XIN ĐỪNG HIỂU LẦM!

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
gioidinhtue
Bài viết: 747
Ngày: 09/09/08 21:01
Giới tính: Nam
Đến từ: VietNam
Nghề nghiệp: Con Xin Dập Đầu Trăm Ngàn Lạy Cầu Xin Chúng Sanh Tin Phật Niệm Phật Cầu Vãng Sanh Tây Phương Thoát Khỏi Biển Luân Hồi Dài Vô Tận . Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật !
Được cảm ơn: 1 time

XIN ĐỪNG HIỂU LẦM!

Bài viết chưa xem gửi bởi gioidinhtue »

Vừa rồi được tin có người cho rằng Diệu Âm đã niệm Phật được “NHẤT TÂM BẤT LOẠN”. Tin từ một bài báo nào đó nói, chính Diệu Âm đã viết ra và tự xưng như vậy...

Hôm nay, thêm một lần nữa, Diệu Âm xin xác định cụ thể và rõ ràng mấy điều sau đây:

1/ Bài báo nói về “NHẤT TÂM BẤT LOẠN” và tự xưng là mình chứng đắc tới cảnh giới “NHẤT TÂM BẤT LOẠN” này hoàn toàn không phải của Diệu Âm viết. Một vị nào đó trùng bút hiệu, hoặc trùng Pháp Danh, có thể họ đã chứng đắc rồi tự khoe ra đó thôi!...

2/ Để tránh bớt sự lầm lẫn, bắt đầu từ hôm nay Diệu Âm này sẽ kèm theo dấu ngoặc (Úc Châu) hoặc (Minh Trị).

3/ Đã nhiều lần, như trong các cuộc tọa đàm, khuyên người niệm Phật, trả lời thắc mắc về Hộ Niệm, v.v… Diệu Âm (Úc châu) này đã thường xuyên xác định rằng mình vẫn còn là phàm phu tục tử, tội chướng sâu nặng, hoàn toàn chưa chứng đắc một cảnh giới nào cả.

4/ Diệu Âm chỉ biết khuyên người niệm Phật, khuyên nhau một lòng chí thành, chí thiết, khiêm hạ để tu hành cầu xin được đới nghiệp vãng sanh. Lấy lòng chân thành mà được cảm thông, được Phật gia trì tiếp độ, chứ không phải tự lực chứng đắc để vãng sanh.

5/ Ngoài pháp niệm Phật, Diệu Âm tích cực khuyến khích đồng tu chú trọng nghiên cứu phương pháp Hộ Niệm để kịp thời trợ giúp tích cực cho nhau, tránh những cạm bẫy hiểm nghèo trong lúc tu hành, nhắc nhở những điều cần thiết khi bệnh khổ hiện hành, tránh những lỗi lầm đáng tiếc trước khi xả bỏ báo thân, để đường vãng sanh Tây-phương Cực-lạc được thêm vững vàng, an toàn. (Xin xem lại những băng đĩa tọa đàm hoặc vấn đáp của Diệu Âm thì sẽ rõ ràng vậy).

6/ Diệu Âm chưa từng hướng dẫn một phương cách nào khiến người Niệm Phật nghe được ÂM THANH, ngửi được MÙI HƯƠNG, được TỰ PHÁT ÁNH SÁNG, thường thấy HÀO QUANG, thường thấy PHẬT HIỆN THÂN, v.v…

7/ Chúng ta là hàng phàm phu hạ căn, xin cố gắng giúp nhau trong phạm vi nhỏ hẹp, khiêm nhường, thuận theo căn cơ hạ liệt mà thôi. Quyết không dám cho mình là cao mà nói lời sơ suất. Xin chư vị thiện hữu có duyên với nhau, hãy phổ biến rộng rãi thông báo này để giảm bớt sự hiểu lầm đáng tiếc.

