Bước đầu niệm Phật nên cụ thể, uyển chuyển và tùy duyên.
- Tây Phương Tịnh Sỹ
- Bài viết: 509
- Ngày: 22/12/13 08:53
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tây Đức
- Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
- Được cảm ơn: 2 time
Bước đầu niệm Phật nên cụ thể, uyển chuyển và tùy duyên.
A Di Đà Phật,
TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 15/10/14 05:46 với 1 lần sửa.
Phật, Chúng Sanh Tánh thường rỗng lặng
Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn
Lưới đế châu ví Đạo tràng
Mười phương Phật Bảo hào quang sáng ngời
Trước Phật Đài Thân con ảnh hiện
Cúi đầu xin thệ nguyện quy y.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn
Lưới đế châu ví Đạo tràng
Mười phương Phật Bảo hào quang sáng ngời
Trước Phật Đài Thân con ảnh hiện
Cúi đầu xin thệ nguyện quy y.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Bước đầu niệm Phật nên cụ thể, uyển chuyển và tùy duyên
Đây là ba điều kiện đầu tiên của đạo hữu đưa ra để áp dụng cho mình và cho mọi người. Nhưng tôi thấy ngay điều kiện đầu tiên "NHẪN CHÉP KINH" của đạo hữu chưa đủ sự kiên nhẫn cần thiết cho việc chép kinh hay đánh máy bài viết của mình.Tây Phương Tịnh Sỹ 126 đã viết: NHẪN CHÉP KINH, NHẪN NIỆM PHẬT, NHẪN LÀM THEO.
Sở dĩ tôi nói như vậy, vì tôi theo dõi, quan sát những bài viết của đạo hữu từ bước đầu tiên gia nhập diễn đàn cho đến nay, có một cái tật mà ai cũng vấp phải là "hấp tấp", đánh máy cho xong bài của mình, đăng vào là xong chuyện, chẳng buồn xem lại những gì cần phải làm của một người biết đánh máy, tuân theo những kỹ thuật sẵn có trong trang gởi bài viết. Không chịu sửa chữa ngay từ lúc đầu trước khi rời diễn đàn, để rồi ngày hôm sau, hay những ngày kế tiếp vào diễn đàn mà không buồn nhìn và đọc lại bài viết hôm trước của mình trình bày ra thế nào, có đúng tiêu chuẩn kỹ thuật hay không. Đến khi thấy cần phải sửa chữa các lỗi kỹ thuật, thì lúng ta lúng túng làm đi làm lại, có khi phải sửa đến hai mươi mấy lần mới xong bài viết của mình, mà trong khi đó chỉ cần có mười phút đầu tiên để sửa lại là xong hoàn toàn.
Cũng thế, tôi chỉ cần nhìn cách đăng bài của một vài người là tôi biết ngay người đó đã sao chép lại của một trang nào đó, đăng vào cho xong rồi bỏ đi, có ra sao mặc kệ, nhủ thầm rằng việc đó đâu quan trọng, quan trọng là cái tâm của người đọc có hiểu được những gì nói trong bài viết đó không? Một vài người khác khá hơn, đăng bài xong chịu khó ngồi sửa chữa lại những lỗi kỹ thuật cho đâu đó hoàn toàn, xem đi xem lại nhiều lần cho chắc ăn, rồi ra về lòng phơi phới việc mình làm đã đáp ứng theo nhu cầu kỹ thuật đòi hỏi của diễn đàn và cách trình bày bài viết của mình sao cho đẹp, tự nhiên và trong sáng.
Cũng vì lẽ đó, tôi thà đánh máy lại trong sách theo đúng những gì trong sách đã trình bày, còn hơn là sao chép lại từ một trang khác, khi đăng vào đây thì mọi việc đều thay đổi hết, mà mình lại mất thì giờ sửa chữa, hoặc vì cái tánh "làm xong thôi, còn sau ra sao mặc kệ!"
Một việc nhỏ như vậy mà không khắc phục được thì làm sao nói đến việc lớn là "giải thoát sanh tử luân hồi" theo lời Phật dạy.
Hôm nay tôi viết hơi dài, viết liền một mạch, nghĩ sao viết vậy, viết xong xem lại chính xác, đăng vào rồi còn phải nán lại năm ba phút kiểm tra đâu đó hoàn toàn rồi ra về...
Tiêu chuẩn thứ nhất "NHẪN CHÉP KINH" hay đánh máy tôi đã làm xong.
