Trang 1 trên 1

Anh giết heo phãi làm sao

Đã gửi: 06/08/11 21:06
gửi bởi tam_tu_phat_phap
Nguyên tắt làm người của mình là, muốn trách một ai, phải nghe và hiễu nỗi khổ của họ

Lấy một ví dụ

Tôi sanh ra nghề gia truyền giết heo, để nuôi gia đình , kêu tôi phóng hạ đồ đao lập địa thành phật, thì gia đình tôi sẽ đói. Cho nên tôi biết

Làm nghề giết heo !!!

Đây là nghiệp phải trả, và cũng là tạo nghiệp cho đời vị lai.

Vì vậy người ta nói "Nghề nghiệp" có nghĩa là nghề nào thì nghiệp nấy. Và lúc này tôi nghĩ cũng không có một nhà sư nào ,có thễ thuyết pháp cho tôi giác ngộ đươc .Tôi cũng đành chấp nhận nếu tôi không làm thì gia đình tôi và các con tôi sẽ khỗ.Theo lời dạy của Phật Thích Ca Mâu Ni ,phãi đễ con người ta Tâm hướng về thiên trước , từ đó mới giác ngộ Rất có thể sau khi giác ngộ,mua cá phóng sanh hay từ thiện gì đó,để chuột một chút lỗi lầm.

Cho nên khi bạn đọc xem bài này đều biết hướng đạo có hai loại.

1: Là những người có nghề nghiệp không sát sanh, thì bắt đầu tu đạo rất dễ gọi là giác ngô.

2: Là người có nghề nghiệp sát sanh không gọi là giác ngộ đươc, chỉ có tâm hướng về thiện trước.

Cho nên bạn đọc điều biết đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy tu đạo phãi bắt đầu từ Tâm hướng về thiên.

Còn tính cộng đồng bạn đọc nghĩ xem , trong cuộc sống chúng ta phãi có Nhu có Cầu ,nếu không có những người làm nghề giết heo.Thì cuộc sống trên thới giới này thật lạc lẽo , vào những ngày lễ tết sẽ không có nồi thịt kho tàu , đễ tất cả chúng ta đón tết và sum họp gia đình

Tóm lại những người nghề giết heo đều lo cho gia đình họ, mà cam tâm chịu đựng, đều quan trọng là họ có biết hướng thiện để .Chuột lại một chúc gì đó , đễ khi tối về họ không gặp ác mộng vì nghề nghiệp của họ
Phật tính nằm sẵn trong mọi chúng sinh, thông qua những phép tu học nhất định.
Nghiệt do trời giáng còn có thể tránh được , còn như nghiệt do tự mình gây thì chỉ nước chịu
Nhờ Góp ý
http://tamtuphatphap.blogspot.com/

Re: Anh giết heo phãi làm sao

Đã gửi: 07/08/11 01:10
gửi bởi Thien Nhan
Trong truyện Kiếm hiệp của tác giả Kim Dung gọi là "cải tà, quy chánh".

Trong kinh thuyết. "Bỏ dao đồ tể, thành Phật".

Phật dạy, các bạn muốn cải thiện đời sống tốt, hãy nên cố gắng giữ gìn giới luật. Phật không cấm, Phật không bắt tội một ai.

Nhưng Nhân Quả sẽ bắt tội bạn, Luật pháp thế gian sẽ bắt tội bạn.

Nên biện tài bất cứ trăm ngàn lý do cũng không qua được lý Nhân Quả.

Nếu bạn không sửa ngay từ bây giờ! Thì sẽ khổ ngay từ lúc này. Vì bạn đã biết phân biệt giữa "Thiện và ác" rồi.

Chúc vui vẽ bàn thảo trên Diễn đàn.

tn, kính

Re: Anh giết heo phãi làm sao

Đã gửi: 07/08/11 04:39
gửi bởi tam_tu_phat_phap
Tôi chân thành xin lỗi bạn, vì bạn chưa có lòng từ bi. Và tôi một lần nữa xin lỗi bạn, bạn cứ cho tôi là . Làm nghề giết heo hay gì đó , tôi cũng không quan tâm. Đều tôi quan tâm đó là lòng từ bi hỷ xã
Chân Thành cảm ơn bạn.
Chúc Một Ngày Đẹp Trời Sẻ đến với bạn

Re: Anh giết heo phãi làm sao

Đã gửi: 07/08/11 06:39
gửi bởi Thánh_Tri
Giết một mạng phải trả một mạng. Nhân Quả thì không sai chạy. Nếu người giết heo chấp nhận giết heo và chấp nhận đời sau phải trả nghiệp giết heo bị giết lại thì đâu có gì để nói thêm.

