Khinh Pháp Tịnh Độ Chính Là Khinh Chê Luôn Cả Chư Phật‏!!!

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Khinh Pháp Tịnh Độ Chính Là Khinh Chê Luôn Cả Chư Phật‏!

Gửi bài gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

phi ngã đã viết:Niệm Phật Bắc Truyền tức là niệm theo Đại Thừa. Nhiều vị tu trong đây mà không dám nói sự thật.
DH nói một câu rất thừa thải.
Diễn đàn này thừa nhận Thiền(Nam, Bắc), Tịnh, Mật. Chỉ có những người như bạn là không thừa nhận Bắc Tông.

Nhưng mà, rút kinh nghiệm trước giờ, vấn đề Tông Phái, Nam-Bắc, luận bàn thấy chẳng có lợi ích gì. Diễn đàn không chấp nhận những thành viên, tối ngày vào đây phỉ báng, gây mâu thuẩn lẩn nhau,.......

Đây xem như sự nhắc nhở đầu tiên đối với "phi ngã". Mong rằng bạn tôn trọng diễn đàn.


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Khinh Pháp Tịnh Độ Chính Là Khinh Chê Luôn Cả Chư Phật‏!

Gửi bài gửi bởi battinh »

alphatran đã viết:
battinh đã viết:- Nguyên Thủy: Niệm Phật sanh về các cõi trời Phạm Thiên, là hạnh tu của Nam Truyền.
@ battinh,

Ông hãy nêu cơ sở nào trong Pháp và Luật của Nam Truyền nói rằng "Niệm Phật sanh về các cõi trời Phạm Thiên"? Còn nếu nêu ra không được từ nay tu tịnh khẩu đi. Bao nhiêu năm rồi vẫn chứng nào tật ấy.
Ông tìm đọc trong kinh điển của Nam Truyền thì biết!. Kinh sách ca tụng Phạm Thiên, kể cả kệ cú nữa đấy! Tôi nói không phải là chê bai họ đâu nhé. Ông đừng đổ dầu vào lửa bùng cháy to lên cho có chuyện!


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Khinh Pháp Tịnh Độ Chính Là Khinh Chê Luôn Cả Chư Phật‏!

Gửi bài gửi bởi alphatran »

battinh đã viết: Ông tìm đọc trong kinh điển của Nam Truyền thì biết!. Kinh sách ca tụng Phạm Thiên, kể cả kệ cú nữa đấy! Tôi nói không phải là chê bai họ đâu nhé. Ông đừng đổ dầu vào lửa bùng cháy to lên cho có chuyện!
Này battinh,
Chớ có nói ẩu, chớ có gieo nghiệp vào ba đường ác cho mình.
Alpha đọc Kinh điển Nam Truyền cũng không ít, và hoàn toàn không thấy cũng không tin như nhận định của đạo hữu.
Alpha vẫn giữ đề nghị đó, đạo hữu nói được phải chỉ ra được, còn không chỉ ra được thì là VỌNG NGỮ.
Đạo hữu mới chính là kẻ đổ dầu vào lửa, đang lúc có tranh cải như trên lại vào phán một câu đầy tà kiến và oan ức cho Kinh điển Nam Truyền.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Khinh Pháp Tịnh Độ Chính Là Khinh Chê Luôn Cả Chư Phật‏!

Gửi bài gửi bởi battinh »

alphatran đã viết:
battinh đã viết: Ông tìm đọc trong kinh điển của Nam Truyền thì biết!. Kinh sách ca tụng Phạm Thiên, kể cả kệ cú nữa đấy! Tôi nói không phải là chê bai họ đâu nhé. Ông đừng đổ dầu vào lửa bùng cháy to lên cho có chuyện!
Này battinh,
Chớ có nói ẩu, chớ có gieo nghiệp vào ba đường ác cho mình.
Alpha đọc Kinh điển Nam Truyền cũng không ít, và hoàn toàn không thấy cũng không tin như nhận định của đạo hữu.
Alpha vẫn giữ đề nghị đó, đạo hữu nói được phải chỉ ra được, còn không chỉ ra được thì là VỌNG NGỮ.
Đạo hữu mới chính là kẻ đổ dầu vào lửa, đang lúc có tranh cải như trên lại vào phán một câu đầy tà kiến và oan ức cho Kinh điển Nam Truyền.
Dạ, bạch ngài alphatran! Người tu Tinh Độ, nếu không được vãng sanh về cõi Cực Lạc, ít ra cũng do phước báu niệm Phật cũng sanh về các cõi trời hay làm người như bên Nam Truyền nữa đấy ngài à!

