Chánh Pháp Diệt Tận - Thời Kỳ Cực Ác
Chánh Pháp Diệt Tận - Thời Kỳ Cực Ác
..................
Sửa lần cuối bởi Lưu Ly vào ngày 15/02/20 05:43 với 1 lần sửa.
Re: Chánh Pháp Diệt Tận - Thời Kỳ Cực Ác
...................
Sửa lần cuối bởi Lưu Ly vào ngày 15/02/20 05:43 với 1 lần sửa.
Re: Chánh Pháp Diệt Tận - Thời Kỳ Cực Ác
Thời bây giờ chả cần "kinh sách bị đốt bỏ", mà kể cả nhiều bản kinh của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni bày ngay trước mặt người ta cũng có thèm nghiên cứu học hỏi đâu, vì sợ "tạp tu", "tạp niệm", sợ không còn "khế hợp trong thời mạt pháp" và chê pháp đó không được đảm bảo "một đời chứng vô sanh" - "một đời thành Phật" đấy! Đó chính là cách họ đốt bỏ Chánh pháp mà khỏi cần dùng đến lửa!Lưu Ly đã viết:khi thời Chánh Pháp Diệt Tận Kinh sách bị đốt bỏ gần hết chỉ còn có câu Nam Mô A Di Đà Phật là còn kéo dài trụ lại sau cùng .
Binh pháp có chiêu "giả giả, thực thực": cái tưởng như thực nhất không khéo lại chính là cái giả mà không hay!
Tâm lý con người vốn bị cái "tham", cái "thích dựa dẫm", cái "nhẹ dạ cả tin" che mắt, có bao kẻ vì ham những thứ được quảng cáo là "siêu lãi suất" nên đã mất cả chì lẫn chài!
Chư Phật đã tu hành vất vả qua muôn vạn kiếp mới giải thoát khỏi luân hồi sanh tử. Xưa nay chưa từng có ai tu chỉ vài kiếp mà dễ dàng thành Phật được đâu!
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Chánh Pháp Diệt Tận - Thời Kỳ Cực Ác
Tông phái đấu đá, tu hành trá hình, truyền bá sai lệch là những nguyên nhân chủ yếu của cái gọi là mạt pháp.
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Re: Chánh Pháp Diệt Tận - Thời Kỳ Cực Ác
...........
Sửa lần cuối bởi Lưu Ly vào ngày 15/02/20 05:51 với 1 lần sửa.
Re: Chánh Pháp Diệt Tận - Thời Kỳ Cực Ác
Đương nhiên rồi, chỉ có những người "thượng thượng căn, đại đại trí" như Lưu Ly mới có thể thông đạt cái Pháp môn "tối thượng" đó mà thôi!
Như vậy chắc chắn Lưu Ly sẽ "một đời chứng vô sanh - một đời thành Phật" rồi! Kỳ tích này Chư Phật cũng phải bái phục Lưu Ly đấy, vì xưa nay chỉ thấy các Ngài phải tu hành vất vả qua bao a tăng kỳ kiếp mới giải thoát khỏi sanh tử luân hồi để thành tựu được Phật quả.
Nhưng nói thiệt nha, đấy chính là những biểu hiện ban đầu của cái chứng bệnh mà y học gọi là "Tâm thần hoang tưởng", mà cụ thể hơn thì gọi là bệnh "hoang tưởng tự cao" đó!
Tu với cái ảo tưởng mê mờ như thế, với cái bản ngã kiêu mạn chất ngất như thế thì một là sẽ mất hết phước, hai là sẽ mở cánh cửa cho ác ma xâm nhập phá tan thiện căn tu hành của mình mà thôi.
Đích đến của lối tu như vậy sẽ là nơi nào, hẳn không cần phải nói rõ ra nữa.
"Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng", mong đạo hữu Lưu Ly hỷ xả cho tôi, không cần phải tạo thêm nghiệp trên diễn đàn này nữa làm gì. Chúc đạo hữu thân tâm thường lạc, thành tựu trên con đường tu học của mình! Trân trọng kính chào!
PS: Câu "Khi đã tỏ ngộ viên giác nhiệm màu tự tánh xưa nay chẳng sanh, xưa nay chẳng diệt của mình" có thể xếp vào loại "Thường kiến" của ngoại đạo, đi ngược lại với lời dạy của Đức Phật rằng cấu trúc thân-tâm của con người chỉ là một tập hợp của ngũ uẩn vốn là Vô thường, Vô ngã, luôn biến đổi tuân theo Lý Duyên Khởi và Luật Nhân Quả (không có tự tánh thường hằng nào hết!)
