VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

"ThegianVothuong"

Đây lại là chuyên mục "Tịnh Độ Tông",những điều dễ làm cho người mới học hiểu nhầm và hư tổn tín tâm thì không nên nói chút nào.
Tôi không bát bỏ pháp Trì Danh Phật Hiệu. Nhưng chỉ muốn nói lên rằng pháp ấy là an lập chí, đá đè cỏ không đưa người đến giác ngộ giải thoát thật sự, chỉ là tạm thời như Niết Bàn Nhị Thừa thôi.

Chỉ có pháp Thật Tướng Niệm Phật mới có khả năng đưa chúng sanh đến bờ đại giác ngộ đại giải thoát.

Vậy thì ai thích pháp nào thì chọn, nhưng chớ rao giảng pháp an lập chí nhị thừa cho là tối thượng, ai tu thì giải thoát giác ngộ thành Phật. Đó là sai lầm.

Đã nhiều người bị lầm rồi, thì thà chỉnh ngay từ đầu hơn là chờ ăn quá sâu thì không còn kịp nữa.

Những người trẻ trí sáng nên tìm hiểu kỷ càng, nên chú ý đến Thiền Tông!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Thánh_Tri đã viết: Tôi không bát bỏ pháp Trì Danh Phật Hiệu. Nhưng chỉ muốn nói lên rằng pháp ấy là an lập chí, đá đè cỏ không đưa người đến giác ngộ giải thoát thật sự, chỉ là tạm thời như Niết Bàn Nhị Thừa thôi.

Chỉ có pháp Thật Tướng Niệm Phật mới có khả năng đưa chúng sanh đến bờ đại giác ngộ đại giải thoát.
Uổng cho DH tu tập Tịnh Độ trước đây mà chẳng hiểu một chút nào.

Người niệm Phật mục đích là để vãng sanh, và chỉ có như vậy chẳng có gì khác hơn. Tại sao vậy? Vì một khi đã vãng sanh, sang thế giới CỰC LẠC tu tiếp thì lần lượt chứng hết thẳng các pháp cần có một bề thẳng tiến. Kiến Tánh chỉ là một chuyện nhỏ!

Này DH, người niệm Phật hầu hết đều có tâm bồ đề vì họ Tin Nhận cái tâm Bồ Đề Rộng Sâu của Đức A DI ĐÀ, chớ nói họ chứng nhị thừa mà phỉ báng ĐỨC A DI ĐÀ. Niệm Phật có cạn sâu, sâu chính là Thật Tướng Niệm Phật.

Tu ở đây được giải thoát thì sang CỰC LẠC dạo chơi có sao đâu. Còn nếu chưa giải thoát thì sang CỰC LẠC tu tiếp thành tựu tâm nguyện, giải thoát trong một đời. Chưa giải thoát mà ở lại trong ta bà này thì không nói trước được điều gì vì còn bị các nghiệp thức dẫn dắt, cũng là tái sanh.

Kiếp sau, DH chọn tu tập trong ta bà thì BK tùy hỷ nhưng DH đừng nói sai lệch về CỰC LẠC.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Thánh_Tri đã viết:
Đúng là chưa thể tin được tâm ý mình. Nhưng trên bước đường kinh nghiệm tu hành có chút sáng tỏ. Đã rõ đường đi thì không sợ bị lầm lạc. Như đã có bản đồ đi từ Vĩnh Long đến Thành Phố Saigon thì bây giờ chỉ còn đi thôi chứ không còn sợ không biết đường hay lạc đường nữa!

ĐH nói đừng tin tâm ý mình. Song chính ĐH lại tin tâm ý ĐH rằng ĐH không đi sai đường ư?
Có bản đồ từ Vĩnh Long đến Sài Gòn là chắc chắn 100% là đến được à? Chưa chắc, giữa đường lỡ mà hư xe, hoặc xui xẻo tai nạn thì sao? Sợ chưa đến được SG thì tiêu mạng giữa đường rồi.

QN tin vào Kinh Phật dạy, tin vào lời Tổ dạy theo tông chỉ Tịnh Độ, chứ đâu lấy "râu ông nọ cắm cằm bà kia" và suy diễn theo tâm ý mình như ĐH Thánh Tri đâu. :D ĐH Cứ lấy lý Thiền, tông chỉ Thiền Tông mà suy diễn về Tịnh Độ Tông, suy diễn về Cực Lạc. Nếu đứng trên phương diện Thiền Tông, đứng trên phương diện Lý Tánh mà nói, thì ĐH nói không sai. Mọi người vẫn biết điều đó rồi, đâu cần ĐH nhắc nhở. Nhưng đứng trên phương diện Tịnh Độ Tông, đứng trên Sự Tướng và đứng trong Box Tịnh Độ Tông mà phát ngôn như ĐH thì ĐH sai hoàn toàn. Điều đó là tự ĐH chưa nhận ra thôi. ĐH hiện tại toàn chấp Lý mà bỏ Sự. ĐH đang rơi vào chấp không rồi.

