Niệm Phật trong giấc mộng

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Như ý Cát Tường đã viết:Cát Tường nghĩ ai ngủ cũng từng nằm mộng mà nghe nói các Vị tu đạt định thì ngủ không nằm mơ nữa.

Cát Tường ngủ cũng có nằm mơ có khi chẳng nhớ hoặc trong mơ ngu ơi là ngu, làm chuyện gì đâu không. Khi nào nằm mơ thấy gì sợ quá mới nhớ niệm Phật thì tỉnh giấc liền.
Hề hề, Cô CT nói đúng quá, không phải ai ngủ cũng thường nằm mơ, có người 2, 3 năm muốn mơ mà cũng không được.
Còn ban ngày ra sao, tối ngủ thì thấy như vậy, nếu lâu ngày dài tháng đó là bị bệnh lý rồi. Việc này cũng có người quá cố gắng niệm Phật, thì tối cũng thấy niệm Phật, tới khi thức vậy, mắt hoa, đầu choáng đó không phải là sự tinh tấn niệm Phật. Có thể cần thiết nên đi khám bác sĩ tốt hơn.

Nếu nằm mơ thấy ma, thấy việc gì sợ quá rồi niệm Phật thì đó chỉ dựa vào đức Phật, cũng tốt còn hơn là niệm ma quỷ.

Không phải lúc nào CT cũng nhớ niệm Phật và làm chủ được mình trong giấc mơ, điều này khó lắm, nên phải cố gắng rèn tâm.

Cũng như giấc mộng hồi khuya này tỉnh giấc mà CT còn chảy nước mắt, vì thấy rõ quá như lúc thức vì ngủ thường quên hết trơn, ngủ ngon chẳng mơ gì cả: Ngủ mơ thấy mình mặc y nhật bình khoát áo tràng màu lam đi vào thắp hương cho những bài vị lớn nhỏ bằng gỗ đen rất nhiều, có người bạn còn chỉ nên thắp hương loại lớn, có một cô thầy pháp mặc bộ đồ giả vest màu lam, tóc kẹp gọn gàng, nghiêm nghị đi vào thấy CT nhìn và nói chưa chết hả, CT cúi chào đi ra.

Đi ra thì nghe cô bắt đầu tụng niệm gì đó, Phật tử đến rất đông, ai cũng cung kính vâng lời theo cô, CT nhìn vào cửa sổ thấy một đứa bé cạo trọc đầu, bị cô dùng nhang sai khiến rất sợ. Lẽ ra, CT đi rồi nhưng nhiều chuyện thấy kỳ vì sao nói tu Phật mà sau lưng lại sai khiến đứa bé, làm cho nó đau đớn, khổ sở vậy.

CT quay lại, thì cô ấy đứng trước mặt cười ha hả, nước da ngâm, răng trắng đều rất có duyên, cao lớn, CT thì nhỏ bé như mấy đứa bé nơi thờ bài vị, tự nhiên thịt ở bàn tay cô rơi vào miệng CT có vị ngọt, CT nhè ra vì CT không ăn thịt còn nhớ mình ăn chay, cô mới quát lên con nhỏ này dữ hông nó dám cắn cô cho mọi người nghe, CT không biết sao hết chỉ nghĩ mình không phải như vậy.

Rồi bị cô đem ra giữa đám đông Phật tử, ai cũng tin cô, rồi cô nói CT đã từng phá thai, trời ơi CT oan quá mới nói có làm gì với ai đâu mà phá thai, mấy người kế bên giống như bạn vậy còn nói vào có phá thai thì chịu đi,

CT đưa ngón tay lên trời thề con là Phật tử mà chưa từng làm chuyện như vậy sao mà nhận, oan thiệt rồi bị cạo trọc đầu bắt quỳ xuống, cô lấy tay đè trên đầu tụng gì tùm lum, lúc này thấy cô hết duyên dáng rồi đáng sợ lắm vì mặt cô xám xịt, răng xám xịt cả phần đầu khói đen tỏa ra ghê lắm, ai cũng nghe theo cô, cô bắt ép CT nghe lời, làm theo lời cô, tụng gì không biết mà làm mình lâng lâng nhưng trong tâm CT vẫn niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT và thề cho dù có chết con vẫn theo Phật,

Cô hỏi CT chịu nghe lời cô chưa vì mệt quá CT nói chịu nghe nhưng tâm này vẫn nhớ Phật, cô không biết nên thả chơi chung với mấy đứa bé bị cô sai khiến, tâm CT vẫn muốn cứu những đứa bé đó và vẫn còn nhớ Phật rồi thức giấc, nước mắt cứ tuôn trào.
Người tu hành chân chánh thường là bị khảo nghiệp gặp những việc làm cho tâm mình giao động, bị trầm cảm, hoặc là bỏ đạo điều này hẳng nhiên CT biết và ai cũng biết... Thường là sự khảo nghiệp ngay trong đời sống.