- Một kỹ thuật nhất định, một kiểu chữ nhất định, một màu mực nhất định, một qui luật chính tả nhất định. Kỹ thuật trình bày hoàn chỉnh của thành viên chính là cái tâm quyết định...
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
- Tây Phương Tịnh Sỹ
- Bài viết: 509
- Ngày: 22/12/13 08:53
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tây Đức
- Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
- Được cảm ơn: 2 time
Re: Bước đầu niệm Phật nên cụ thể, uyển chuyển và tùy duyên
A Di Đà Phật,
TPTS, hoan hỷ kính chào, A DI ĐÀ PHẬT.
TPTS, hoan hỷ kính chào, A DI ĐÀ PHẬT.
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 15/10/14 05:47 với 2 lần sửa.
Phật, Chúng Sanh Tánh thường rỗng lặng
Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn
Lưới đế châu ví Đạo tràng
Mười phương Phật Bảo hào quang sáng ngời
Trước Phật Đài Thân con ảnh hiện
Cúi đầu xin thệ nguyện quy y.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn
Lưới đế châu ví Đạo tràng
Mười phương Phật Bảo hào quang sáng ngời
Trước Phật Đài Thân con ảnh hiện
Cúi đầu xin thệ nguyện quy y.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Bước đầu niệm Phật nên cụ thể, uyển chuyển và tùy duyên
Đạo hữu Tây Phương Tịnh Sỹ kính mến,
Đọc bài viết đầu tiên của đạo hữu với những ý kiến rất hay, tôi còn chưa kịp ngợi khen, chỉ mới lấy tiêu chuẩn đầu tiên "Nhẫn Chép Kinh" với một thí dụ về những bài viết của đạo hữu và đưa ra biện pháp khắc phục, chứ tôi đâu có ý "vạch lá tìm sâu" mà đạo hữu đã hiểu lầm và nói lời chia tay.
Thôi, việc đã xảy ra ngoài ý muốn, tôi dù có viết nhiều để biện bạch, giải bày cũng không thể nào chuyển hóa hết những "tập khí", vì tôi vẫn còn bị vô minh chi phối và phải còn học hỏi nhiều từ đạo hữu và các bạn đồng tu Tịnh Độ khác nữa.
Đọc bài viết đầu tiên của đạo hữu với những ý kiến rất hay, tôi còn chưa kịp ngợi khen, chỉ mới lấy tiêu chuẩn đầu tiên "Nhẫn Chép Kinh" với một thí dụ về những bài viết của đạo hữu và đưa ra biện pháp khắc phục, chứ tôi đâu có ý "vạch lá tìm sâu" mà đạo hữu đã hiểu lầm và nói lời chia tay.
Thôi, việc đã xảy ra ngoài ý muốn, tôi dù có viết nhiều để biện bạch, giải bày cũng không thể nào chuyển hóa hết những "tập khí", vì tôi vẫn còn bị vô minh chi phối và phải còn học hỏi nhiều từ đạo hữu và các bạn đồng tu Tịnh Độ khác nữa.
- Tu như lọc cát tìm vàng
Việc không phải dễ chớ toan ngã lòng
Mười phương chư Phật Tây, Đông
Cũng từ lò đúc cõi hồng mà ra.
- Ghét, thương, mừng, giận, vui, buồn
Bồ đề, phiền não gốc nguồn vô minh.
- Thắp lên máy vi tính
Ý tiếp xúc với tàng.
Tập khí nguyện chuyển hóa
Nuôi lớn hiểu và thương.