Kinh Lăng Nghiêm nói: "Người chết làm dê, dê chết làm người, ăn nuốt lẫn nhau, lưu chuyển sanh tử, không lúc nào cùng tận".

Nghề có thể thay đổi vì trên đời không phải chỉ có một cái nghề giết heo thôi đâu.
Nghiệp có thể chuyển từ xấu thành tốt nếu làm nhiều việc lành, tránh xa việc ác.
Nếu có quyết tâm thì tất sẽ được.

Nếu sống dưới quê có thể trồng lúa, trồng cây ăn trái để bán nuôi sinh. Cũng có thể mở quán bán cafe nước, lấy tiền nuôi con cái ăn học cho nó tới nơi tới chốn để khi lớn khôn nó không phải buộc tiếp tục phải làm nghề giết heo theo gia đình gia truyền. Như vậy mới là bậc cha mẹ thương con cái của mình.

Góp ý vài lời. Chúc an vui

TT

Re: Anh giết heo phãi làm sao

Đã gửi: 07/08/11 07:29
gửi bởi Huệ Hiền
Ai cũng phải cần nghề nghiệp riêng của mình, mới sinh sống được. Do đó có một số nghề trái ngược với đạo nhưng bắt buộc người ta phải làm vì không tìm được nghề nào khá giả hay nuôi sống họ tốt hơn nghề hiện tại này!

Nếu nói về sự thì nghề giết heo quả thật là tội sát sanh và gây thù oán, khiến luân hồi không dứt vì phải chịu nghiệp trả vay!

Nếu nói về lý thì nghề này nuôi sống cả gia đình đạo hữu và không hướng lên nghề khác được cho nên phải cố gắng tạo thật nhiều phước báu và quan trọng là phải gieo duyên thật nhiều với Tam bảo mới mong sau khi chết không bị đọa lạc!

Cái quan trọng bây giờ trên con đường tu học của đạo hữu là chuyên tâm hướng thiện, cố gắng tu học, phóng sanh thật nhiều, làm thật nhiều công đức và phải quyết trong một đời này vãng sanh Cực Lạc mới mong thoát khỏi cảnh trả vay cực khổ.

Đừng nghĩ mình gieo duyên Tam bảo, tạo thật nhiều phước để kiếp sau có cơ duyên tu học. Còn kiếp này không tu học được. Nghĩ vậy là sai lầm! Bây giờ hãy chuyên tâm niệm Phật và một lòng cầu sanh Cực Lạc thì khi Cận tử nghiệp đến, nhờ oai lực của Phật đạo hữu mới không thấy cảnh oan gia đòi nợ, nếu bị chúng lôi kéo sẽ đọa lạc rất nguy hiểm, còn gì cơ hội tu học nữa ?

Đạo hữu đừng quá quan trọng vấn đề mình sát sanh rồi đâm ra lo sợ. Hãy quẳng bỏ gánh nặng đó mà chuyên tâm niệm Phật, khi giết một sinh linh nào đó thì phải niệm Phật (ra tiếng hoặc trong tâm) chắc chắn sinh linh đó sẽ cảm nhận được và Phật A Di Đà sẽ phóng quang nhiếp thọ. Rồi khi tụng kinh hoặc làm chút công đức lành nào đó thì hãy hồi hướng cho những oan gia trái chủ, các sinh linh mà mình đã giết được siêu thoát, vãng sanh Cực Lạc!

Đạo hữu hãy cố gắng tích trữ tiền bạc để tìm kiếp một cái nghề tốt hơn để mình khỏi ăn năn hối hận. 5 nghề không nên làm:
1. Buôn bán thịt
2. Buôn bán vũ khí
3. Buôn bán thuốc độc
4. Buôn bán người
5. Buôn bán rượu.

Chúc đạo hữu gặp nhiều duyên lành trên con đường tu học và đạt nhiều kết quả mỹ mãn!
A Di Đà Phật!