Diệu Âm (Úc Châu – Minh Trị) cung kính đa tạ.
Brisbane, 25/11/2010


“Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
Nhiếp cả sáu căn
Tịnh niệm tiếp nối
Bất lập phương tiện
Tự đắc tâm khai
http://www.chuakimquang.com/vn/
http://www.dharmasite.net/KhaiThiveAiDuc.htm
Hình đại diện của người dùng
gioidinhtue
Bài viết: 747
Ngày: 09/09/08 21:01
Giới tính: Nam
Đến từ: VietNam
Nghề nghiệp: Con Xin Dập Đầu Trăm Ngàn Lạy Cầu Xin Chúng Sanh Tin Phật Niệm Phật Cầu Vãng Sanh Tây Phương Thoát Khỏi Biển Luân Hồi Dài Vô Tận . Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật !
Được cảm ơn: 1 time

Re: XIN ĐỪNG HIỂU LẦM!

Bài viết chưa xem gửi bởi gioidinhtue »

Để mang lại nơi tu học theo di huấn của Lão Hòa thượng Tịnh Không “NHẤT MÔN THÂM NHẬP, TRƯỜNG KỲ HUÂN TU”, TinhTong.Vn sẽ phát triển duy nhất Pháp thoại, Pháp ngữ về Pháp Môn Niệm Phật của Lão Hòa thượng Tịnh Không, cư sĩ Diệu Âm Minh Trị Úc Châu và những lời khai thị của các chư tổ Tịnh Độ Tông. Các bài đăng lên TinhTong.Vn đều được kiểm tra rất kỷ về mặt nội dung, hoặc các thành viên đăng bài đều được kiểm soát chặt chẽ.



Nhằm nâng cao chất lượng, TinhTong.Vn (bao gồm TinhTong.Vn Play và Liên Xã Tịnh Tông) mời cộng tác viên gần xa có nhu cầu chung tay góp sức xây dựng TinhTong.Vn lớn mạnh, chúng tôi cần các vị trí sau:



- Thành viên thiết kế Design hình ảnh cho TinhTong.Vn hoặc các trang thuộc TinhTong.

- Thành viên cao cấp: kiểm tra bài, sửa bài hoặc lỗi trên TinhTong.Vn Play – http://tinhtong.vn và Liên Xã Tịnh Tông – http://tinhtong.vn/lienxa

- Thành viên Design bài vị hồi hướng cầu an, cầu siêu cho trang TinhTong.Com



Tương lai gần TinhTong.Vn sẽ phát triển báo viết trên nền giấy như các loại báo đang được bán ngoài sạp… Đây là 1 việc làm hữu ích mà Tịnh Tông Học Hội đã làm… Các thông tin in trên báo cũng xoay quanh Pháp Môn Niệm Phật – sẽ được đem in và do bộ văn hóa phê duyệt!!! (Rất hy vọng các đóng góp từ các thành viên chung tay cộng tác vên về thông tin, bài viết, sữa lỗi v.v.. Chúng tôi sẽ thông báo nếu đủ điều kiện)



*Các thông tin đăng ký Cộng Tác Viên, xin vui lòng e-mail cho TinhTong.Vn qua địa chỉ: [email protected] với các thông tin sau:

- Họ và tên: ….

- Pháp danh: ….

- Cộng tác về: thiết kế Design hoặc thành viên cao cấp (cả 2 càng tốt) hoặc cộng tác Design bài vị hồi hướng cầu an, cầu siêu cho trang TinhTong.Com


***Các thành viên cộng tác sẽ được TinhTong.Vn cung cấp riêng 1 tên đăng nhập (do TinhTong.Vn chọn tên) và 1 e-mail: tê[email protected] (do cộng tác viên chọn tên) trên hệ thống để quản lý và sửa/gửi bài.



Admin, Tịnh Thành Diệu Âm

Chào thân ái.


“Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
Nhiếp cả sáu căn
Tịnh niệm tiếp nối
Bất lập phương tiện
Tự đắc tâm khai
http://www.chuakimquang.com/vn/
http://www.dharmasite.net/KhaiThiveAiDuc.htm
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: XIN ĐỪNG HIỂU LẦM!

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Cám ơn DH GDT đăng bài viết này. KC lúc trước từng thấy có bài viết của một cư sĩ xưng là của Diệu Âm cư sĩ nói là đã chứng Nhất Tâm Bất Loạn thì KC thấy cũng lạ nay mới biết là có 2 người khác nhau.

Thật ra trong Kinh Quán Phật Tam Muội Hải Đức Phật dạy dù đến Nhất Tâm Bất Loạn chứng Phàm Phu Niệm Phật Tam Muội thấy trăm ngàn Đức Phật trong 10 phương hiện thân thuyết pháp thọ ký thì hành giả vẫn còn là Phàm Phu vì chưa dứt Tham Sân Si.

Đức Phật có dạy trong Kinh Quán Phật Tam Muội Hải người chứng Phàm Phu Niệm Phật Tam Muội (đây là nói chứng Niệm Phật Tam Muội mà chưa dứt Tham Sân Si, chưa chứng Thánh Quả) nếu khoe khoang chứng đắc thì sẽ bị tiêu tan hết công đức sẽ lạc vào lướt Ma.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: XIN ĐỪNG HIỂU LẦM!

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

I. Chưa hẳng là vậy, Nếu đừng có hai chữ "Minh trị" thì tôi sẽ không tìm hiểu, dầu vì mục đích của Diệu-âm chỉ khuyên người Niệm-Phật, nên ngôn ngữ có sai mà biết sửa lại thì tốt. Để vào vấn đề tôi sẽ trích ra một số tài liệu để minh chứng. Nhưng quí vị xem qua rồi bỏ, đừng để tâm thảo luận. Hay xóa bỏ đi thì càng tốt.

II.
kimcang đã viết:Cám ơn DH GDT đăng bài viết này. KC lúc trước từng thấy có bài viết của một cư sĩ xưng là của Diệu Âm cư sĩ nói là đã chứng Nhất Tâm Bất Loạn thì KC thấy cũng lạ nay mới biết là có 2 người khác nhau.
Thật ra trong Kinh Quán Phật Tam Muội Hải Đức Phật dạy dù đến Nhất Tâm Bất Loạn chứng Phàm Phu Niệm Phật Tam Muội thấy trăm ngàn Đức Phật trong 10 phương hiện thân thuyết pháp thọ ký thì hành giả vẫn còn là Phàm Phu vì chưa dứt Tham Sân Si.

Đức Phật có dạy trong Kinh Quán Phật Tam Muội Hải người chứng Phàm Phu Niệm Phật Tam Muội (đây là nói chứng Niệm Phật Tam Muội mà chưa dứt Tham Sân Si, chưa chứng Thánh Quả) nếu khoe khoang chứng đắc thì sẽ bị tiêu tan hết công đức sẽ lạc vào lướt Ma.
Không phải hai người khác nhau mà chỉ là một Diệu-âm theo tôi nghĩ, xin xem trang nhà Quãng Đức
KINH NGHIỆM NIỆM PHẬT
VÀ NHỮNG CHUYỆN LUÂN HỒI
Biên Soạn: Cư Sĩ Diệu Âm
Chứng Minh: H.T. THÍCH GIÁC HẠNH http://www.quangduc.com/tinhdo/270kinhn ... mphat.html
Trích đoạn:
Lời Người Ấn Tống

Có nhiều người cho rằng tu thành Phật trong hiện đời chỉ là một điều ảo tưởng. Chỉ có những bậc Bồ Tát, các vị tổ sư cao siêu danh đức ngày xưa mới có thể tu thành Phật được, còn chúng sanh nhất là những người Phật tử tại gia thì làm sao có thể tu thành Phật ngay trong đời được.