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
-
- Bài viết: 499
- Ngày: 13/03/13 20:24
- Giới tính: Nữ
- Phật tử: Tại gia
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Bước đầu niệm Phật nên cụ thể, uyển chuyển và tùy duyên
Cát Tường nhỏ tuổi hơn các đạo hữu ở đây và cũng tu Tịnh Độ nên cảm nhận các đạo hữu niệm Phật ở mức nào nhưng luôn khiêm nhường Cát Tường rất kính phục! Đạo hữu nào lớn hơn Cát Tường trên 10 tuổi sẽ gọi là Cô, Chú! Chú Tây Phương Tịnh Sỹ con chỉ có chút chia sẻ kinh nghiệm chép Kinh, học Kinh chứ mỗi người đều có phương pháp khác nhau: Chép Kinh thì con đọc tụng Kinh đó nhiều lần nhưng chưa thuộc chỉ nhớ lời dạy của Phật qua lời Kinh rồi hành theo từng bước một ( như trong Kinh Địa Tạng, Bồ Tát dạy phải làm gì cho người đã mất, người còn sống thì phải làm gì... con hành theo trước tiên là nói cho mẹ con cúng chay cho Tổ Tiên, bỏ tục đốt vàng mã, mê tín bói toán, tướng số, cúng sao giải hạn ...), Kinh Diệu Pháp Liên Hoa con chép lâu rồi mà chưa xong ( con chép bằng bút mực chứ không đánh máy vi tính, nó có cái diệu không nói được, đòi hỏi rất tỉ mỉ, chính xác và nhớ rất rõ không cần học thuộc lòng, mỗi lần ngồi vào đặt bút viết là con biết được một điều mập mờ mà con chưa rõ về lời Phật dạy, con chép Kinh để thờ, lễ lạy như Phật, Bồ Tát, Bố Mẹ còn sống của con. Chép Kinh không cần chữ phải đẹp quan trọng là tâm bình thường không thay đổi thì nét chữ đều, rõ, về mặt tâm linh thì diệu lắm về khoa học thì dùng tay viết, não thư thái, kích thích thần kinh có một trí nhớ rất tốt nên có lợi cho người lớn tuổi, đánh trên máy vi tính thì hại mắt lắm có thể gây đau đầu và tốn điện, điều quan trọng nữa là Giới, lúc con giữ 8 giới chép Kinh mấy quyển đầu rõ, đều còn lúc có ăn quá ngọ và xem ti vi một chút là thấy mấy quyển sau lem nhem, xấu lắm nên con đảnh lễ xin Phật đốt và chôn dưới gốc cây (đến giờ con vẫn chưa đốt vì để so sánh, sửa sai) rồi viết lại. Đã 3 năm rồi con chỉ thuộc được chú Đại Bi, Bát Nhã Tâm Kinh vì con không học thuộc lòng, có lần con nằm mơ có một cô gái rất đẹp bảo là muốn con tụng chú Đại Bi cho cô ấy nghe con không thể nào nhớ nỗi mặc dù con thuộc nằm lòng lúc thức, con xấu hổ lắm chỉ nói với cô ấy con chỉ biết niệm Phật rồi con niệm Nam Mô A Di Đà Phật thì tỉnh giấc, con sợ ma mà chẳng biết ma ra sao, đôi lúc mơ vì cơ thể mệt mỏi bị bóng đè sợ quá mới tụng hết được chú Đại Bi (Lúc đó là không tụng chú 5 lần mỗi ngày nữa mà chỉ tụng theo nghi thức tụng Kinh). NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
Sau các Phật diệt độ
Nếu người lòng lành dịu
Các chúng sanh như thế
Đều đã thành Phật đạo.
(Trích Kinh Pháp Hoa)
Nếu người lòng lành dịu
Các chúng sanh như thế
Đều đã thành Phật đạo.
(Trích Kinh Pháp Hoa)
- Tây Phương Tịnh Sỹ
- Bài viết: 509
- Ngày: 22/12/13 08:53
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tây Đức
- Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
- Được cảm ơn: 2 time
Re: Bước đầu niệm Phật nên cụ thể, uyển chuyển và tùy duyên
A Di Đà Phật,
TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 15/10/14 05:47 với 6 lần sửa.
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Bước đầu niệm Phật nên cụ thể, uyển chuyển và tùy duyên
Tụng chú Đại Bi mà nhập tâm được thì cũng có ích lắm, nếu mỗi ngày lúc bình minh khi trở mình thức dậy mà trong đầu nghe bài chú Đại Bi tự động vang lên và tâm niệm theo thì sẽ không còn thấy những giấc mơ ấy nữa, tôi nghĩ đó chính là "sám hối" nghiệp chướng trong ngày, xong bài chú Đại Bi thì câu "Nam Mô A Di Đà Phật" tự động tiếp theo cho đến khi ngồi dậy bước chân xuống giường làm những việc khác. Đó chính là chỗ công phu miên mật vậy.Như ý Cát Tường đã viết:Đã 3 năm rồi con chỉ thuộc được chú Đại Bi, Bát Nhã Tâm Kinh vì con không học thuộc lòng, có lần con nằm mơ có một cô gái rất đẹp bảo là muốn con tụng chú Đại Bi cho cô ấy nghe con không thể nào nhớ nỗi mặc dù con thuộc nằm lòng lúc thức, con xấu hổ lắm chỉ nói với cô ấy con chỉ biết niệm Phật rồi con niệm Nam Mô A Di Đà Phật thì tỉnh giấc, con sợ ma mà chẳng biết ma ra sao, đôi lúc mơ vì cơ thể mệt mỏi bị bóng đè sợ quá mới tụng hết được chú Đại Bi (Lúc đó là không tụng chú 5 lần mỗi ngày nữa mà chỉ tụng theo nghi thức tụng Kinh). NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
Đã biết xử dụng máy vi tính, thì nên chép kinh trên máy trong một hồ sơ riêng và lưu trữ vào dĩa CD để dành xem lại, sửa chữa, tiện lợi hơn là chép vào giấy, đã tốn giấy, sửa chữa tèm lem và phải mất công đốt hoặc đem chôn.
