Chẳng có con đường nào ở giữa cả.Con đường ở giữa mới tốt đẹp.
Nói ở giữa là kẹt ngôn từ.
Trung đạo chẳng phải là nhân duyêntrung đạo là nhân duyên?
Trung đạo là không kẹt ở hai đầu,
là ở ngoài hai đầu
Là đệ nhất nghĩa.
Chẳng có con đường nào ở giữa cả.Con đường ở giữa mới tốt đẹp.
Trung đạo chẳng phải là nhân duyêntrung đạo là nhân duyên?
oh. xin lỗi nhé. Đúng là website mà đ/h đã tìm được.Thongminhhon đã viết:TMH tìm thì chỉ thấy có website là http://trongsuot.com.biển tâm đã viết:Đạo hữu ho trong khanh kính
Đạo hữu vào trang web dưới đây.
http://tronguot.com
khi đọc chúng ta cũng nên tự mình dụng trí để biết đâu là cần thiết đâu là không .
kính
bt
Biển tâm xác nhận lại dùm mọi người nhé.
ho trong khanh đã viết:Đương nhiên vô thường là điều trọng yếu. Nhưng nếu chỉ đơn giản thấy rằng mọi sự đều thay đổi, thay đổi, thay đổi, rồi nhiếp tâm vào đó, làm như vậy kết quả sẽ rất giới hạn. Cần vận dụng lý trí để mà suy nghĩ, chọn nhiều sự vật khác nhau để mà quan sát, bao gồm cả tâm và cảnh. Nếu chỉ là sự biến chuyển thay đổi trước mắt thì cả loài súc vật cũng biết. Cần vận dụng lý trí để thấy rằng sự thay đổi trước mắt đó có được là vì có những thay đổi vi tế hơn. Muốn có sự thay đổi trong một năm thì phải có sự thay đổi trong từng tháng. Muốn có sự thay đổi trong từng tháng thì phải có sự thay đổi trong từng ngày. Muốn từng ngày thay đổi thì phải có sự thay đổi trong từng giờ, từng phút, từng giây. Rốt lại, tất cả những thay đổi trước mắt [nhất kỳ vô thường] đều đến từ sự thay đổi ngay trong từng điểm thời gian [sát na vô thường]. Nếu trong từng điểm thời gian nhỏ không có thay đổi thì không làm sao có thể có được sự thay đổi lớn hơn. Cứ như vậy, lấy vô thường làm chủ đề, vận dụng lý trí để suy luận, quan sát từ nhiều khía cạnh khác nhau, có như vậy mới đến được với lòng tin vững mạnh, hơn là chỉ đơn giản nhiếp tâm thiền định
trong Trung Luận, chương XXiV, có câu tụng số 18 như thế này,Trung đạo chẳng phải là nhân duyên
bạn đang nói về thiền đó à.Một lần đến là mở một chân trời, 1 lần nhiếp thấy bằng công năng bao năm trời tu học.
ý VHBK là sao ? sắc, thọ , tưởng , hành , thức bấy lâu nay mình chỉ học lý thuyết thôi chứ nào có biết nó là cái chi mô . Bây giờ trước mắt thấy mình còn ngu lắm . biết mọi thứ là vô thường , là hư giả mà còn chạy theo bám giữ . rốt cuộc rồi cũng về con số không . khi để ý lại mới thấy mình còn dính mắc vào đủ thứ gọi là không chịu từ bỏ . đúng là hồi giờ chỉ nói trên mây trên gió mà việc cơ bản , quan trọng nào có làm được đâu .Sắc, thọ, tưởng, hành, thức, bao lâu nay chỉ có thế hay sao!
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 2 khách