Thôi, xin dừng ạ. kinhle


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
knt
Bài viết: 8
Ngày: 06/03/13 02:19
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi knt »

Tại sao ai cũng muốn thành Phật hết vậy?

Có ai Tu mà không nghĩ đến thành Phật Ko? Như vậy mới là Chơn Tu.
Sửa lần cuối bởi knt vào ngày 11/09/13 22:43 với 3 lần sửa.


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

knt đã viết:Tại sao ai cũng muốn thành Phật hết vậy?

Có ai Tu mà không nghĩ đến thành Phật Ko? Như vậy mới là Chơn Tu.
Tu mà giải thoát đều là chơn tu.
Sửa lần cuối bởi BATKHONG1985 vào ngày 06/03/13 04:38 với 1 lần sửa.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

"pucaquynhnga22"]
Có bản đồ từ Vĩnh Long đến Sài Gòn là chắc chắn 100% là đến được à? Chưa chắc, giữa đường lỡ mà hư xe, hoặc xui xẻo tai nạn thì sao? Sợ chưa đến được SG thì tiêu mạng giữa đường rồi.
Lại vọng tưởng bậy bạ. ví dụ từ Vĩnh Long đến Sai Gòn là dụ cho một đường thẳng, không ghé nơi nào khác. Ông lại chấp trước thế gian rồi khởi thêm bao nhiêu là hư xe, tai nạn. Đó là chẳng hiểu ví dụ đường thẳng vậy!

Chưa đi đã tự bài binh bố trận thì làm sao mà đi được? Còn đang đứng ở Vĩnh Long mà vọng tưởng nầy nọ rồi sợ, rồi biết bao giờ mới tới Saigon. Nhưng cũng ngộ, sợ con đường thẳng từ Vĩnh Long đến Saigon, mà chẳng sợ con đường quanh co từ Vĩnh Long đến Vũng Tàu rồi mới quay lại Saigon, năm cơm bảy cháo!

Hơn nữa con đường thẳng nầy chư Phật, chư Tổ đã đi qua an toàn. Hiện tại tôi cũng đang đi, thấy rất an toàn, chỉ cần tôi chịu đi thì sẽ tới nhanh thôi.

Vã lại con đường nầy rộng mở, nhưng ít có ai để ý biết tới mà đi, nên tôi đi giữa đường thênh than mà không ai chen lấn, đã hiếm có người thì làm sao có nhiều tai nạn? Còn con đường nào nhiều người chen lấn đi thì mới cần phải xem lại.

Càng tệ hại hơn là không có bản đồ trong tai, cứ luỗi vào rừng đi qua campuchia, đi ra biển thái bình dương, đi ra đảo phú quốc v.v... thì không biết bao giờ mới tới được Saigon! Trăm phương ngàn lối đều sai lạc!

QN tin vào Kinh Phật dạy, tin vào lời Tổ dạy theo tông chỉ Tịnh Độ, chứ đâu lấy "râu ông nọ cắm cằm bà kia" và suy diễn theo tâm ý mình như ĐH Thánh Tri đâu. :D ĐH Cứ lấy lý Thiền, tông chỉ Thiền Tông mà suy diễn về Tịnh Độ Tông, suy diễn về Cực Lạc. Nếu đứng trên phương diện Thiền Tông, đứng trên phương diện Lý Tánh mà nói, thì ĐH nói không sai. Mọi người vẫn biết điều đó rồi, đâu cần ĐH nhắc nhở. Nhưng đứng trên phương diện Tịnh Độ Tông, đứng trên Sự Tướng và đứng trong Box Tịnh Độ Tông mà phát ngôn như ĐH thì ĐH sai hoàn toàn. Điều đó là tự ĐH chưa nhận ra thôi. ĐH hiện tại toàn chấp Lý mà bỏ Sự. ĐH đang rơi vào chấp không rồi.
Tại ĐH chưa từng tham thiền nên không biết thế nào là Lý Sự viên dung, rồi phán sằn bậy rằng tham thiền là chấp không. Người tham thiền nào cũng phải vào cửa không, đi cửa không mới giác ngộ giải thoát. Nhưng cái không họ đi khác khẳn cái không đoạn diệt ngoại đạo. Họ lấy cái không mà dẹp mọi cái có. Kẻ chấp có thì dùng cái có để dẹp cái không. Mãi tranh nhau trong vòng tương đối. Người tham thiền thì có không đều dứt.