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: Bước đầu niệm Phật nên cụ thể, uyển chuyển và tùy duyên
Như ý Cát Tường đã viết:Cát Tường nhỏ tuổi hơn các đạo hữu ở đây và cũng tu Tịnh Độ nên cảm nhận các đạo hữu niệm Phật ở mức nào nhưng luôn khiêm nhường Cát Tường rất kính phục! Đạo hữu nào lớn hơn Cát Tường trên 10 tuổi sẽ gọi là Cô, Chú! Chú Tây Phương Tịnh Sỹ con chỉ có chút chia sẻ kinh nghiệm chép Kinh, học Kinh chứ mỗi người đều có phương pháp khác nhau: Chép Kinh thì con đọc tụng Kinh đó nhiều lần nhưng chưa thuộc chỉ nhớ lời dạy của Phật qua lời Kinh rồi hành theo từng bước một ( như trong Kinh Địa Tạng, Bồ Tát dạy phải làm gì cho người đã mất, người còn sống thì phải làm gì... con hành theo trước tiên là nói cho mẹ con cúng chay cho Tổ Tiên, bỏ tục đốt vàng mã, mê tín bói toán, tướng số, cúng sao giải hạn ...), Kinh Diệu Pháp Liên Hoa con chép lâu rồi mà chưa xong ( con chép bằng bút mực chứ không đánh máy vi tính, nó có cái diệu không nói được, đòi hỏi rất tỉ mỉ, chính xác và nhớ rất rõ không cần học thuộc lòng, mỗi lần ngồi vào đặt bút viết là con biết được một điều mập mờ mà con chưa rõ về lời Phật dạy, con chép Kinh để thờ, lễ lạy như Phật, Bồ Tát, Bố Mẹ còn sống của con. Chép Kinh không cần chữ phải đẹp quan trọng là tâm bình thường không thay đổi thì nét chữ đều, rõ, về mặt tâm linh thì diệu lắm về khoa học thì dùng tay viết, não thư thái, kích thích thần kinh có một trí nhớ rất tốt nên có lợi cho người lớn tuổi, đánh trên máy vi tính thì hại mắt lắm có thể gây đau đầu và tốn điện, điều quan trọng nữa là Giới, lúc con giữ 8 giới chép Kinh mấy quyển đầu rõ, đều còn lúc có ăn quá ngọ và xem ti vi một chút là thấy mấy quyển sau lem nhem, xấu lắm nên con đảnh lễ xin Phật đốt và chôn dưới gốc cây (đến giờ con vẫn chưa đốt vì để so sánh, sửa sai) rồi viết lại. Đã 3 năm rồi con chỉ thuộc được chú Đại Bi, Bát Nhã Tâm Kinh vì con không học thuộc lòng, có lần con nằm mơ có một cô gái rất đẹp bảo là muốn con tụng chú Đại Bi cho cô ấy nghe con không thể nào nhớ nỗi mặc dù con thuộc nằm lòng lúc thức, con xấu hổ lắm chỉ nói với cô ấy con chỉ biết niệm Phật rồi con niệm Nam Mô A Di Đà Phật thì tỉnh giấc, con sợ ma mà chẳng biết ma ra sao, đôi lúc mơ vì cơ thể mệt mỏi bị bóng đè sợ quá mới tụng hết được chú Đại Bi (Lúc đó là không tụng chú 5 lần mỗi ngày nữa mà chỉ tụng theo nghi thức tụng Kinh). NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
- tuniemphat
- Bài viết: 216
- Ngày: 19/02/10 20:04
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Hà Nội, Việt Nam
Re: Bước đầu niệm Phật nên cụ thể, uyển chuyển và tùy duyên
Đệ có một điều thường làm là cứ thấy có âm thanh nào đó thì chỉ một vài tiếng động liền sau đó tưởng nghe ngay nó thành A Di Đà Phật. Đệ thấy cách giả tá niệm phật này rất hay. Không biết có huynh nào thực hành như vậy không? Nghe tiếng gió thổi, tiếng vọng của xe cộ, tiêng nước chảy, tiếng gõ mõ, chuông, âm thanh ca nhạc có khi cũng là vậy và những tiếng động va chạm đều đặn nhịp nhàng đều nghe thành A Di Đà Phật. Tuy nhiên đệ chưa phải là người đạt bất niệm tự niệm.
