Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

Ma không thể vào trong Trung Ấm được vì Ma cũng là Phàm Phu chỉ có Phật Bồ Tát mới có thể vào trong Trung Ấm.
I. Theo khoa học ngày nay.

* Thực tế khó giải về thế giới tâm linh. Có những người bị Trúng tà thuật thiên nhiên của cây, cõ, thú vật... sanh ra điên khùng.

* Có những kẽ ăn uống thực vật, trái dại, mà não loạn tâm thần.

* Và có những người thờ đạo "Bà La Môn" hay lên đồng, lên bóng, tà thuật thôi miên, ếm đối...không làm chủ được lý trí. Có rất nhiều. Nếu nói rằng Ma không thể vào trong thân trung ấm thì tại sao làm cho con người tỉnh trở thành mê, điên dại?

II. Theo như người Phật tử chân chính biết khi bị ma nhập vào thân trung ấm thì không sợ, nhưng cũng khó làm chủ được. Như trong kinh Lăng Nghiêm là Ngài A Nan. tn còn có đọc tiểu sử của Ngài Mục Kiền Liên. Cũng có nói về các loại ma trung ấm. Trong Kinh thủy sám cũng có.

Hai câu hỏi của tn hiện nay:

III. Có phải con người cũng bị ma nhập vì các dục lạc bên ngoài của Tình, tiền, tài, danh lợi, dục vọng? - Nên cũng phát loạn tâm thần.

IV. Còn có một loại huyễn ma rất khó trị hiện nay, và đã làm trở ngại cho công phu tu hành rất nhiều, là loại ma gì?

tn, kính.

(đ/h Diệu Ngộ, tn có gởi mail sao không thấy hồi âm.


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Theo như người Phật tử chân chính biết khi bị ma nhập vào thân trung ấm thì không sợ, nhưng cũng khó làm chủ được. Như trong kinh Lăng Nghiêm là Ngài A Nan. tn còn có đọc tiểu sử của Ngài Mục Kiền Liên. Cũng có nói về các loại ma trung ấm. Trong Kinh thủy sám cũng có.
Kinh Thủ Lăng Nghiêm nói đó là Ấm Ma không phải là Ma vào trong Trung Ấm.

Ấm Ma nghĩa là người tu thiền có công phu thì phá 5 Ấm Sắc Thọ Tưởng Hành Thức khiến thấy các hiện tượng của 5 Ấm hiện ra.

Trung Ấm là cảnh giới chuyển tiếp giữa Hiện Ấm và Hậu Ấm.

Trung Ấm là khi vào mà chết rồi 4 đại tan rã, 7 thức tiêu hoại mới vào Trung Ấm.

Trong Kinh Phật nói trừ chúng sanh đã mạng chung và Chư Phật Bồ Tát A La Hán thì không có ai có thể vào trong Trung Ấm cả.

Trung Ấm là cảnh giới cực vi tế.

Còn người bị Ma Tinh Quỷ Thần nương dựa là do nghiệp lực chiêu cảm chứ Ma Tinh Quỷ Thần tự sức cũng không có năng lực đó.

Ma Vương, Ma Dân là các Trời trong Tha Hóa Tự Tại Thiên cũng còn là chúng sanh nhưng mà hay phá người tu nên bị Phật quở là Ma.

Ma Vương cũng bị sanh tử luân hồi vì còn là chúng sanh.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

kimcang đã viết:
Theo như người Phật tử chân chính biết khi bị ma nhập vào thân trung ấm thì không sợ, nhưng cũng khó làm chủ được. Như trong kinh Lăng Nghiêm là Ngài A Nan. tn còn có đọc tiểu sử của Ngài Mục Kiền Liên. Cũng có nói về các loại ma trung ấm. Trong Kinh thủy sám cũng có.
Kinh Thủ Lăng Nghiêm nói đó là Ấm Ma không phải là Ma vào trong Trung Ấm.

Ấm Ma nghĩa là người tu thiền có công phu thì phá 5 Ấm Sắc Thọ Tưởng Hành Thức khiến thấy các hiện tượng của 5 Ấm hiện ra.