Đối với người hay lên giọng kẻ cả, tôi làm thinh từ lâu rồi chứ không phải mới đây đâu.


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Khinh Pháp Tịnh Độ Chính Là Khinh Chê Luôn Cả Chư Phật‏!

Gửi bài gửi bởi alphatran »

battinh đã viết: Dạ, bạch ngài alphatran! Người tu Tinh Độ, nếu không được vãng sanh về cõi Cực Lạc, ít ra cũng do phước báu niệm Phật cũng sanh về các cõi trời hay làm người như bên Nam Truyền nữa đấy ngài à!

Đối với người hay lên giọng kẻ cả, tôi làm thinh từ lâu rồi chứ không phải mới đây đâu.
Sao đạo hữu battinh lại đi bàn linh tinh ở đâu không nhỉ? Càng nói càng lún sâu vào TÀ KIẾN.
Đạo hữu nói được phải có căn cứ mới nói được chứ? Hay là nói ẩu lở rồi giờ không có căn cứ để nêu ra đành nói lung tung cho qua chuyện?
Cứ nêu ra trước rồi hãy nói tiếp, những chuyện khác bàn sau!


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Khinh Pháp Tịnh Độ Chính Là Khinh Chê Luôn Cả Chư Phật‏!

Gửi bài gửi bởi battinh »

Dạ, kính thưa ngài alphatran:

Mặc dù bản sơ đồ về các cõi trong Tam giới, con đã đăng vào lâu rồi, nay nhọc lòng chép lại để trình ngài xem và nhận định cho rõ chỗ sanh về của pháp tu Nam Truyền:
  • Cõi Dục (Kamadhatu):

    - Trời Tha Hóa Tự Tại.
    - Trời Hóa Lạc.
    - Trời Đâu Xuất.
    - Trời Tu Dạ Ma.
    - Trời Đạo Lợi.
    - Trời Tứ Thiên Vương.
    - Người.
    - Súc sanh.
    - Ngạ quỷ.
    - Địa ngục.

    Cõi Sắc (Rupadhatu):

    - Trời Sơ Thiền.
    - Trời Nhị Thiền.
    - Trời Tam Thiền.
    - Trời Tứ Thiền.

    Cõi Vô Sắc (Arupadhatu):

    - Trời Không Vô Biên Xứ.
    - Trời Thức Vô Biên Xứ.
    - Trời Vô Sở Hữu Xứ.
    - Trời Phi Phi Tưởng Xứ.
Kính thưa ngài, các pháp:
  • - Nhân như vậy.
    - Duyên như vậy.
    - Quả như vậy.
    - Báo như vậy.
Tâm ngài có cảm thấy hết phiền não, bất an và hạnh xả ly bậc nhất của ngài viên mãn chăng? Đó chính là Niết Bàn.

