Niệm Phật trong giấc mộng

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

battinh đã viết: Đó chính là: Sự thỏa mãn mọi lỗ tự nhiên trên Cơ thể!!!

Cái Hạnh phúc từ đời sống tròn đầy Đức hạnh là thứ hạnh phúc vững bền, vượt lên trên mọi ràng buộc của những tham cầu nhằm thỏa mãn những lỗ tự nhiên trên cơ thể!!!

TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.


Bài đầu tiên và bài kế tiếp, tôi đã trả lời cho câu tô màu đỏ trong đoạn trích dẫn mà thôi. Còn đoạn khác thì tôi đã nói "Hạnh phúc chân thật" để đồng ý. tangbong


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Như ý Cát Tường
Bài viết: 499
Ngày: 13/03/13 20:24
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Được cảm ơn: 1 time

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi Như ý Cát Tường »

Cát Tường lúc trước có gặp một người thích nằm mộng để thấy Cát Tường, may quá trước đó Thầy đã cho thỉnh chú Lăng Nghiêm luôn đem theo trong người (Không phải ai Thầy cũng cho thỉnh, Cát Tường cũng không biết mặt Thầy, một là cho Bà để bên mình, hai là để thờ ở bàn thờ Phật, ba là đem theo trong người Cát Tường, do em gái bà con đem cho). Vì vậy mà Cát Tường không bị cuốn theo giấc mộng của người đó và của chính Cát Tường, chỉ là bạn với nhau ai cũng đi tu hết, hihi... (Cũng phải kêu bạn đó học chú Lăng Nghiêm nên bạn đó mới có quyết tâm đi xuất gia như mơ ước của bạn đó). Hôm nay cuối tuần, Cát Tường mới dọn dẹp tolet, móc cái cống nhỏ muốn ói luôn, thân người có chín lổ bất tịnh vậy đó, nếu nhìn rõ các lổ chân lông khi được phóng to thì trên cơ thể người có vô số lổ chân lông, mà lổ nào cũng tiết mồ hôi ướt nhẹp còn có cọng lông ở giữa tiết nhiều còn có mùi hắc khó chịu, Cát Tường thấy cơ thể mình thấy ghê vậy đó. Mà chỉ là nằm mơ nên vứt đi.

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT.


Sau các Phật diệt độ
Nếu người lòng lành dịu
Các chúng sanh như thế
Đều đã thành Phật đạo.
(Trích Kinh Pháp Hoa)
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

CT thật hay....hi.hi......tâm ý chân thật.....hi.hi.........viết ra từ câu từ chữ chân thật.......nghĩ sao viết ra như vậy....hi.hi....không có sự tính toán trước......hi.hi.......đúng là có duyên Phật pháp với đ/h Chú hỉ......hi.hi........CT thật có duyên pháp quán thân bất tịnh. tangbong ......hi.hi......thật hi hữu.......hi.hi.........hi hữu........ tangbong ..........nên học......hi.hi........nên học.........CT đừng hỏi KD.......hi.hi.......vì không có duyên với tôi..... tangbong .....hi.hi.......


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Như ý Cát Tường đã viết:
Hôm nay cuối tuần, Cát Tường mới dọn dẹp tolet, móc cái cống nhỏ muốn ói luôn, thân người có chín lổ bất tịnh vậy đó, nếu nhìn rõ các lổ chân lông khi được phóng to thì trên cơ thể người có vô số lổ chân lông, mà lổ nào cũng tiết mồ hôi ướt nhẹp còn có cọng lông ở giữa tiết nhiều còn có mùi hắc khó chịu, Cát Tường thấy cơ thể mình thấy ghê vậy đó. Mà chỉ là nằm mơ nên vứt đi.
:)) :)) :)) .,., .,., =P~ :D Khà khà khà. tangbong cafene


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Chú Hỉ đã viết: '' Phương tiện vãng sanh vừa là cách đối trị chướng duyên'' là hai hình thức khác biệt của hành giả Tịnh Độ. Vì một bên Niệm Phật bằng ''tha lực'' là cầu nguyện cho được vãng sanh. (p/s nhưng Phật tử chưa rành về ý nghĩa vãng sanh thì dễ bị trợt ngã, một thời gian sau này. Nếu chưa đủ năng lực thì không nên.)

Niệm Phật đối trị chướng duyên thuộc về động cơ tự lực. Nếu tình không còn, thuần tưởng cũng không thì tới chừng đó không cầu cũng là cầu.

Hể cầu là sanh tâm vọng. Bởi có Tín Nguyện nhưng không có Hành.