Trung Ấm là cảnh giới chuyển tiếp giữa Hiện Ấm và Hậu Ấm.

Trung Ấm là khi vào mà chết rồi 4 đại tan rã, 7 thức tiêu hoại mới vào Trung Ấm.

Trong Kinh Phật nói trừ chúng sanh đã mạng chung và Chư Phật Bồ Tát A La Hán thì không có ai có thể vào trong Trung Ấm cả.

Trung Ấm là cảnh giới cực vi tế.

Còn người bị Ma Tinh Quỷ Thần nương dựa là do nghiệp lực chiêu cảm chứ Ma Tinh Quỷ Thần tự sức cũng không có năng lực đó.

Ma Vương, Ma Dân là các Trời trong Tha Hóa Tự Tại Thiên cũng còn là chúng sanh nhưng mà hay phá người tu nên bị Phật quở là Ma.

Ma Vương cũng bị sanh tử luân hồi vì còn là chúng sanh.
Mộng chính là 1 trong 4 Ấm Cảnh đó là

Hiện Ấm, Mộng Ấm, Trung Ấm, Hậu Ấm.

Mộng Ấm giống như là Trung Ấm cho nên ai mà có thể tu hành Thiền, Mật, Tịnh mà làm chủ được Mộng Ấm thì chắc chắc là trong Trung Ấm làm chủ.

Các vị Thiền Sư khi xưa tu hành gặp nhau thường hỏi là Thức Làm Chủ được còn Mộng Có Làm Chủ được hay không?

Trong Mật Tông thì Mộng Ấm cực kỳ quan trọng vì đây là pháp tu quán tưởng tịnh hóa 5 ấm thành 3 thân 4 trí trong cảnh Trung Ấm.
Cảm ơn Huynh Kim Cang trích dẩn ra những cái sai lầm của tn. Nhưng nay mới nhớ ra ngoài "Danh sắc". Thì còn có thân Trung Ấm. Sau khi đả rời bỏ thân xác.

Huynh có thể giải nghĩa thêm một lần nữa cho tất cả thành viên được biết? Bởi Mật Tông kinh điển ít có người am tường. Về các: Hiện Ấm, Mộng Ấm, Trung Ấm, Hậu Ấm.


Hình đại diện của người dùng
gioidinhtue
Bài viết: 747
Ngày: 09/09/08 21:01
Giới tính: Nam
Đến từ: VietNam
Nghề nghiệp: Con Xin Dập Đầu Trăm Ngàn Lạy Cầu Xin Chúng Sanh Tin Phật Niệm Phật Cầu Vãng Sanh Tây Phương Thoát Khỏi Biển Luân Hồi Dài Vô Tận . Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật !
Được cảm ơn: 1 time

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi gioidinhtue »

Hỏi đáp _ Pháp Sư Tịnh Không

Vấn: Trong kinh Địa Tạng có nói thiện nam tử, thiện nữ nhân, khi lâm chung đều bị vô lượng quỷ thần đến gây chướng ngại, hà huống gì chúng sanh đời nghiệp, khởi tâm động niệm, thảy đều là tội, thảy đều là nghiệp, không nên xem thường nghiệp nhỏ, tội nhỏ thì nó có thể ngang thánh đạo, lại nói nếu có người mỗi ngày niệm danh đức Địa Tạng 1000 tiếng niệm đúng 1000 ngày thì sẽ được quỷ thần ủng hộ. Khi lâm chung sẽ không bị chướng ngại.

Người tu pháp môn niệm Phật, để khi lâm chung không bị quỷ thần gây chướng ngại, ngày nào cũng phải niệm danh hiệu Đức Địa Tạng, ngày nào cũng phải niệm 1000 tiếng và phải niệm đủ 1000 ngày xin hỏi như thế có được không? Có phải là tạp trợ niệm không?

Đáp: Có thể, không có gì là tạp trợ niệm, mà nói là trợ trợ niệm. vì ban trợ niệm có kỳ hạn. Một ngàn ngày, mỗi ngày niệm đủ một ngàn tiếng, niệm đủ một ngàn ngày, một ngàn ngày là 3 năm. Khi bạn ở địa vị mới học, dùng pháp này làm trợ tu, dùng niệm Phật làm chánh tu, chánh tu là tu cho đến chết, là suốt cả cuộc đời chúng ta, công phu không được thiếu ngày nào, trợ tu thì trong 3 năm. Phương pháp này không thể coi là tạp tu, cũng tương đối là chuyên tu. Được.