Trường hợp cảm nhận quá khứ nhân quả của nghiệp thì đây cũng là khảo nghiệp hay thử xem người tu hành có thể làm gì, khi xẩy ra những cốt chuyện như cô CT kể mà việc đó mình chưa tuần thấy hoặc đã làm. Trường hợp này rất hiếm, những cũng có thể xẩy ra khi tâm mình thật sự đã thanh tịnh. (p/s chuyện này khó tin, nhưng ai ở trong cuộc, trong mộng thì mới biết và mình sẽ làm gì trong tình huống đó, nếu nghiệp nhẹ thì chỉ một lòng theo Phật thì tà ma sẽ biến, còn nghiệp nặng thì bị tà mà nó dẫn... Có khi còn chết người. )
Ngủ nằm mộng cũng chỉ là tâm biến hiện, CT kể rồi cho qua luôn. Vẫn phải phát nguyện vãng sanh nhưng phải thiết tha chứ không phải đọc lời nguyện suông và đừng mong cầu vãng sanh, sợ lắm khổ của sanh tử luân hồi mới có lời nguyện thiết tha chân thành về cõi Phật A Di Đà.

Đó là một chút ít chia sẻ của CT. Cũng đừng vội tin theo CT, tự tu tự thực hành theo lời Phật, Tổ dạy, Thiện Tri Thức thì tự biết.
Khi mà thuần tưởng rồi, sự niệm Phật sẽ thành khối trong tâm thì chừng đó không muốn cầu vãng sanh cũng sẽ tự tại vãng sanh. Đừng quá ưa chuộng cầu vãng sanh mà bỏ bê việc tu tâm dưỡng tánh thì nó không còn thuần tưởng nữa, mà nó thuộc về vọng tưởng tình lỵ của ngũ dục.

Hể cứ muốn cho thuần tịnh thì phải thuần tưởng. không tham cầu tu chứng hay vãnh sanh đó mới thật sự là Tịnh Độ.

Hiện nay phong trào tu Tịnh độ là để cầu vãng sanh theo như trong kinh Vô Lượng thọ, Kinh Quán Vô Lượng Thọ. Đó là Phật tử chỉ thấy phần quả là ''Vãng sanh'' còn phần nhân thì chưa biết rõ, hay còn mù mờ, ... thì khó khó làm... Cần xem lại kinh Niệm Phật Ba La Mật thì mới biết được phần NHÂN của sự tu hành cầu vãng sanh.

Nếu ai nói trong đời này tôi không thích sống nữa vì khổ quá, duy nhất chỉ muốn cầu vãng sanh thôi. Thì trước hãy nghĩ tới 4 ân mình đã trả hết chưa.

Nếu nhất trí muốn cầu chết (vãng sanh) thì hỏi người đáng tin cậy nhất như T.T Thich Chân Tính hay Sư Giác Nhàn. Tôi muốn niệm Phật cầu chết để được vãnh sanh thì nên hay không nên.

Thứ ba, nếu chắc chắn rằng tôi không tha thiết cầu vãng sanh thì cửa đạo đóng lại, nhập thất Niệm Phật và cách ly với mọi người, cách ly với thế giới bên ngoài, thử 1 ngày cho tới 7 ngày xem thử. (p/s. Ở Nhật Bản có người đã chết thử để tìm cảm giác mạnh rồi. Thì việc nhập thất là một việc làm chân chánh tại sao không thể chớ. Ha ha.)

Hi hi.
(p/s. bài viết có chiều hướng đi sâu vào vấn đề thực tế, ứng dụng về sự niệm Phật tích cực hay tiêu cực thế thôi. Chớ không phải là sự phản luận về Tịnh Độ.)


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

A Di Đà Phật,

TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 15/10/14 05:37 với 1 lần sửa.