Niết Bàn là thế này nè, thưa ngài:
  • Chỗ mà không một niệm dấy sanh
    Cái chỗ xưa nay không một vật
    Chỗ vắng bặt tuyệt cùng trong tâm
    Cái chỗ xưa nay chưa từng diệt
    Sanh diệt hoàn toàn vắng mất tiêu
    Cái chỗ không già bệnh chết sinh
    Cái chỗ không dơ sạch não phiền
    Không thiên đường, địa ngục, Trời người
    Không ba cõi, sáu nẽo luân hồi
    Không ta, không người, không chúng sanh
    Không thương, không ghét, không vui buồn
    Không và không, không lặng hoàn toàn
    Cõi bất động mênh mông trùm khắp
    Rộng tợ hư không, không mé bờ
    Là chơn không, rỗng sáng vô biên
    cõi Tâm vắng lặng diệu huyền
    Là cõi tuyệt đối dứt khổ đau
    Là cõi an cư, vui trọn vẹn
    Cõi Niết Bàn, Tịch mặc - Mâu Ni.
Còn con khi niệm Phật mà không vãng sanh về Cực Lạc được là vì tập khí tham, sân, si, nghiệp báo của con chưa đoạn tuyệt, nên nhờ phước báu niệm Phật cũng được sanh về các cõi trời và trở lại làm người. Con nhớ một câu chuyện đại khái như vậy, có một ông nọ tu Tịnh Độ, niệm Phật, thấy Phật A Di Đà đến bảo ông sẽ được sanh về cõi Trời, nên ngài đến đưa. Nhưng ông ấy bảo tôi niệm Phật không phải để sanh về cõi trời và xin hẹn lại để tinh tấn niệm Phật đến nhất tâm bất loạn được vãng sanh về cõi Cực Lạc. Quả nhiên lần sau Phật A Di Đà đến rước ông ta về cõi Cực Lạc. Câu chuyện chỉ có vậy.

Đấy chính là Vọng ngữ, Tà kiến của con, còn bao nhiêu danh từ nữa, xin ngài ban bố cho, con sẵn sàng nhận hết.


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: Khinh Pháp Tịnh Độ Chính Là Khinh Chê Luôn Cả Chư Phật‏!

Gửi bài gửi bởi pucaquynhnga22 »

ĐH Karma cứ viện vào ý còn vô minh là còn khổ để nghi ngờ kinh điển Tịnh Độ và cõi Cực Lạc. Đúng là khi vãng sanh Tịnh Độ thì có người đã chứng quả A La Hán trở lên, có người còn tu tiếp và chưa chứng quả. Và những người chưa chứng quả thì còn vô minh.

Vô minh là nguồn gốc của khổ, nhưng nói rằng có vô minh là có khổ là sai lầm, vì vô minh là NHÂN, chịu khổ là QUẢ, nhưng không có DUYÊN để thọ KHỔ thì không KHỔ, nếu còn vô minh nhưng không gặp duyên xấu thì không tạo quả ác, không gặp duyên xấu thì không thọ khổ.

Vô minh là nguồn gốc sự khổ, nhưng dù cái khổ nào cũng không ngoài BÁT KHỔ, vãng sanh cực lạc không có các sự khổ:

- Không sanh khổ, vì từ hoa báu trí giác hóa sanh.

- Không lão khổ vì là thân kim cương không biến hoại theo thời gian.

- Không bệnh khổ vì là thân na la diên bền chắc.

- Không tử khổ vì thọ mạng vô lượng vô biên a tăng kỳ kiếp, đồng với thọ mạng Phật Vô Lượng Thọ.

- Không có cha mẹ vợ con nên không bị khổ về ân tình chia cách.

- Được các bậc thượng thiện nhơn dắt dìu giúp đỡ, nên không bị khổ về oan gia hội ngộ.

- Cầu chi được nấy nên không bị khổ về đau buồn thất vọng.

- Vì là thân hóa sanh nên rất uyển chuyển linh động, do đó dứt được thân kiến vì tâm thanh tịnh, nên không bị khổ về năm ấm lẫy lừng.
Dù có nói gì thì nói, nhưng một khi ĐH đã có thành kiến và nghi ngờ, thì có nói gì ĐH cũng không tin. Ban đầu tưởng là tìm hiểu Tịnh Độ, mà nghe đối đáp chắc không phải.

Nếu thấy không hợp lý hay nghi ngờ thì ĐH cứ tu pháp mà ĐH cho là đúng và hợp với ĐH ấy! Qn thấy các vị mà tu đúng và thực sự hiểu đạo Phật, thì thấy nam tông và bắc tông chẳng hề mâu thuẫn, bởi vì các vị ấy không dùng tâm ý phải đánh đồng cho y hệt nhau về mọi khía cạnh, đường lối, mà họ dùng cái Tâm khách quan để nhìn nhận là mỗi Pháp là mỗi con đường, tuy con đường có đoạn không giống nhau nhưng cùng một đích. Ai mà thấy mâu thuẫn, thì không phải là Pháp sai mà là chính bản thân họ có tri kiến sai lầm, chưa dung hòa.