Vậy không niệm có được không? Không niệm cũng được vì sao? Vì bạn chuyên niệm A Di Đà Phật mà quỷ thần đều tôn kính Đức A Di Đà Phật. Nếu chuyên niệm Đức A Di Đà Phật thì khi mình lâm chung quỷ thần sẽ không đến nhiễu loạn. Ở ngay cư sĩ Lâm của chúng ta đây. Lão Lâm trưởng Trần Quang Biệt vãng sanh, các oán thân trái chủ của ông ấy có đến đây xin quy y và có nói rất rõ ràng, mà lại có rất đông người nữa, tất cả đều là oán thân trái chủ của lão cư sĩ Trần, họ nhìn thấy lão cư sĩ niệm Phật vãng sanh, trong lòng rất là vui, rất là ngưỡng mộ, không có chút xíu chướng ngại nào. Những oán thân trái chủ này đã theo pháp sư đến cư sĩ Lâm, vì họ không ác ý, nên thần hộ pháp của cư sĩ Lâm không ngăn cản, để cho họ vào, họ đến đây với 2 mục đích:

Một là xin được quy y, hai là xin được nghe kinh.

Cư sĩ Trần Quang Biệt không có niệm danh hiệu Đức Địa Tạng, chỉ có niệm danh hiệu Đức A Di Đà Phật. Đây cũng là tấm gương rất tốt cho chúng ta noi theo


“Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
Nhiếp cả sáu căn
Tịnh niệm tiếp nối
Bất lập phương tiện
Tự đắc tâm khai
http://www.chuakimquang.com/vn/
http://www.dharmasite.net/KhaiThiveAiDuc.htm
Hình đại diện của người dùng
TuDragon76
Bài viết: 354
Ngày: 28/09/11 00:16
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Thành phố Hồ Chí Minh

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi TuDragon76 »

Niệm cũng được mà không niệm cũng được, nghĩa là sao ? ~x(

Nhưng mà đối với Đại Bồ Tát Địa Tạng Vương tôi 1 lòng quy kính đại nguyện của Ngài nên mỗi ngày tôi đều niệm, có điều không đủ 1000 niệm như trên đã hướng dẫn. Như vậy chưa đủ ?

Tôi nay 36 tuổi, mỗi ngày 2 buổi đi làm và đi về nhà tôi đều niệm 7 hồng danh Phật và Bồ Tát như dưới signature khi đi đường (cứ đi ra ngoài đường là tôi niệm), nói 1000 niệm thì không đủ nhưng cũng cỡ vài chục niệm cho đến 100. Số lượng như vậy đến ngày tôi mạng chung chắc cũng tạm đủ ?

Mong các bác hoan hỷ chỉ bảo

Nam Mô A Di Đà Phật !


Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Đại Lực Đại Thế Chí Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát Ma Ha Tát
Con nguyện được tâm thanh tịnh, thân không bệnh khổ và vãng sanh về nơi Cực Lạc Quốc Độ !
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Ma tức là tâm vọng động mà hiện.
Phật cũng là tâm vọng động mà hiện.

Nếu tâm không động niệm để khởi lên Ma và Phật thì Ma và Phật ở chỗ nào?


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Hiện Ấm, Mộng Ấm, Trung Ấm, Hậu Ấm.

Hiện Ấm là thân tứ đại khi còn sống.

Mộng Ấm là cảnh trong Mộng là Mạt Na Thức Biến Hiện là cảnh giới cực vi tế, Mộng Ấm tươmg tợ như cảnh giới Trung Ấm.

Trung Ấm là cảnh giới chuyển tiếp giữa Hiện Ấm và Hậu Ấm.

Các phàm phu khác không thể vào trong Trung Ấm chỉ khi hết thọ mạng mới vào trong cảnh giới Trung Ấm.

Chúng sanh trong Trung Ấm có thân tứ đại cực vi tế.