Phật, Chúng Sanh Tánh thường rỗng lặng
Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn
Lưới đế châu ví Đạo tràng
Mười phương Phật Bảo hào quang sáng ngời
Trước Phật Đài Thân con ảnh hiện
Cúi đầu xin thệ nguyện quy y.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết:A Di Đà Phật,
Bác Hỉ kính mến, theo kinh nghiệm riêng của em: Đối với người tu Tịnh độ thời nay. Nếu điều kiện cho phép. Cách tốt nhất là tận dụng mọi thời gian có thể, để nghe duy nhất Ngài Pháp Sư Tịnh Không giảng Bộ Chú Giải Kinh Vô Lượng Thọ của Cư Sĩ Hoàng Niệm Tổ( Tức Kinh Vô Lượng Thọ giảng lần thứ 11). Nghe liên tục, chuyên nhất chỉ một Pháp hội này trong vòng 10 năm. Đảm bảo có thành tựu chắc thật với Pháp môn niệm Phật. Tất nhiên là với Người có thể buông bỏ vạn duyên, chỉ một câu A Di Đà Phật niệm đến cùng thì không tính đến. Bởi Thời nay mấy ai làm được điều này.
TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
Có thể đồng tình với Bác TPTS về Tịnh Độ, Niệm Phật liên tục, chuyên thuần chỉ một Pháp từ 1 tới 10 năm. Số còn lại không đồng nhất.

- Về ngôn ngữ không đồng nhất giữa Pháp sư Tịnh Không và Phật tử Việt Nam. Sẻ có phần ảnh hưởng đến cái hiểu nhầm lẫn. Chớ đã là Pháp sư thì không thể giảng sai, mà chỉ người học hiểu có thể hiểu sai.


- Kinh Vô Lượng Thọ cũng thuần dạy pháp tu thân. Từ phàm phu trở thành thánh nhân. (Nếu tìm trong này, thấy kinh dạy Phật tử cầu vãng sanh thì trích dẫn ra đây để chúng ta tìm lại rõ nguồn gốc. )

Thân.

Hi hi.


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

A Di Đà Phật,

TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 15/10/14 05:37 với 1 lần sửa.


Phật, Chúng Sanh Tánh thường rỗng lặng
Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn
Lưới đế châu ví Đạo tràng
Mười phương Phật Bảo hào quang sáng ngời
Trước Phật Đài Thân con ảnh hiện
Cúi đầu xin thệ nguyện quy y.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết:A Di Đà Phật,
Bác Hỉ kính mến, Ý nghĩa của Kinh Vô Lượng Thọ là vô cùng tận. Tùy theo Người hữu duyên đang học Phật như thế nào? Đang thực sự Hành Pháp môn niệm Phật đến đâu? Công phu ở chừng mực nào mà mình hằng thuận, tùy duyên chia sẻ sao cho phù hợp và thiết thực với họ. Nhưng cho dù như thế nào đi chăng nữa. Người Niệm Phật tu theo Kinh Vô lượng Thọ vẫn chung một điểm xuất phát. Đó là dùng câu A Di Đà Phật: Trước để nhắc nhở chính mình. Sau phải thực sự sống được với tinh thần:
- Giữ gìn khẩu nghiệp: không nói lỗi người.
- Giữ gìn thân nghiệp: không mất oai nghi.
- Giữ gìn ý nghiệp: thanh tịnh không nhiễm.
TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
Bác TPTS viết bài này chưa thuyết phục được độc giả rồi. Vì chưa thể nói là thuộc về ứng dụng hay thuộc về lý thuyết.

Tóm lại là bài viết chỉ trừu tượng cho người nghĩ đến kinh này thuộc về Tịnh Độ. Và 10 thiện nghiệp chưa đủ thuyết phục hết. Hi hi


Bởi tất cả kinh nào thuộc về Phật giáo, Quí Thầy điều có giảng giải về 3 độc, 3 nghiệp và 4 ác khẩu này hết.


Hỉ phải chờ những bài của Bác TPTS đã trải nghiệm như là các bài của Như Ý Cát Tường thì mới ra nhiều sự mới mẽ. Tạo nhiều cảm hứng cho người post cũng như người comment. Nào xin mời hoặc khảo nghiệm lại những bài cũ đã còn bỏ ngỏ.


(p/s. Hỉ cũng muốn mở đề ''Tin sâu, nguyện thuyết'' nhưng không có người nhập cuộc thì biết nói với ai. Như các chủ đề cũ còn bỏ lở rất nhiều đề tài comment. )

Thân ái.

Hi hi.