Sự ngộ nhận nầy đã bị phá tan hoàn toàn bởi một cuốn sách được viết dưới tựa đề “Kinh nghiệm niệm Phật“ của một người Phật tử tại gia mà đời sống của vị này rất bình thường và cũng không phải là một người có địa vị cao quý hay đặc biệt gì trong xã hội. Đó chỉ là một phụ nữ như bao nhiêu người phụ nữ khác cũng có gia đình con cái cũng đi làm việc kiếm sống hàng ngày cũng bon chen giữa cuộc đời và cũng chịu nhìều sự đau khổ như bao nhiêu người khác. Tuy nhiên người phụ nữ này có một điều khác biệt là may mắn ngộ được Phật Pháp và do một duyên lành thúc đảy cô ta quyết tâm niệm Phật và “đã thành Phật"

Tôi nói việc này không phải là một điều hý luận mà là sự thật căn cứ trên kinh điển và sự hiểu biết của tôi. Người phụ nữ này đã đạt được nhất tâm bất loạn (tức niệm Phật Tam muội) sau khi trải qua một giai đoạn dài trì chí trong công phu niệm Phật. Điều này không phải là một sự mới mẽ nhưng nó có vẻ đặc biệt. Vì trong lịch sử thiền môn cũng có rất nhiều vị Tăng đã tu niệm Phật được nhất tâm bất loạn, chứng đắc được những năng lực thần thông, trí huệ cao siêu. Nhưng những vị này đã tuyệ đối giữ kín những sở chứng của mình và không thi thố công bố cho moị người biết.(do giới luật của Phật không cho phép). Nhưng hiện tượng một người phụ nữ tu tại gia, hàng ngày chung đụng thế sự, gia duyên bận rộn phiền não khó diệt mà vẫn tu chứng được pháp môn niệm Phật với bằng chứng hiễn nhiên được ghi lại trong cuốn sách này thì quả là một điều quá ư đặc biệt.Tỳ Kheo Thích Trí Như
Trụ trì Linh Sơn Tự Anh Quốc
Khởi in tại Ấn Quán SM Printing ngày 1/11 năm 2003 muốn thỉnh sách này xin liên lạc:
Sau đó tập sách này đã lên youtube với tựa đề Kinh Nghiệm Niệm Phật và Những Chuyện Luân Hồi http://www.youtube.com/watch?v=OPv33Wtx ... re=related Rất nổi tiếng gần hai năm nay. Hầu như các Phật tử đi chùa ở Ấu-châu điều biết đến...........

Nhưng bây giờ lại xuất hiện thư nói là!
1/ Bài báo nói về “NHẤT TÂM BẤT LOẠN” và tự xưng là mình chứng đắc tới cảnh giới “NHẤT TÂM BẤT LOẠN” này hoàn toàn không phải của Diệu Âm viết. Một vị nào đó trùng bút hiệu, hoặc trùng Pháp Danh, có thể họ đã chứng đắc rồi tự khoe ra đó thôi!...

2/ Để tránh bớt sự lầm lẫn, bắt đầu từ hôm nay Diệu Âm này sẽ kèm theo dấu ngoặc (Úc Châu) hoặc (Minh Trị).

3/ Đã nhiều lần, như trong các cuộc tọa đàm, khuyên người niệm Phật, trả lời thắc mắc về Hộ Niệm, v.v… Diệu Âm (Úc châu) này đã thường xuyên xác định rằng mình vẫn còn là phàm phu tục tử, tội chướng sâu nặng, hoàn toàn chưa chứng đắc một cảnh giới nào cả.
Diệu Âm này sẽ kèm theo dấu ngoặc (Úc Châu) hoặc (Minh Trị). Và Diệu Âm ở trang nhà Quãng Đức (Luân Đôn) này là ai?
Và bài báo nào đã đăng lên với ý nghĩa gì?