Cảnh giới Trung Ấm là cực kỳ vi tế chỉ có Chư Phật Bồ Tát A La Hán mới thấy được cảnh giới Trung Ấm và vào được cảnh giới Trung Ấm.

Hậu Ấm là khi đã thọ thân sau.

Thí dụ thần thức vào thai mẹ đây gọi là Hậu Ấm.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
TuDragon76
Bài viết: 354
Ngày: 28/09/11 00:16
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Thành phố Hồ Chí Minh

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi TuDragon76 »

Thánh_Tri đã viết:Ma tức là tâm vọng động mà hiện.
Phật cũng là tâm vọng động mà hiện.

Nếu tâm không động niệm để khởi lên Ma và Phật thì Ma và Phật ở chỗ nào?
tangbong tangbong tangbong

Vậy khi đang ở Thân Trung Ấm, thấy Phật A Di Đà đến tiếp dẫn thì là vọng động sao bác ?

Xin bác đừng hiểu lầm là tôi hỏi vặn vẹo, tôi hỏi thiệt tình đó. Vì niệm Phật là cả 1 quá trình học bài, mạng chung chờ Phật A Di Đà đến rước là lúc làm bài thi. Có gì sơ xuất là ân hận không hết nên tôi muốn hỏi cho rõ lúc đó phải làm gì cho đúng

Mong bác hoan hỷ giúp đỡ

Nam Mô A Di Đà Phật !


Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Đại Lực Đại Thế Chí Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát Ma Ha Tát
Con nguyện được tâm thanh tịnh, thân không bệnh khổ và vãng sanh về nơi Cực Lạc Quốc Độ !
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Kim Cang đã viết
Ma không thể vào trong Trung Ấm được vì Ma cũng là Phàm Phu chỉ có Phật Bồ Tát mới có thể vào trong Trung Ấm.
Đạo hữu Kim Cang, không biết câu này có đúng không ?
Nếu đúng thì người chết chỉ gặp Phật và Bồ tát thôi à ?
Sao nghe nói Người chết (thân trung ấm) bị các oán gia (ma quỉ) đời trước đến đòi nợ ? dẫn dắt đến địa ngục ?


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
cusibui1710
Bài viết: 70
Ngày: 27/09/10 02:57
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội
Nghề nghiệp: Công nghệ thông tin

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi cusibui1710 »

Khi tâm theo vọng tưởng , không vì lợi ích chúng sinh mà vì lợi ích của cá nhân tư lợi những việc không tốt đẹp mà có cảm ứng đó là Ma gia hộ chứ không phải là chư Phật ,Bồ Tát.
Sự cảm ứng khi ta cầu nguyện ,chú tâm để cho cuộc sống tốt đẹp hoặc phụng sự Phật pháp đó là chư Phật ,Bồ Tát ủng hộ gia trì
Sự cảm ứng còn phải phù hợp với nhân quả < gieo nhân gì thì gặp quả nấy > .
Theo kinh nghiệm tu tập , thì khi thân khẩu ý mình luôn tôn kính các chư vị thì có gặp điều dữ cũng nhẹ vơi đi .
Không nên cầu nguyện vì cá nhân mình ,mà phải trải rộng tâm vì chúng sinh thì tâm mình và tâm Phật thông nhau . Ma cũng không thể làm hại được .Cầu nguyện chư Phật , Bồ Tát gia trì cho các đạo hữu thân tâm an lạc , tinh tấn . Cùng nắm tay nhau để hoằng Pháp .
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ( 3 Lần ) !


[b][color=#0040FF]Om Mani Padme Hum [/color][/b]
[b][color=#0040FF]Om Ha Ha Ha Win Sam Mo Ti Xoa Ha[/color][/b]
[color=#0040FF][b]Om A Ra Pa Sa Na Dhih [/b][/color]
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

TuDragon76 đã viết:
Vậy khi đang ở Thân Trung Ấm, thấy Phật A Di Đà đến tiếp dẫn thì là vọng động sao bác ?