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
thanhtinhtam
Bài viết: 520
Ngày: 30/05/11 20:38
Giới tính: Nam
Được cảm ơn: 1 time

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtinhtam »

Ngủ thì nên ít thôi chú Hỉ, à mà sao ttt thấy chú đăng bài cũng khuya lắm mà, ngủ nhiều tùy miên che tâm lắm chú ơi :) . ttt nói với chú qua lại vậy chứ có bao giờ mà ngủ niệm Phật được, như chú nói đó "miệng thì nổ lốp bốp như bắp rang", chú Hỉ gắng phát nguyện, gắng niệm Phật, vãng sanh trong đời này, cố gắng kềm chế ngũ dục, thì niệm Phật dễ tương ưng với Phật. Chứ đời này bỏ qua, đời sau ác nghiệp báo hiện, đi vô tam ác đạo, thì thảm não lắm. Thường quán nổi khổ luân hồi thì sẽ tinh tấn niệm Phật thôi chú Hỉ.


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

A Di Đà Phật,

TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 15/10/14 05:38 với 2 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Chú Hỉ đã viết:
Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết:A Di Đà Phật,
Bác Hỉ kính mến, Ý nghĩa của Kinh Vô Lượng Thọ là vô cùng tận. Tùy theo Người hữu duyên đang học Phật như thế nào? Đang thực sự Hành Pháp môn niệm Phật đến đâu? Công phu ở chừng mực nào mà mình hằng thuận, tùy duyên chia sẻ sao cho phù hợp và thiết thực với họ. Nhưng cho dù như thế nào đi chăng nữa. Người Niệm Phật tu theo Kinh Vô lượng Thọ vẫn chung một điểm xuất phát. Đó là dùng câu A Di Đà Phật: Trước để nhắc nhở chính mình. Sau phải thực sự sống được với tinh thần:
- Giữ gìn khẩu nghiệp: không nói lỗi người.
- Giữ gìn thân nghiệp: không mất oai nghi.
- Giữ gìn ý nghiệp: thanh tịnh không nhiễm.
TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
Bác TPTS viết bài này chưa thuyết phục được độc giả rồi. Vì chưa thể nói là thuộc về ứng dụng hay thuộc về lý thuyết.

Tóm lại là bài viết chỉ trừu tượng cho người nghĩ đến kinh này thuộc về Tịnh Độ. Và 10 thiện nghiệp chưa đủ thuyết phục hết. Hi hi
Bài viết của đạo hữu Tây Phương Tịnh Sỹ chính là lời của các Tổ: "Ba nghiệp hằng thanh tịnh, đồng Phật vãng Tây phương". Đối với người tu Tịnh Độ đó chính là lý thuyết và phần thực hành là ở mọi người. Thuyết phục hay không thuyết phục tùy ở chỗ mọi người làm được hay không mà thôi.


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

battinh đã viết:
Bài viết của đạo hữu Tây Phương Tịnh Sỹ chính là lời của các Tổ: "Ba nghiệp hằng thanh tịnh, đồng Phật vãng Tây phương". Đối với người tu Tịnh Độ đó chính là lý thuyết và phần thực hành là ở mọi người. Thuyết phục hay không thuyết phục tùy ở chỗ mọi người làm được hay không mà thôi.
caunguyen =D> =D> =D> Kính chào Bác Battinh, đúng y kinh, liễu nghĩa không sai chút nào.

''Ba nghiệp thanh tịnh, Đồng cõi Tây phương''

Nhưng chừng nào chúng ta mới thanh tịnh đó mới là khó...!? , Niệm Phật thì dễ, còn tâm thanh tịnh thì không phải dễ, nếu dễ quá thì cõi cực lạc biến thành khu đô thị hết. Chừng đó đâu biết ai thanh tịnh, ai là cấu uế.

Chà hôm nay được Bác post bài tức là đã thông cảm được với con cháu rồi, hì hì. Và biết đâu chừng khi comment qua lại sẽ giúp cho nhiều người hiểu rõ về cõi Tịnh Độ. Đây cũng là cơ duyên hoằng pháp độ sanh.


Hy vọng nhận được comment Bác Battinh thật nhiều. :)

Hi


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

thanhtinhtam đã viết:Ngủ thì nên ít thôi chú Hỉ, à mà sao ttt thấy chú đăng bài cũng khuya lắm mà, ngủ nhiều tùy miên che tâm lắm chú ơi :) .

ttt nói với chú qua lại vậy chứ có bao giờ mà ngủ niệm Phật được, như chú nói đó "miệng thì nổ lốp bốp như bắp rang", chú Hỉ gắng phát nguyện, gắng niệm Phật, vãng sanh trong đời này, cố gắng kềm chế ngũ dục, thì niệm Phật dễ tương ưng với Phật.