cafene tangbong ======================= tangbong cafene

III. Vấn đề thứ hai "Minh Trị" đặt ra, sự thật là có ý hay vô tình! Tôi đã tra tự điển trên mạng. Hình như hai chữ này rất đối trị về văn hóa Phật-giáo. Xin mời theo giỏi tiếp.
Minh trị trong đời nhà Minh;
Minh trị Duy tân;
Minh trị Thiên hoàng http://vi.wikipedia.org/wiki/Thi%C3%AAn ... r%E1%BB%8B
------------------------================-------------------------
Trước đó tôi cũng đã có phân tách với một Đạo hữu trên Diễn đàn về hai chữ Thiện xảo và kinh nghiệm.
Nay thì thật có lý lẽ. Ngôn ngữ chỉ chuyển đạt ý nghĩa mà nhiều lúc phải hại đến thân. Thật tai hại....Về khẩu nghiệp.

IV. Xin có dài lời khuyên nhủ cùng các Đạo hữu thành viên, bố thí pháp là tối thắng nhất trong mọi bố thí. Nhưng phải cẩn thận. Nhiều lúc mình trở thành thị giả, quảng cáo, hoặc là người giữ kinh điển dùm cho thầy, tổ.v.v.Thì chẳng có công đức nhiều bằng thực hành bố thí pháp.

Điều thứ hai ta hiểu pháp môn Niệm-Phật thì chỉ dựa vào các kinh căn bản trong tịnh độ là đủ rồi. (Bây nhiêu đó thực hành suốt cã đời cũng có dư).

Còn như có thời gian rảnh thì học thêm lời của Thánh ngôn, Tổ để lại. Nhưng đó chỉ là cành, lá của pháp môn. Kinh mới thật là gốc của Phật-giáo. Xin nghĩ kỷ lại.

Thiện Nhẫn
Ngày 7-6-11
(Chú thích: Thực hành bố thí pháp. Là Thân làm việc thiện, miệng nói đều thiện, ý nghĩ các đều lành. Thì hiệu lực mình sẽ từ từ lan tỏa tới những người xung quanh ta. Đó là bố thí pháp thật là thực tiển).


Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: XIN ĐỪNG HIỂU LẦM!

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Trong Kinh Đức Phật có dạy biết lỗi mà sửa là thiện.

Việc qua rồi thôi không cần tìm hiểu thêm.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
gioidinhtue
Bài viết: 747
Ngày: 09/09/08 21:01
Giới tính: Nam
Đến từ: VietNam
Nghề nghiệp: Con Xin Dập Đầu Trăm Ngàn Lạy Cầu Xin Chúng Sanh Tin Phật Niệm Phật Cầu Vãng Sanh Tây Phương Thoát Khỏi Biển Luân Hồi Dài Vô Tận . Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật !
Được cảm ơn: 1 time

Re: XIN ĐỪNG HIỂU LẦM!

Bài viết chưa xem gửi bởi gioidinhtue »

Diệu Âm viết Kinh Nghiệm Niệm Phật và những chuyện luân hồi là Cô Diệu Âm ( Diệu Âm Diệu Ngộ )

Diệu Âm viết bài " Khuyên người niệm Phật " gồm các lá thơ khuyên cha mẹ niệm Phật là Chú Diệu Âm ( Diệu Âm Úc Châu ) chuyên giảng dạy về niệm Phật và hộ niệm cho các ban hộ niệm . Chùa Hoằng Pháp cũng có mời chú lên chia sẽ .

Chú Diệu Âm không có nói mình nhất tâm bất loạn , tông chỉ của chú là thật thà , chân thành ...mà niệm .

kinhle


“Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
Nhiếp cả sáu căn
Tịnh niệm tiếp nối
Bất lập phương tiện
Tự đắc tâm khai
http://www.chuakimquang.com/vn/
http://www.dharmasite.net/KhaiThiveAiDuc.htm
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: XIN ĐỪNG HIỂU LẦM!