Re: Anh giết heo phãi làm sao

Đã gửi: 08/08/11 01:47
gửi bởi tam_tu_phat_phap
hay rất hay cảm ơn Lâm Nghĩa đã hiễu hết cũng giống ý tôi muốn nói,cuộc sống là vậy.
cảm ơn bạn rất nhiều

Re: Anh giết heo phãi làm sao

Đã gửi: 08/08/11 06:39
gửi bởi khach_lang_du
Giết hại thì đến lúc Nghiệp xấu trổ thì bạn cứ y theo mà trả . Trong cơn mê cuồng vì bị Nghệip đẩy liệu bạn có biết được :) Chả lẽ ai nói trúng mong muốn của bạn thì bạn khen , trái lại thì bạn tránh né ngay . Vậy là bị kiến chấp nặng . Tốt nhất là chuẩn bị 1 nghề nào đó cũng liên quan đến heo nhưng không sát hại chúng nữa . Mình nghĩ là bạn làm đc :)


...........

Gửi bạn câu chuyện về 1 nhà sư Đại Thủ Ấn


Savaripa - Người thợ săn


Tại vùng núi Vikrama, có một người thợ săn tên là Savaripa. Ông giết hại muông thú để sống và sống để giết hại muông thú, bởi đó là nghề nghiệp không mong muốn của ông.


Bồ Tát Quán Thế Âm động lòng muốn giải thoát cho ông khỏi cái vòng luẩn quẩn ấy, bèn dùng thần thông hoá thành một người thợ săn đón ông ở giữa đường.


“Ông là ai? ” Người thợ săn Savaripa hỏi.
“Ta cũng là thợ săn như ông.”
“Ông từ đâu tới? ”
“Rất xa.”
“Thế với một mũi tên, ông có thể bắn hạ bao nhiêu con nai? ” Savaripa hỏi với vẻ tự hào về tài thiện xạ của mình.
Bồ Tát đáp: “Khoảng chừng 300 con hoặc hơn nữa.”
“Thế thì ta muốn xem tài của ông.”
Bồ Tát nhận lời thách thức của Savaripa.
Sáng sớm hôm sau, y hẹn, Bồ Tát đưa Savaripa đến một nơi có sẵn 500 con nai do ngài dùng sức thần thông hiện ra.


Người thợ săn vừa trông thấy bầy nai, bèn đưa tay chỉ: “Kìa! Cả bầy nhiều như thế, ông có khả năng hạ được bao nhiêu con? ”
“Ta sẽ hạ một lúc 500 con.”
Savaripa có vẻ không hài lòng, đề nghị: “Sao ông không bắn trước 100 con thử xem? ”


Bồ Tát liền bắn một mũi tên, 100 con nai cùng ngã lăn ra chết. Bồ Tát bảo Savaripa mang một con về nhà. Nhưng khi cúi xuống để vác một con nai, Savaripa vận hết sức lực vẫn không tài nào nhấc lên. Lúc ấy, lòng kiêu hãnh của y biến mất.
Trên đường về, Savaripa khẩn khoản xin Bồ Tát dạy cho y cách bắn cung kỳ diệu ấy. Ngài nhận lời nhưng buộc Savaripa phải chay tịnh trong vòng một tháng.


Nhờ vậy, hai vợ chồng Savaripa bớt được nghiệp sát sanh trong thời gian một tháng.


Sau thời gian ấy, Bồ Tát quay lại và bảo Savaripa rằng: “Nếu ông thực lòng muốn học thuật bắn cung vi diệu của ta, thì trước hết ông phải khởi lòng thương xót tất cả chúng sinh, từ bỏ rượu thịt, thì việc học mới mau chóng thành tựu.”


Savaripa đồng ý ngay không một chút ngần ngừ. Thời gian ấn định trôi qua, khi Bồ Tát trở lại, Savaripa nồng nhiệt đón chào. Nhưng Bồ Tát chẳng đá động gì đến việc dạy dỗ.


Ngài vẽ một vòng tròn Mạn-đà-la rồi rải một lớp hoa tươi lên vòng ấy. Rồi Bồ Tát bảo hai vợ chồng người thợ săn: “Các ngươi thử nhìn vào xem! ”


Khi nhìn vào vòng tròn kỳ diệu ấy, cả hai thấy hình ảnh của họ đang bị lửa thiêu đốt trong địa ngục. Quá kinh hoàng, họ không thốt nên lời.