Vậy chúng ta Niệm Phật phải tự lực trước rồi mới cầu tha lực sau. Hi hi :) :) hy vọng có người chia sẻ đúng đắng hơn Hi :) . tangbong cafene

Chúc Quí Phật tử vạn sự an lành. /:)
DH hiểu lầm rồi, ở đây là sự nhất cử lưỡng tiện chứ không phải tách thành hai hình thức khác biệt như DH nói.

Như Phật đã dạy, niệm hồng danh Phật A DI ĐÀ thì có thể không cần kiêm thêm pháp tu nào khác, đó là vì hồng danh A DI ĐÀ PHẬT vừa là phương tiện vãng sanh, vừa là phương tiện đối trị chướng duyên.

Khi đã tu hành, vãng sanh hay không là do Tín-Nguyện. Tuyệt đối không có trường hợp có Tín Nguyện mà không Hành, vì đã có Tín -Nguyện đúng đắng thì sẽ Hành, chỉ là ít hay nhiều thôi. Hành ít thì có khi là Tín Nguyện chưa sâu, chưa tha thiết, khả năng vãng sanh ít. Lúc quyết định là lúc vĩnh biệt cuộc đời, lúc này cần đến công phu lúc sống.

Do đó, cần phải niệm Phật sao cho không phụ thuộc chướng duyên, luyện cái tâm Tín-Nguyện không dời đổi trong mọi trường hợp thì mới có phần chắc thắng khỏi sự lôi kéo của ta bà, mới có phần chắc vãng sanh.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

A Di Đà Phật,

TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 15/10/14 05:23 với 1 lần sửa.


Phật, Chúng Sanh Tánh thường rỗng lặng
Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn
Lưới đế châu ví Đạo tràng
Mười phương Phật Bảo hào quang sáng ngời
Trước Phật Đài Thân con ảnh hiện
Cúi đầu xin thệ nguyện quy y.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

BATKHONG1985 đã viết:
DH hiểu lầm rồi, ở đây là sự nhất cử lưỡng tiện chứ không phải tách thành hai hình thức khác biệt như DH nói.

Như Phật đã dạy, niệm hồng danh Phật A DI ĐÀ thì có thể không cần kiêm thêm pháp tu nào khác, đó là vì hồng danh A DI ĐÀ PHẬT vừa là phương tiện vãng sanh, vừa là phương tiện đối trị chướng duyên.

Khi đã tu hành, vãng sanh hay không là do Tín-Nguyện. Tuyệt đối không có trường hợp có Tín Nguyện mà không Hành, vì đã có Tín -Nguyện đúng đắng thì sẽ Hành, chỉ là ít hay nhiều thôi. Hành ít thì có khi là Tín Nguyện chưa sâu, chưa tha thiết, khả năng vãng sanh ít. Lúc quyết định là lúc vĩnh biệt cuộc đời, lúc này cần đến công phu lúc sống.

Do đó, cần phải niệm Phật sao cho không phụ thuộc chướng duyên, luyện cái tâm Tín-Nguyện không dời đổi trong mọi trường hợp thì mới có phần chắc thắng khỏi sự lôi kéo của ta bà, mới có phần chắc vãng sanh.
=D> =D> tangbong tangbong Thank You, cảm ơn cảm ơn đã phối hợp với chú Hỉ con đây, để tìm ra lẽ Tín Nguyện Hành.

Hề hề. Có thể Hỉ hiểu lầm, có hiểu lầm thì sao mới không bị lầm.

Tín, Nguyện đúng đắng thì có hành theo sao.... Thế thì Pháp môn này, Hỉ đã huân tập tới bây giờ cũng có hơn 15 năm rồi.
Tín thì đầy đủ, nguyện (mong muốn) rất nhiệt tình tâm, không bao giờ sao lãng một ngày, cớ sao ''Hành'' nó không chịu đồng theo với Tín Nguyện tại sao!

(p/s. Vì cảm hứng mà bạch lộ cho đ/h hiểu chớ không hàm hồ phóng đại đoán mò. Hề hê.)

(p/s. Nếu Hành đúng thì tất mỗi ngày phải tốt thêm một chút, tức là các chướng duyên mỗi ngày mỏng thêm một ít. Thì mới gọi là Hàng đúng trong đời sống.
Hay ý đ/h nói Hành đúng là ''đới nghiệp vãng sanh...!?'' thần thức được nhập vào thai sen Tịnh Độ'' chớ không phải niệm Phật trong đời sống? )

Vậy! Niệm sao cho đúng?
Có người kiên trì một lòng trì danh niệm Phật. 1 năm; 2 năm; 3 năm mà tâm và tánh không thay đổi. Vậy cách trì danh niệm Phật của Phật tử đó niệm đúng hay sai ? timeeeout tangbong cafene cafene

Hỏi, Phật tử nào trì danh từ 1 tới 5 phút mà không động (tâm động), không chạy theo trần cảnh, thì xin chia sẻ thêm, thank ?