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Cư sĩ Diệu Âm (Úc Châu – Minh Trị) là Nam.
nguynlinhtam đã đọc qua sách "Kinh Nghiệm Niệm Phật Và Những Câu Chuyện Luân Hồi" cũng là của Cư Sĩ Diệu Âm, nhưng mà là Nữ, trong đây có nói một số vấn đề về cảnh giới mà cô chứng.

Nói thật về pháp danh Diệu Âm thì bây giờ nếu là những người đến thọ Tam Quy Ngũ Giới với Pháp Sư Tịnh Không (tức thầy truyền giới) đều có tên là Diệu Âm hết. Khác hẳn với Đại Sư Ấn Quang. Mỗi người đến quy y với Đại Sư Ấn Quang thì ngài đều đặt cho một pháp danh riêng. Vì Pháp Sư Tịnh Không xem qua Kinh Vô Lượng Thọ:
Bấy giờ Thế Tôn, nói kinh pháp này, Trời Người thế gian, có đến một vạn hai ngàn na do tha ức chúng sinh, xa lìa trần cấu, được pháp nhãn tịnh. Có hai mươi ức, chúng sinh chứng đắc, quả A Na Hàm. Sáu ngàn tám trăm, chư vị Tỳ Kheo, phiền não đã sạch, tâm đặng giải thoát. Có bốn mươi ức, chư vị Bồ Tát, đối với quả vị, Vô Thượng Bồ Ðề, trụ bất thối chuyển, công đức hoằng thệ, đem tự trang nghiêm. Hai mươi lăm ức, các loại chúng sinh, được bất thối nhẫn. Có đến bốn vạn ức na do tha, trăm ngàn chúng sinh, đối với quả vị “Vô Thượng Bồ Ðề”, chưa từng phát ý, nay mới phát tâm. Trồng các căn lành, nguyện sinh Cực Lạc, thấy Phật Di Ðà, đều sẽ vãng sinh, cõi Như Lai đó. Phương khác từng người, thứ lớp thành Phật, đồng một danh hiệu: “Diệu Âm Như Lai”. Lại có chúng sinh, mười phương cõi Phật, nếu hiện tại sinh, hoặc vị lai sinh, thấy Phật Di Ðà, mỗi nơi có đặng, tám vạn câu chi na do tha người, thọ ký pháp nhẫn, thành tựu viên mãn, “Vô Thượng Bồ Ðề”. Các hữu tình kia, đều do nhân duyên, thệ nguyện đời trước, cùng được vãng sinh, thế giới Cực Lạc.
Nên đều dùng tên này đặt tên Pháp Danh.
Như ở trang niemphat.net có rất nhiều tác phẩm ở phần cuối ghi:
Trong quá trình chuyển ngữ chắc không tránh khỏi thiếu sót, xin các bậc thức giả hoan hỷ phủ chính cho.