Như vậy chắc chắn Lưu Ly sẽ "một đời chứng vô sanh - một đời thành Phật" rồi! Kỳ tích này Chư Phật cũng phải bái phục Lưu Ly đấy, vì xưa nay chỉ thấy các Ngài phải tu hành vất vả qua bao a tăng kỳ kiếp mới giải thoát khỏi sanh tử luân hồi để thành tựu được Phật quả.
Nhưng nói thiệt nha, đấy chính là những biểu hiện ban đầu của cái chứng bệnh mà y học gọi là "Tâm thần hoang tưởng", mà cụ thể hơn thì gọi là bệnh "hoang tưởng tự cao" đó!
Tu với cái ảo tưởng mê mờ như thế, với cái bản ngã kiêu mạn chất ngất như thế thì một là sẽ mất hết phước, hai là sẽ mở cánh cửa cho ác ma xâm nhập phá tan thiện căn tu hành của mình mà thôi.
Đích đến của lối tu như vậy sẽ là nơi nào, hẳn không cần phải nói rõ ra nữa.
"Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng", mong đạo hữu Lưu Ly hỷ xả cho tôi, không cần phải tạo thêm nghiệp trên diễn đàn này nữa làm gì. Chúc đạo hữu thân tâm thường lạc, thành tựu trên con đường tu học của mình! Trân trọng kính chào!
PS: Câu "Khi đã tỏ ngộ viên giác nhiệm màu tự tánh xưa nay chẳng sanh, xưa nay chẳng diệt của mình" có thể xếp vào loại "Thường kiến" của ngoại đạo, đi ngược lại với lời dạy của Đức Phật rằng cấu trúc thân-tâm của con người chỉ là một tập hợp của ngũ uẩn vốn là Vô thường, Vô ngã, luôn biến đổi tuân theo Lý Duyên Khởi và Luật Nhân Quả (không có tự tánh thường hằng nào hết!)
Sửa lần cuối bởi conbohai vào ngày 25/02/14 01:43 với 2 lần sửa.
Re: Chánh Pháp Diệt Tận - Thời Kỳ Cực Ác
Nói vô thường, vô ngã cũng là biên kiến, nhưng vì có lợi cho việc tiến tới chánh kiến nên Đức phật mới nói như vậy.conbohai đã viết: P/S: Câu "Khi đã tỏ ngộ viên giác nhiệm màu tự tánh xưa nay chẳng sanh, xưa nay chẳng diệt của mình" có thể xếp vào loại "Thường kiến" của ngoại đạo, đi ngược lại với lời dạy của Đức Phật rằng cấu trúc thân tâm ngũ uẩn của con người là Vô thường, Vô ngã.
Các thiền sư nói "chẳng sanh, chẳng diệt" trong hoàn cảnh có người cho rằng "có sanh, có diệt", chứ không phải là các ngài cho rằng có cái tự tánh "chẳng sanh, chẳng diệt".
Kính!
Cần phân biệt rõ ràng giữa việc chúng ta cho rằng các pháp là thế này, các pháp là thế nọ ...với bản chất thực sự của các pháp.
Re: Chánh Pháp Diệt Tận - Thời Kỳ Cực Ác
Thực lòng tôi chưa hiểu ý ĐH quansat lắm. Vậy theo ĐH thì nói về bản chất thân-tâm ngũ uẩn như thế nào mới là Chánh kiến? Và nói như thế nào về Tam Pháp Ấn: Khổ - Vô Thường - Vô Ngã đây?
Re: Chánh Pháp Diệt Tận - Thời Kỳ Cực Ác
Có những pháp Phật dạy cho Bồ tát nghe thì người phàm không thể hiểu được.conbohai đã viết:Đương nhiên rồi, chỉ có những người "thượng thượng căn, đại đại trí" như Lưu Ly mới có thể thông đạt cái Pháp môn "tối thượng" đó mà thôi!
Như vậy chắc chắn Lưu Ly sẽ "một đời chứng vô sanh - một đời thành Phật" rồi! Kỳ tích này Chư Phật cũng phải bái phục Lưu Ly đấy, vì xưa nay chỉ thấy các Ngài phải tu hành vất vả qua bao a tăng kỳ kiếp mới giải thoát khỏi sanh tử luân hồi để thành tựu được Phật quả.