A Di Đà Phật
A Di Đà Phật
[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]
[b]A Di Đà Phật[/b]
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]
[b]A Di Đà Phật[/b]
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Bước đầu niệm Phật nên cụ thể, uyển chuyển và tùy duyên
Điều này hạp ý tôi đấy. Lúc thức thì không nói gì như đạo hữu đã viết, đến lúc ngủ hay lúc trở mình thức dậy, tư nhiên trong đầu vang lên những âm thanh ồn ào, hoặc có khi là tiếng chuông ngân vang, lúc ấy tôi tự nhiên niệm Phật và cảm thấy tiếng niệm Phật của mình hòa lẫn vào những âm thanh ấy hình như vang dội trong khoảng không trong đầu. Hổng biết khoảng không trong đầu mình to rộng bao nhiêu mà cảm thấy nó hình như không có ngần mé, tiếng niệm Phật rõ ràng mà lồng lộng khắp nơi...
Biết đấy là do chỗ công phu mà phát khởi diệu dụng, không ngại gì nói ra, vì chư Tổ có dạy, nếu thấy có cảm ứng thì không nên nói, vì nó sẽ làm mất công phu của mình, nên quay vào trong thúc liễm vậy.
Biết đấy là do chỗ công phu mà phát khởi diệu dụng, không ngại gì nói ra, vì chư Tổ có dạy, nếu thấy có cảm ứng thì không nên nói, vì nó sẽ làm mất công phu của mình, nên quay vào trong thúc liễm vậy.
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
- Tây Phương Tịnh Sỹ
- Bài viết: 509
- Ngày: 22/12/13 08:53
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tây Đức
- Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
- Được cảm ơn: 2 time
Re: Bước đầu niệm Phật nên cụ thể, uyển chuyển và tùy duyên
A Di Đà Phật,
TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 15/10/14 05:48 với 1 lần sửa.
Re: Bước đầu niệm Phật nên cụ thể, uyển chuyển và tùy duyên
Công phu niệm Phật được như vầy cũng hiếm có người.tuniemphat đã viết:Đệ có một điều thường làm là cứ thấy có âm thanh nào đó thì chỉ một vài tiếng động liền sau đó tưởng nghe ngay nó thành A Di Đà Phật. Đệ thấy cách giả tá niệm phật này rất hay. Không biết có huynh nào thực hành như vậy không? Nghe tiếng gió thổi, tiếng vọng của xe cộ, tiêng nước chảy, tiếng gõ mõ, chuông, âm thanh ca nhạc có khi cũng là vậy và những tiếng động va chạm đều đặn nhịp nhàng đều nghe thành A Di Đà Phật. Tuy nhiên đệ chưa phải là người đạt bất niệm tự niệm.
A Di Đà Phật
Chúc đ/h ngày càng tinh tiến.
chẳng phải là khoảng không trong đầu, mà đó là tâm mình (Mặc dầu vẫn còn là vọng tâm, nhưng đã đến gần cái chơn thực)battinh đã viết:Điều này hạp ý tôi đấy. Lúc thức thì không nói gì như đạo hữu đã viết, đến lúc ngủ hay lúc trở mình thức dậy, tư nhiên trong đầu vang lên những âm thanh ồn ào, hoặc có khi là tiếng chuông ngân vang, lúc ấy tôi tự nhiên niệm Phật và cảm thấy tiếng niệm Phật của mình hòa lẫn vào những âm thanh ấy hình như vang dội trong khoảng không trong đầu. Hổng biết khoảng không trong đầu mình to rộng bao nhiêu mà cảm thấy nó hình như không có ngần mé, tiếng niệm Phật rõ ràng mà lồng lộng khắp nơi...
Đến giai đoạn này thì nên quán vô ngã trước khi niệm Phật. và khi niệm Phật thì đừng chấp là mình đang niệm. Chỉ xem nó như là một hiện tượng mà thôi.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 26 khách