Xin thành thật cám ơn.
Một nhóm Diệu Âm cư sĩ
Trước đây, nguynlinhtam cũng đã từng đọc quyển sách : "Quê Hương Cực Lạc" do HT Thích Thiền Tâm dịch, quyển này xuất bản cách đây cũng mấy chục năm rồi. Bây giờ hiện tại quyển sách đó có đăng ở đây: http://niemphat.net/Luan/quehuongcuclac.htm
nguynlinhtam nghĩ chắc mọi người cũng đã xem qua.
Nhưng quyển nguynlinhtam xem ở phần cuối HT có dịch mẫu chuyện có tên: Tư Tri Lục. Câu chuyện kể về 1 vị cư sĩ nói về cảnh giới của mình trải nghiệm. Lúc đọc xong nguynlinhtam tự nghĩ câu chuyện này không ổn. Sau này nào ngờ đâu đọc trong Văn Sao của Đại Sư Ấn Quang ngài cũng chỉ trích:
* Tự Tri Lục chính là lời lẽ ma mị đáng ghét bậc nhất, dẫn dắt người khác lọt vào cảnh ma. Cư sĩ La Tế Đồng ở Thượng Hải có được cuốn sách ấy liền cho in thạch bản một ngàn cuốn để biếu tặng người khác. Cư sĩ Đinh Quế Tiều muốn lưu truyền rộng rãi bèn bảo Tế Đồng gởi cho Quang một gói; còn Quế Tiều tự viết thư cho Quang, cậy Quang viết lời tựa để mong được lưu truyền rộng rãi.
Quang đọc xong, khôn ngăn kinh dị, bèn để nguyên gói sách gởi trả lại cho Quế Tiều, cực lực thuật rõ những cái họa của cuốn sách ấy. Bởi lẽ, [sách ấy sẽ] lôi kéo những kẻ sơ tâm chẳng dụng công nơi nhất tâm chí thành nghĩ nhớ, mà chỉ thường muốn thấy cảnh giới tốt đẹp. Nếu họ vừa thấy cuốn sách này, do cái tâm cuồng vọng, gấp rút, thiết tha, thường khởi ý niệm như thế ấy, ắt sẽ đến nỗi dẫn khởi oán gia trong đời trước biến hiện những cảnh kẻ ấy hâm mộ và khi vừa được thấy cảnh ấy, họ liền sanh lòng hoan hỷ lớn lao, oán gia liền dựa vào thân. Kẻ ấy liền mất trí điên cuồng, Phật cũng chẳng thể làm sao [cứu giúp người ấy] được! (Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tam Biên, quyển 3, Thư trả lời cư sĩ Lý Thiếu Viên - 2)

Vậy lấy đây mà xét phàm quyển nào mà nói đến những cảnh giới gì đó! thì cũng giống như lời của Đại Sư nói vậy.


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: XIN ĐỪNG HIỂU LẦM!

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Đúng như ĐH NLT nói.
Hai người trên là khác nhau, chớ hiểu lầm.
Người viết quyển :" Kinh nghiệm niệm Phật và những chuyện Luân hồi" là cô Diệu Âm Diệu Ngộ viết, Trong đó cô có nói cô đã đạt Nhất Tâm Bất Loạn.
Còn " Khuyên người Niệm Phật" là Do chú Diệu Âm Minh Trị (Úc Châu) viết. Chú chưa từng nói chú Đạt Nhất Tâm bất loạn.
Chắc tại có nhiều người thấy pháp danh là "Diệu Âm" nên hiểu lầm 2 người trên là 1, đều là Diệu Âm. Nhưng ai quy y theo Tịnh Tông học hội (Pháp sư Tịnh Không) thì Pháp Danh luôn là 2 chữ Diệu Âm đứng đầu, ví dụ: Diệu Âm Diệu Ngộ, Diệu Âm Minh Trị, Diệu Âm Từ Tịnh...

Vì có sự hiểu lầm đó, nên có nhiều người lầm lẫn là chú Diệu Âm Minh Trị đã đạt nhất Tâm bất loạn, vì thế bài viết này có mục đích đính chính và tránh hiểu lầm.
Vậy thôi.


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: XIN ĐỪNG HIỂU LẦM!

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

pucaquynhnga22 đã viết:
Người viết quyển :" Kinh nghiệm niệm Phật và những chuyện Luân hồi" là cô Diệu Âm Diệu Ngộ viết, Trong đó cô có nói cô đã đạt Nhất Tâm Bất Loạn.
Đúng là cô Diệu Âm này có nói cô niệm Phật đạt Nhất tâm bất loạn tôi có đọc qua.

Nam Mô A Di Đà Phật.


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: XIN ĐỪNG HIỂU LẦM!

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Việc nầy tôi biết từ lâu rồi nhưng không nói ra. May quá quý vị có thể tìm hiểu tự mình và tự mình sáng tỏ.