Do hôm trước có nói đến bát khổ nên nói tiếp cho hết ý, còn giờ thì xin dừng. cafene


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Khinh Pháp Tịnh Độ Chính Là Khinh Chê Luôn Cả Chư Phật‏!

Gửi bài gửi bởi alphatran »

battinh đã viết:Dạ, kính thưa ngài alphatran:
.............
Này battinh,

Xem chừng ông bí thật rồi, ông chẳng nêu được sở cứ nào trong Kinh và Luật để khẳng định điều ông đã nói. Giờ tôi hỏi ông một câu cuối: ÔNG CÓ NÊU ĐƯỢC SỞ CỨ TRONG KINH VÀ LUẬT ĐỂ CHỨNG MINH NHẬN ĐỊNH CỦA ÔNG HAY KHÔNG?

Những chuyện khác bàn sau!


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
biển tâm
Bài viết: 565
Ngày: 17/09/10 03:17
Giới tính: Nữ

Re: Khinh Pháp Tịnh Độ Chính Là Khinh Chê Luôn Cả Chư Phật‏!

Gửi bài gửi bởi biển tâm »

kính đạo hữu Alphatran

Hôm nay vô tình vào đọc mục này, xin phép chủ tiêu đề - ĐH Quỳnh Nga - bt gởi vài hàng đến ĐH Alphatran - cảm ơn đạo hữu QN tangbong

Thưa đạo hữu Alphatran, bt xin nhắc lại: Trong 10 Tùy niệm: niệm ân Đức Phật, ân đức Pháp, ân đức Tăng, niệm Giới, niệm Thí, niệm Thiên, niệm hơi thở, niệm thân hành, niệm tịch tịnh, niệm chết (Tăng Chi Bộ Kinh) tất cả đều là đề mục Niệm Tưởng của thiền thanh tịnh tâm. Ngoại trừ niệm hơi thở, niệm thân hành, hoặc có thể có thêm niệm chết, sau khi có cận định sẽ giữ nguyên đề mục khi chuyển sang thiền quán, còn tất cả bảy Tùy Niệm khác đều cần đổi đề mục mới tuệ quán được.

Tại sao phải đổi đề mục ? vì tuệ tri trên 4 xứ thân thọ tâm pháp có đối tượng chân đế thời bản chất pháp mới hiển lộ. Như thế Niệm Ân Đức Phật Pháp Tăng là niệm tưởng khái niệm tục đế mà thôi.

Lời ĐH Battinh cũng không sai lắm, quả báu thiền chỉ cận định tái sanh về cõi Trời Dục giới (chư Thiên), hoặc tái sanh trở lại làm người Tam Nhân (có đủ 3 nhân vô tham-vô sân vô-si & có thể đắc Đạo Quả trong kiếp đó)

ĐH Alphatran cứ một mực giữ chặt niềm tin mà chính ĐH tự cố nuôi lớn, bt hiểu ý ĐH chứ, nhưng để làm chi vậy? được gì đây cho chính mình? lại càng không lợi ích cho người. ĐH hãy dừng lại đi ! Sống thuận pháp chứ không sống tạo ra pháp, cũng vậy - nếu Niệm Phật thì ĐH hãy niệm cho tinh chuyên để có đầy đủ chánh niệm tỉnh giác, lúc ấy ĐH sẽ có cơ hội nhìn xem tâm dừng lại bên đối tượng hay tâm mở ra theo dòng sinh diệt đi vào tánh bất biến ? ĐH sẽ hiểu ngay Pháp đã niệm là Chỉ hay là Quán.
Sống thuận pháp để quán pháp thời sẽ hiểu Kinh & không chấp giữ Kinh.

Chúc đạo hữu Alphatran hiểu ý bt qua những lời này tangbong

kính,bt


Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Khinh Pháp Tịnh Độ Chính Là Khinh Chê Luôn Cả Chư Phật‏!

