battinh đã viết:Hoa Sen Cõi Tịnh đã viết:
Do căn tánh chúng sinh không đồng, nhân duyên gặp pháp không đồng nên mới có các Thừa.
Thừa là cỗ xe, người chọn cỗ xe chứ không phải cỗ xe chọn người.
Câu trên ý nghĩa là
"người cầu pháp chứ không có pháp cầu người".
Còn chú Hỉ nói:
"Thế nào là Kinh chọn người", nghĩa là Phật quán trong ngày xem đệ tử nào có duyên độ được nên mới đến
ban cho thời pháp để người đó nghe rồi thực hành theo lời Phật dạy hầu đạt giác ngộ và giải thoát.
Khà khà, cảm ơn Bác Battinh.
Đúng thì có đúng trên sách vở, với người chân chính, trung tính và tâm tịnh. (không phải là @TPTS đâu nhé. Đừng lầm chết.) Hề hề.
Nhưng dụng mánh của Hỉ con đây thì... Hi hì điều là ứng dụng chỉ thẳng. Ai giận ráng chịu.
Tùy duyên mà bất biến, bất biến mà tùy duyên: đối với người chọn xe (thừa)
Người tham thì chọn hết thừa. Thành ra con mọt. Tới khi nhìn cái lưng nó còng, lỗ tai nó lãng, da nó nhăn nhún, cái chi chi cũng không tuân lệnh thì mới biết là mình tham thì thâm. Hi hi.
Người sân thường là người có trí tuệ, vì hay hơn người khác bằng tuổi mình nên họ học không hiểu, mình hiểu thì mình mới giận. Còn chọn thừa thì cũng chọn thứ giữ. Tổ sư thiền, tối thượng thừa. v.v. Chọn thì Tham án, tham thoại đầu... Thiền pháp môn như Làng Mai, Trúc Lâm vẫn còn nhẹ.
Người si thì khỏi nói rồi, ai nói gì thì nghe nấy, khi tu được vài ba năm rồi thì muốn làm thầy thiên hạ, hoặc là khai tên tuổi để chứng tỏ mình là người nhiều kinh nghiệm tuổi đời, tuổi ta. Chỉ cần khiều nhẹ (chê yếu hơn người khác một chút thôi) Hì hì
Nếu cho thêm một cái toa thuốc của Ngài Phật Ấn ''Đánh rấm - Hạ phong) thì nếu ở trước mặt thì cũng bị chảy máu u đầu.
Do đó, Hỉ đây mới liệu cơm mà gấp mấm. Kinh nào đọc hiểu thì đọc, kinh nào ứng dụng cho mình thì học... Nên mới có ý chỉ kinh chọn người, chớ người không thể chọn kinh.
Bác Nghĩ sao, Quí Phật tử nghĩ thế nào, Hoa sen cõi tịnh bây giờ còn tùy duyên thế nào.
Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...