Kệ ai nhất tâm hay không nhất tâm, đó không phải là việc của mình. Vừa phóng tâm ra ngoài xem ai nhất tâm hay không nhất tâm là mình loạn rồi, lấy gì nhất tâm đây?

Hãy tự mình gắng tu tập lấy chính mình thôi!


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
gioidinhtue
Bài viết: 747
Ngày: 09/09/08 21:01
Giới tính: Nam
Đến từ: VietNam
Nghề nghiệp: Con Xin Dập Đầu Trăm Ngàn Lạy Cầu Xin Chúng Sanh Tin Phật Niệm Phật Cầu Vãng Sanh Tây Phương Thoát Khỏi Biển Luân Hồi Dài Vô Tận . Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật !
Được cảm ơn: 1 time

Re: XIN ĐỪNG HIỂU LẦM!

Bài viết chưa xem gửi bởi gioidinhtue »

Kệ ai nhất tâm hay không nhất tâm, đó không phải là việc của mình. Vừa phóng tâm ra ngoài xem ai nhất tâm hay không nhất tâm là mình loạn rồi, lấy gì nhất tâm đây?
kinhle Nhưng thưa đạo hữu nếu mình không nói ra sự thật thì sợ chúng sinh bị lầm lẫn lạc vào đường tà , chính Tổ Ấn Quang cũng cực lực phản đối để chúng sinh biết đường mà đi chứ . tangbong


“Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
Nhiếp cả sáu căn
Tịnh niệm tiếp nối
Bất lập phương tiện
Tự đắc tâm khai
http://www.chuakimquang.com/vn/
http://www.dharmasite.net/KhaiThiveAiDuc.htm
Hình đại diện của người dùng
gioidinhtue
Bài viết: 747
Ngày: 09/09/08 21:01
Giới tính: Nam
Đến từ: VietNam
Nghề nghiệp: Con Xin Dập Đầu Trăm Ngàn Lạy Cầu Xin Chúng Sanh Tin Phật Niệm Phật Cầu Vãng Sanh Tây Phương Thoát Khỏi Biển Luân Hồi Dài Vô Tận . Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật !
Được cảm ơn: 1 time

Re: XIN ĐỪNG HIỂU LẦM!

Bài viết chưa xem gửi bởi gioidinhtue »

Quang đọc xong, khôn ngăn kinh dị, bèn để nguyên gói sách gởi trả lại cho Quế Tiều, cực lực thuật rõ những cái họa của cuốn sách ấy. Bởi lẽ, [sách ấy sẽ] lôi kéo những kẻ sơ tâm chẳng dụng công nơi nhất tâm chí thành nghĩ nhớ, mà chỉ thường muốn thấy cảnh giới tốt đẹp. Nếu họ vừa thấy cuốn sách này, do cái tâm cuồng vọng, gấp rút, thiết tha, thường khởi ý niệm như thế ấy, ắt sẽ đến nỗi dẫn khởi oán gia trong đời trước biến hiện những cảnh kẻ ấy hâm mộ và khi vừa được thấy cảnh ấy, họ liền sanh lòng hoan hỷ lớn lao, oán gia liền dựa vào thân. Kẻ ấy liền mất trí điên cuồng, Phật cũng chẳng thể làm sao [cứu giúp người ấy] được! (Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tam Biên, quyển 3, Thư trả lời cư sĩ Lý Thiếu Viên - 2)

Vậy lấy đây mà xét phàm quyển nào mà nói đến những cảnh giới gì đó! thì cũng giống như lời của Đại Sư nói vậy.

nguyenlinhtam

Chú Diệu Âm đã nói không biết bao nhiêu là sự tai hại của việc khoe khoang chứng đắc vì thế chúng ta phải minh bạch cho kỹ .


“Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
Nhiếp cả sáu căn
Tịnh niệm tiếp nối
Bất lập phương tiện
Tự đắc tâm khai
http://www.chuakimquang.com/vn/
http://www.dharmasite.net/KhaiThiveAiDuc.htm
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.138 khách