“Các ngươi thấy những gì?” Bồ Tát hỏi.
“Chúng tôi thấy bản thân mình bị thiêu đốt trong địa ngục.” Cuối cùng, Savaripa gắng gượng trả lời.
“Các ngươi có sợ không?”
“Dĩ nhiên, chúng tôi rất sợ.”
“Các ngươi có muốn tránh khỏi nạn ấy không?”
“Chúng tôi rất muốn, nhưng biết phải làm sao?”
“Chính các ngươi có thể tự cứu lấy mình.”


Bồ Tát liền giảng về nghiệp quả cho hai người nghe. Sau đó là thuyết về bốn tâm vô lượng và sáu pháp Ba-la-mật. Ngài nói: “Hậu quả đời sau của nghiệp giết hại là thác sinh vào địa ngục, hiện thời thường gặp nạn tai bất ngờ, thọ mạng ngắn ngủi. Nếu người từ bỏ ác nghiệp, tu tập hạnh lành, tích lũy công đức, thì không những thọ mạng lâu dài mà còn có thể tu thành quả Phật.”
Nhận thấy Savaripa ngộ được chánh pháp, Bồ Tát liền dùng phép thần thông đưa Savaripa lên đến đỉnh núi Đan-ti để tu tập thiền định trong 12 năm.


Sau thời gian dài tu tập, Savaripa xuất định, xuống núi đi tìm thầy mình.


Bồ Tát hiện ra bảo: “Này, thiện nam tử! Cảnh giới Niết-bàn vi diệu mà ngươi đã chứng chẳng phải là cảnh giới của hàng Thinh văn, Duyên giác. Đời sống ở thế gian như lửa rơm mau cháy, chóng tàn. Vô số chúng sinh còn luẩn quẩn trong vòng vô minh. Nay ta phú chúc cho người thay ta lưu lại thế gian mà tế độ chúng hữu tình.”


Savaripa vâng mệnh, quay về quê cũ tiếp tục thiền định chờ cho đến khi vị Phật đương lai hạ sinh là ngài Di Lặc ra đời để cùng ngài giáo hoá chúng sinh trong một thời kỳ mới.

Re: Anh giết heo phãi làm sao

Đã gửi: 08/08/11 06:43
gửi bởi Huệ Hiền
Có thể chuyển thành bán thịt heo, nhập từ lò mổ; đó là ý kiến của tôi thôi! :)

Re: Anh giết heo phãi làm sao

Đã gửi: 08/08/11 20:14
gửi bởi tam_tu_phat_phap
khach_lang_du
hay quá tìm tin tức đó ở đâu vậy

Re: Anh giết heo phãi làm sao

Đã gửi: 08/08/11 22:46
gửi bởi khach_lang_du
tam_tu_phat_phap đã viết:khach_lang_du
hay quá tìm tin tức đó ở đâu vậy
ở đây nè bạn . đây là truyện về 84 vị chân sư Đại Thủ Ấn

Mã: Chọn hết

http://rongmotamhon.net/mainpage/detail.php?ID=402&p_id=34
Mình chỉ post theo từng truyện theo từng trường hợp riêng cho phù hợp . Chứ post lung tung mà người đọc hiểu sai thì nguy hiểm lắm tangbong

Re: Anh giết heo phãi làm sao

Đã gửi: 27/08/11 05:20
gửi bởi tam_tu_phat_phap
khach_lang_du đã viết:
tam_tu_phat_phap đã viết:khach_lang_du
hay quá tìm tin tức đó ở đâu vậy
ở đây nè bạn . đây là truyện về 84 vị chân sư Đại Thủ Ấn

Mã: Chọn hết

http://rongmotamhon.net/mainpage/detail.php?ID=402&p_id=34
Mình chỉ post theo từng truyện theo từng trường hợp riêng cho phù hợp . Chứ post lung tung mà người đọc hiểu sai thì nguy hiểm lắm tangbong
Phật tính nằm sẵn trong mọi chúng sinh, thông qua những phép tu học nhất định.
Nghiệt do trời giáng còn có thể tránh được , còn như nghiệt do tự mình gây thì chỉ nước chịu