Xin bác đừng hiểu lầm là tôi hỏi vặn vẹo, tôi hỏi thiệt tình đó. Vì niệm Phật là cả 1 quá trình học bài, mạng chung chờ Phật A Di Đà đến rước là lúc làm bài thi. Có gì sơ xuất là ân hận không hết nên tôi muốn hỏi cho rõ lúc đó phải làm gì cho đúng

Mong bác hoan hỷ giúp đỡ

Nam Mô A Di Đà Phật !
Tôi chỉ nói theo cái tôi hiểu ngay trong hiện tại đây thôi. Nếu theo Tịnh Độ thì đừng chấp vào lời tôi quá. Xong, cũng mong mở lòng để hiểu. Đấy là điều tôi mong mỏi.

Kinh Hoa Nghiêm nói: "Tất cả do Tâm Tạo"

Kinh Kim Cang nói: "Phàm những gì có hình tướng đều là hư vọng", lại nói "nếu dùng sắc thấy ta, dùng âm thanh cầu ta, người đó hành sai đường, không thể thấy Như Lai"

Nằm mơ thấy Phật A Di Đà 32 tướng 80 vẽ đẹp thì cái cảnh lúc lâm chung cũng như thế. Tất cả là do Tâm tạo.

Chính tâm là Phật thì không phải tìm Phật nơi nào khác. Nếu đi tìm bóng ảnh được hiện trong tâm là tìm bắc hư vọng.

Tổ Đạt Ma dạy trong Huyết Mạch Luận:
"Chính tâm mình là Phật, đừng nên đem Phật ra lạy Phật. Cho dù có những tướng mạo chư Phật, Bồ Tát bất chợt hiện ra trước mắt, nhất định cũng không lễ kính. Tâm ta vắng lặng rỗng không, vốn không có những tướng mạo ấy. Nếu chấp giữ hình tướng tức là ma, thảy đều rơi vào tà đạo. Nếu là không thật, chỉ từ tâm mà khởi, tức không cần lạy. Người lạy là không biết, người biết thì không lạy. Lạy tức bị ma thâu nhiếp. Vì sợ người học không biết được nên phải phân biệt nói rõ như thế.

Trên thể tánh của chư Phật Như Lai hoàn toàn không có những tướng mạo như vậy. Phải luôn nhớ trong lòng, chỉ cần thấy những cảnh giới khác lạ thì nhất định không nhận giữ, cũng không sinh ra sợ hãi, không nên nghi hoặc. Tâm ta xưa nay thanh tịnh, đâu lại có những tướng mạo như thế? Cho đến các hình tướng như trời, rồng, dạ-xoa, quỉ thần, Đế-thích, Phạm vương... cũng không sinh lòng kính trọng, cũng không sợ sệt.

Tâm ta xưa nay vắng lặng rỗng không. Hết thảy tướng mạo đều là tướng giả dối, chỉ cần đừng chấp giữ nơi hình tướng. Nếu đã đạt được đến chỗ hiểu Phật, hiểu pháp, chợt thấy những tướng mạo của Phật, Bồ Tát... mà sinh lòng kính trọng, liền tự rơi xuống địa vị chúng sanh.

Như muốn nhận hiểu ngay, chỉ cần đừng chấp giữ hết thảy hình tướng là được, ngoài ra không còn lời nào khác, thảy đều không chắc thật. Huyễn ảo không tướng nhất định, chính là pháp vô thường. Chỉ cần không chấp giữ hình tướng, hợp với ý của bậc thánh. Cho nên kinh dạy rằng: “Lìa hết thảy các tướng, liền gọi là chư Phật.”


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
Ma Ha Bát Nhã
Bài viết: 1478
Ngày: 23/10/08 20:43
Giới tính: Nam
Đến từ: vinhlong
Được cảm ơn: 1 time

Re: Ma có giả dạng Phật A-di-đà được không?

Bài viết chưa xem gửi bởi Ma Ha Bát Nhã »

ThegianVothuong đã viết:Có nhiều chuyện kể Mara biến hóa thần thông,có khả năng giả dạng thân Phật.Vậy lúc sắp lâm chung,ma có thể giả dạng Phật A di đà để bịp lừa người ta được không?
Nơi tướng thì Ma và Phật không khác, nơi tâm thì Ma và Phật có khác...


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.133 khách