Nhưng nói thiệt nha, đấy chính là những biểu hiện ban đầu của cái chứng bệnh mà y học gọi là "Tâm thần hoang tưởng", mà cụ thể hơn thì gọi là bệnh "hoang tưởng tự cao" đó!
Tu với cái ảo tưởng mê mờ như thế, với cái bản ngã kiêu mạn chất ngất như thế thì một là sẽ mất hết phước, hai là sẽ mở cánh cửa cho ác ma xâm nhập phá tan thiện căn tu hành của mình mà thôi.
Đích đến của lối tu như vậy sẽ là nơi nào, hẳn không cần phải nói rõ ra nữa.
"Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng", mong đạo hữu Lưu Ly hỷ xả cho tôi, không cần phải tạo thêm nghiệp trên diễn đàn này nữa làm gì. Chúc đạo hữu thân tâm thường lạc, thành tựu trên con đường tu học của mình! Trân trọng kính chào!
PS: Câu "Khi đã tỏ ngộ viên giác nhiệm màu tự tánh xưa nay chẳng sanh, xưa nay chẳng diệt của mình" có thể xếp vào loại "Thường kiến" của ngoại đạo, đi ngược lại với lời dạy của Đức Phật rằng cấu trúc thân-tâm của con người chỉ là một tập hợp của ngũ uẩn vốn là Vô thường, Vô ngã, luôn biến đổi tuân theo Lý Duyên Khởi và Luật Nhân Quả (không có tự tánh thường hằng nào hết!)
Dù các Phạm Thiên, các vị vua các cõi trời đầy khắp các cõi thế giới cùng suy nghĩ, lường tính cũng không thể hiểu được Phật trí, và các điều chư Phật dạy cac Bồ tát.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Re: Chánh Pháp Diệt Tận - Thời Kỳ Cực Ác
..........
Sửa lần cuối bởi Lưu Ly vào ngày 15/02/20 06:03 với 1 lần sửa.
Re: Chánh Pháp Diệt Tận - Thời Kỳ Cực Ác
................
Sửa lần cuối bởi Lưu Ly vào ngày 15/02/20 05:52 với 1 lần sửa.
Re: Chánh Pháp Diệt Tận - Thời Kỳ Cực Ác
Lưu Ly đã viết:Chưa ngộ thực tánh chẳng hiểu ý Phật lại phỉ báng lời tui nói , Phật thuyết vô ngã để phá chấp cái bãn ngã mỗi người luôn luôn biến đổi .Phật Tánh này cũng đồng như hư không vậy chớ khởi cái hiểu về hư không thì hư không tức là Phật tánh ,chớ khởi cái hiểu về Phật tánh thì Phật tánh tức là hư không .conbohai đã viết:
"Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng", mong đạo hữu Lưu Ly hỷ xả cho tôi, không cần phải tạo thêm nghiệp trên diễn đàn này nữa làm gì. Chúc đạo hữu thân tâm thường lạc, thành tựu trên con đường tu học của mình! Trân trọng kính chào!
PS: Câu "Khi đã tỏ ngộ viên giác nhiệm màu tự tánh xưa nay chẳng sanh, xưa nay chẳng diệt của mình" có thể xếp vào loại "Thường kiến" của ngoại đạo, đi ngược lại với lời dạy của Đức Phật rằng cấu trúc thân-tâm của con người chỉ là một tập hợp của ngũ uẩn vốn là Vô thường, Vô ngã, luôn biến đổi tuân theo Lý Duyên Khởi và Luật Nhân Quả (không có tự tánh thường hằng nào hết!)
Thực tướng vạn pháp tuy không nhưng chẳng phải không , có chẳng phải có .Tuy không phải hình tướng nhưng lại sanh ra vạn tướng , tuy sanh ra vạn tướng mà bản chất không thay đổi đó là thực tướng của vạn pháp .
Ông hiểu ý Phật chăng?Chưa ngộ thực tánh chẳng hiểu ý Phật lại phỉ báng lời tui nói
Phật Tánh này cũng đồng như hư không vậy chớ khởi cái hiểu về hư không thì hư không tức là Phật tánh ,chớ khởi cái hiểu về Phật tánh thì Phật tánh tức là hư không .
Cái gì mà Chánh pháp diện tận? Cái gì mà pháp môn Tịnh Độ vi diệu ? Không biết chủ nhân của topic này có ngửi thấy cái mùi thum thủm của chính mình hay không đây. ...chứ tôi thấy ông batkhong1985 đã ngửi ra rồi đấy.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 5 khách