Hiện tại thực hành tham thiền tức là Sự Tướng Tu Hành. Mỗi ngày lại thêm phần sáng tỏ tức là Sự soi Lý. Biết rõ đường mình đi như có bản đồ trong tai Lý soi sự. Đến khi minh tâm kiên tánh thì Lý Sự đều trọn vẹn.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Nói qua nói lại cũng vậy thôi.
Đường ai nấy đi, pháp ai nấy tu, phải tùy hỷ cho nhau.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
tuniemphat
Bài viết: 216
Ngày: 19/02/10 20:04
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội, Việt Nam

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi tuniemphat »

A Di Đà Phât

Lâu lâu mới vào diễn đàn thấy cái chủ đề này cũng nhiều đại huynh trao đổi sôi nổi nhỉ! Đệ tu theo niệm phật nên không biết chút nào về thiền cả cho nên không nói về thiền được. Còn nói về tịnh độ thì cũng không nói được vì công phu quá kém. Nhưng dầu sao vần chọn trì danh mà đi thôi, thực tình thì tôi chỉ biết có cách đi đó để hành nên cứ hành theo cách đó.
cũng không hiểu xưng danh niệm phật thế đang là lý hay sự nữa, chỉ là trì danh hiệu A Di Đà và chỉ nguyện giữ được một câu đó đến lúc mạng chung thôi.

A Di Đà Phật


[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]

[b]A Di Đà Phật[/b]
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

BATKHONG1985 đã viết:Nói qua nói lại cũng vậy thôi.
Đường ai nấy đi, pháp ai nấy tu, phải tùy hỷ cho nhau.
Chắc zị qué. :D Thấy cũng mệt, nói qua nói về nếu không hiểu ý cũng không ích gì. hjhjj cafene


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Thánh_Tri đã viết: Họ lấy cái không mà dẹp mọi cái có. Kẻ chấp có thì dùng cái có để dẹp cái không. Mãi tranh nhau trong vòng tương đối. Người tham thiền thì có không đều dứt.
Dạ, đúng thấy dứt thiệt đó mà. :D cafene


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Nói đến Lý Tánh chúng Sanh Đồng Phật

Nói về Sự Tướng Bồ Tát Đẳng Giác còn cách Phật xa ngàn trùng.

Ngài Mã Minh Tổ Thiền Tông thứ 10, Ngài Long Thọ Tổ Thiền Tông thứ 12, Ngài Thế Thân Tổ Thiền Tông thứ 21 đều tán thán cõi Cực Lạc.

Ngài Long Thọ Tổ Thiền Tông thứ 12 nói Tịnh Độ là Dị Hành Đạo.

Ba vị Tổ Thiền Tông này đều xưng tán cõi Cực Lạc chẳng lẽ các Ngài không hiểu Tâm Tịnh Độ Tịnh hay sao?

Tâm Tịnh Độ Tịnh là phải khi Chứng Sơ Địa Bồ Tát trở lên mới có thể nói như vậy vì khi đó Lý Sự dung thông.

Miệng nói Tâm Tịnh Độ Tịnh mà còn chưa ra khỏi 3 cõi Sanh Tử còn bị Nghiệp Quả 3 cõi chi phối thì chẳng qua là lời trống lý rỗng.

Người Niệm Phật dù chẳng Ngộ Tánh vẫn được Vãng Sanh vào Vị Bất Thối.

Nói Thiền Lý mà rồi vẫn bị đọa Luân Hồi.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
huongvan
Bài viết: 62
Ngày: 14/08/12 02:10
Giới tính: Nam
Đến từ: Hư Không

Re: VÃNG SANH ĐỒNG NGHĨA VỚI THÀNH PHẬT

Bài viết chưa xem gửi bởi huongvan »

kimcang đã viết: Nói đến Lý Tánh chúng Sanh Đồng Phật
Nói về Sự Tướng Bồ Tát Đẳng Giác còn cách Phật xa ngàn trùng.
Tâm Tịnh Độ Tịnh là phải khi Chứng Sơ Địa Bồ Tát trở lên mới có thể nói như vậy vì khi đó Lý Sự dung thông.
Miệng nói Tâm Tịnh Độ Tịnh mà còn chưa ra khỏi 3 cõi Sanh Tử còn bị Nghiệp Quả 3 cõi chi phối thì chẳng qua là lời trống lý rỗng
Người Niệm Phật dù chẳng Ngộ Tánh vẫn được Vãng Sanh vào Vị Bất Thối.
Nói Thiền Lý mà rồi vẫn bị đọa Luân Hồi.
=D> =D> =D> ...


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.64 khách