Gửi bài gửi bởi alphatran »

Kính cô biển tâm,
Cùng quý đạo hữu

Xem ra cô biển tâm cũng không hiểu ý alpha nói. Con xin trích nguyên văn đạo hữu battinh nói như sau:
battinh đã viết:- Nguyên Thủy: Niệm Phật sanh về các cõi trời Phạm Thiên, là hạnh tu của Nam Truyền.

- Tịnh Độ: Niệm Phật sanh về cõi Cực lạc, là hạnh tu của Bắc Truyền.

Đường của ai nấy đi, nghiệp của ai nấy hưởng, có gì mà phải vào đây tranh luận pháp của tớ hay, pháp của mi dở nhỉ!

Khổ và tệ quá! :D
Ở trên đạo hữu battinh đã đặt một cặp nhận định đối xứng nhau.

- Một khi nói: "- Tịnh Độ: Niệm Phật sanh về cõi Cực lạc, là hạnh tu của Bắc Truyền." tức là nói đến mục đích trực tiếp của pháp tu Tịnh độ

- Khi đặt trong cặp nhận định đối xứng như thế, người đọc sẽ nghĩ ngay đến về câu : "- Nguyên Thủy: Niệm Phật sanh về các cõi trời Phạm Thiên, là hạnh tu của Nam Truyền." như thế nào? Như thế rõ ràng ở đây, ta hiểu ngay ý đạo hữu battinh ở đây cho rằng hệ Nam Truyền Nguyên Thủy niệm Phật có mục đích trực tiếp là sanh về cõi trời Phạm Thiên.

Và như vậy điều này là sai quấy, là tà kiến, là oan ức cho Kinh điển Nam Truyền. Vì theo alpha thấy, trong Kinh điển Nam Truyền, nhất nhất trước sau gì Phật cũng hướng các vị đệ tử đến quả vị A La Hán và chứng ngộ Niết Bàn. Niệm Phật trong Kinh điển Nam Truyền có mục tiêu trực tiếp là nhất hướng ly tham... chứng ngộ Niết Bàn, HOÀN TOÀN KHÔNG PHẢI HƯỚNG ĐẾN SANH THIÊN.

Điều alpha muốn chỉ ra đây là thói quen nói ẩu của đạo hữu battinh. Ông ấy cứ tưởng những điều ấy là nhỏ, nên nhiều năm rồi không sửa; nhưng kỳ thực câu chữ chỉ cần sai một tí đã bị rơi vào tà kiến ngay lập tức.

Giữa lúc tranh luận với karma chưa dứt, lại bị ngay một nhận định như vậy. Đạo hữu ấy quả thực là kẻ cẩu thả mà ham nói, không nghĩ đến hậu quả sau lời nói của mình.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
biển tâm
Bài viết: 565
Ngày: 17/09/10 03:17
Giới tính: Nữ

Re: Khinh Pháp Tịnh Độ Chính Là Khinh Chê Luôn Cả Chư Phật‏!

Gửi bài gửi bởi biển tâm »

à thì ra thế, vậy là bt chưa hiểu đúng ý đạo hữu Alphatran.
nhưng thôi, sơ xuất vài chữ cũng không làm người tu Nam Truyền thiệt thòi, vì họ có căn bản Giáo Pháp vững chãi, ngay chính bt cũng không hề có "cảm giác" chi. Cám ơn Đạo Hữu tangbong

Đúng là mục đích của Nam Truyền chỉ một hướng Niết Bàn, không chủ trương sanh Thiên, tuy vậy Đức Phật cũng có nói về các Cõi, đọc Kinh Tiểu Bộ sẽ thấy nhiều. Từ các Cõi được nêu lên trong Kinh, Vô Tỷ Tạng phân tích ra hàng ngàn lộ trình tâm, trong đó có lộ trình tâm tử mang theo những tâm nào làm duyên để tái sanh Cõi nào. Học kỹ tâm & tâm sở thì mới biết "sợ" cho cái tâm của con người.

bài viết trên ý chính của bt còn dành riêng cho Đạo Hữu nữa đấy tangbong
chúng ta chấm dứt vì sẽ làm lạc tiêu đề.

chúc an vui
kính,bt


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.54 khách