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

A Di Đà Phật

TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di đà Phật.
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 15/10/14 05:24 với 1 lần sửa.


Phật, Chúng Sanh Tánh thường rỗng lặng
Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn
Lưới đế châu ví Đạo tràng
Mười phương Phật Bảo hào quang sáng ngời
Trước Phật Đài Thân con ảnh hiện
Cúi đầu xin thệ nguyện quy y.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Tín, Nguyện đúng đắn thì có hành theo sau.... Thế thì Pháp môn này, Hỉ đã huân tập tới bây giờ cũng có hơn 15 năm rồi.
Tín thì đầy đủ, nguyện (mong muốn) rất nhiệt tình tâm, không bao giờ sao lãng một ngày, cớ sao ''Hành'' nó không chịu đồng theo với Tín Nguyện tại sao!


Tại sao ?
Có lẽ tại trong tâm không chịu buông bỏ. Có nghĩa là trong tâm vẫn còn vuơng nhiều thế sự ở đời.
Buông bỏ triệt để là buông cái Ngã mà thôi.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

binh đã viết:
Tín, Nguyện đúng đắn thì có hành theo sau.... Thế thì Pháp môn này, Hỉ đã huân tập tới bây giờ cũng có hơn 15 năm rồi.
Tín thì đầy đủ, nguyện (mong muốn) rất nhiệt tình tâm, không bao giờ sao lãng một ngày, cớ sao ''Hành'' nó không chịu đồng theo với Tín Nguyện tại sao!


Tại sao ?
Có lẽ tại trong tâm không chịu buông bỏ. Có nghĩa là trong tâm vẫn còn vuơng nhiều thế sự ở đời.
Buông bỏ triệt để là buông cái Ngã mà thôi.
Khà khà, Sư phụ nói phải lắm, nhưng tu sĩ tại gia khó làm. Nếu buông bỏ triệt để thì ai lo cái ăn, cái mặc.
Còn về tâm ngã buông bỏ thói quen được một ít, thì phiền não tăng nhiều thêm một tí. Khi qua được giai đoạn này mới hết buồn phiền, thì tuổi già sức yếu trầm trọng nó lôi kéo.
Không dễ dàng như là tưởng được. Ai có trong hoàn cảnh mới thông cảm sự thiếu nước của người đi trên biển.

Nay mong nhờ Quí vị Phật tử chia sẻ sự hiểu biết cá nhân thêm dưới đây là 2 câu hỏi:

Có người kiên trì một lòng trì danh niệm Phật. 1 năm; 2 năm; 3 năm mà tâm và tánh không thay đổi. Vậy cách trì danh niệm Phật của Phật tử đó niệm đúng hay sai ? timeeeout tangbong cafene cafene

Hỏi, Phật tử nào trì danh từ 1 tới 5 phút mà không động (tâm động), không chạy theo trần cảnh, thì xin chia sẻ thêm, thank ?


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Hình đại diện của người dùng
khach_lang_du
Bài viết: 484
Ngày: 03/03/11 22:23
Giới tính: Nam
Đến từ: Anonymous

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi khach_lang_du »

Mình thực hành theo Kim Cương thừa ,có lần mơ bị con ma khuôn mặt hung dữ , nhe răng rượt đuổi . Mình bỏ chạy rồi bay như trong phim kiếm hiệp mà nó vẫn lù lù sau lưng . Bất ngờ mình đừng lại , quay đầu nhìn thẳng vào nó và niệm Bảy dòng Liên Hoa Sinh . Nó dừng lại rồi tan biến như làn khói sương


Om VajraSattva Hum
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi
Om Tare Tuttare Ture Svaha
Om Ah Hum . Vajra Guru Padma Siddhi Hum
Tashi Gyepa - 100syl Vajrasattva - 5lines Tara - 7lines Padmakara -6lines Dusum Sangye
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Có người kiên trì một lòng trì danh niệm Phật. 1 năm; 2 năm; 3 năm mà tâm và tánh không thay đổi. Vậy cách trì danh niệm Phật của Phật tử đó niệm đúng hay sai ?
Người niệm Phật đó không nhận thấy mà thôi. Vì thay đổi chậm lắm. Tuy nhiên Sau 3 năm, so sánh lại với chính mình lúc bắt đầu thì sẽ thấy khác.
Chủ yếu là thấy mình chịu đựng được nhiều hơn, ít nóng nầy hơn thôi.

Đức Phật nói "Người tu hành không nhận thấy mình tiến bộ, nhưng chỉ có Phật mới biết người đó đã tiến đến mức nào".


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.6 khách