Chứ đời này bỏ qua, đời sau ác nghiệp báo hiện, đi vô tam ác đạo, thì thảm não lắm. Thường quán nổi khổ luân hồi thì sẽ tinh tấn niệm Phật thôi chú Hỉ.
Chào Thanh Tịnh Tâm, người bạn trẻ :)

Cảm ơn sự chia sẻ chân tình, Hỉ sẽ cố gắng ghi nhớ.

Vấn đề ngủ là để nuôi dưỡng thân tâm. (Bằng vật lý, nhân sinh quan.) Người ngủ không đủ giấc thì sẽ sanh bệnh. Tuy rằng học qua kinh, lời Phật dạy ''Thân này là bất tịnh, nhưng cũng chính thân này phổ độ mình chớ đừng hủy hoại nó.'' Hay nói đúng hơn dùng thân này làm bè để dượt qua sông Bát Nhã. Hay vãng sanh vào cõi cực lạc Tây Phương. Nên trước khi ngủ nhớ niệm Phật, sau khi thức nhớ niệm Phật. Là tốt rồi.
Thì thỉnh thoảng có nằm mơ thấy mình đang niệm Phật là có tinh tấn như vậy mới đúng lời kinh dạy.
Niệm Phật thì cũng giống như Niệm Pháp, Niệm Tăng... Theo kinh Niệm Phật Ba La Mật. Tất cả chỉ là phương tiện tạo cho tâm mình nó thuần nhã. (giống như niệm Phật cho tâm thuần ''tức ba nghiệp thanh tịnh.)

Hiên tại, Hỉ cố gắng cách nào cũng không thể niệm Phật trước khi ngủ và sau khi thức. Biết rằng nếu mình không tha thiết cầu tha lực Phật (Nam Mô A Di Đà Phật) thì khi cận tử nghiệp lúc đó thần thức biết đường nào mà đi. (chỉ đoán mò. Ha ha.) Nên khi mình học được kinh Niệm Phật Ba la mật rồi. Không phải minh muốn là được mà cần phải hội đủ duyên mới được.
Có một điều lạ cho Chú Hỉ con đây. Không niệm Phật được, nhưng niệm Pháp thì lúc nào cũng nhớ hết, còn ứng dụng với đời thì khoảng 30% . Nên phải cố gắng tới chừng nào chết thôi.

Xin các bạn chia sẻ thêm nhé. Tối rồi chỉ viết tới đây, ngày mai còn phải đi làm. Khổ ghê...Hi hi.

(p/s. Do đó, Hỉ vào diễn đàn chơi cũng giống như ở ngoài đời, cần cầu thân với tất cả cộng đồng, để chia sẻ và học hỏi hết, sai thì sửa, đúng thì theo. :) )


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
thanhtinhtam
Bài viết: 520
Ngày: 30/05/11 20:38
Giới tính: Nam
Được cảm ơn: 1 time

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtinhtam »

Dạ :) , nếu Chú Hỉ bận rộn quá thì dùng pháp Thập Niệm do ngài Từ Vân lập cũng được mà ạ :) .
Chú Hỉ đã viết: Có một điều lạ cho Chú Hỉ con đây. Không niệm Phật được, nhưng niệm Pháp thì lúc nào cũng nhớ hết, còn ứng dụng với đời thì khoảng 30% . Nên phải cố gắng tới chừng nào chết thôi.
Hằng ngày chú niệm Pháp, niệm pháp Thập Niệm, tu pháp Thập Thiện, thì OK lắm đó ạ :D .


Như ý Cát Tường
Bài viết: 499
Ngày: 13/03/13 20:24
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Được cảm ơn: 1 time

Re: Niệm Phật trong giấc mộng

Bài viết chưa xem gửi bởi Như ý Cát Tường »

Dạ trẻ em ngủ nhiều thì tốt, đôi mươi thì ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày, trung niên trở lên thì ngủ 6 tiếng/ngày (theo khoa học ngủ nhiều dễ bị bệnh, ngủ ít cũng bệnh, ngủ đủ thì OK). Không có thời gian thì tu niệm Phật theo Pháp Thập Niệm, giữ gìn ngũ giới, giữ trọn vẹn ngũ giới tự khắc các giới khác trong trong tu thập thiện tự có không cần phải ép buộc, đối với người tu tại gia.


Sau các Phật diệt độ
Nếu người lòng lành dịu
Các chúng sanh như thế
Đều đã thành Phật đạo.
(Trích Kinh Pháp Hoa)
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.48 khách