Bái lạy một câu nói

Cùng nhau học hỏi những bài giáo lý căn bản và kiến thức Phật học phổ thông.
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Bái lạy một câu nói

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

alphatran đã viết:



Còn về Kinh điển, con đã có câu trả lời,
- Kinh Nam Truyền ngày nay các nhà nghiên cứu và tăng ni Nam Truyền CŨNG CHỈ DÁM NÓI MỘT CÂU ỠM Ờ rằng đây là kinh điển GẦN NGUYÊN THỦY NHẤT (1)
- GẦN NGUYÊN THUỶ NHẤT nghĩa là KHÔNG PHẢI KINH NGUYÊN THỦY (2)
=> Từ (1) và (2) suy ra Kinh Nam Truyền cũng chỉ là kinh giả nốt. Ấy thế mà lâu nay ta cứ chấp nó là thật mà lao đầu vào tranh cải. Phí thời gian và alpha thấy mình thật ngu xuẩn lắm. (Nếu có vị nào thấy chướng tai gai mắt thì nên học cho bằng được cái tâm tầm cầu chân lý dám đối mặt với sự thật đi).

=> Như thế chúng sanh từ xưa đến nay muốn tầm cầu chánh pháp tất yếu phải trải qua quá trình thử và sửa. Giai đoạn quan trọng nằm ở thực hành, không phải ở lý luận hay văn tự.

Nay con đã ngán ngẫm văn tự, cũng không thiết viết hay nói gì. Chỉ có điều dù đã lặn bóng nhưng các vị vẫn quan tâm chỉ dạy, alpha tùy duyên viết thêm mấy dòng chia sẻ xem như cảm tạ các vị.
Kính quý đạo hữu. tangbong

Alpha có biết rằng Phật giáo Nam truyền chia xẻ ra thành nhiều tông phái không ?

Kính,kn


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Bái lạy một câu nói

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Thấy biết khác nhau, chấp ngã khác nhau => hình thành các phái khác nhau là điều hiển nhiên.

Nhưng điều đó không quan trọng đối với alpha nữa.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Bái lạy một câu nói

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

alphatran đã viết:Thấy biết khác nhau, chấp ngã khác nhau => hình thành các phái khác nhau là điều hiển nhiên.

Nhưng điều đó không quan trọng đối với alpha nữa.
kn hoan hỉ Alpha đã tỏ ngộ điều này.
Đúng vậy Alpha, điều tối quan trọng là nương theo vết chân con voi chúa !

Chúc Alpha sớm tỏ ngộ diệu lý con đường tứ thánh đế. tangbong

Kinh, kn


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
dieungo
Bài viết: 769
Ngày: 11/04/12 22:47
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Bái lạy một câu nói

Bài viết chưa xem gửi bởi dieungo »

alphatran đã viết:Thấy biết khác nhau, chấp ngã khác nhau => hình thành các phái khác nhau là điều hiển nhiên.

Nhưng điều đó không quan trọng đối với alpha nữa.
Vậy còn ngã kiến với DN thì sao Alphatran.
Alphatran phá được mấy cái ngã chấp rồi.
alphatran đã viết:
Nay alpha đã thấy rõ, nói một năm, hai năm, mười năm hay một trăm năm cũng thật là vô ích lắm. Nay alpha tự mình đối diện với chính mình, tựa hồ như đối diện với một bầu hư không vô tận để tìm chân lý theo những gì Phật đã chỉ dạy. Chỉ mong không hoài công,
Còn đối diện với DN thì sao Alphatran? Nó có giống bầu hư không không?
Con đã và đang nghĩ nhiều về cái thấy biết của các vị ấy: thiện tri thức cũng vậy, các bậc cao tăng ngày trước và ngày nay cũng vậy. Mỗi người đều thấy biết riêng và có những điểm trái ngược nhau. Nhưng không ai tự nói mình sai, mà chỉ tự nói rằng mình đúng và bài bác những con đường khác là sai trái. Điều này nhan nhản Nam Bắc đều có không phải chỉ riêng một hệ phái nào.

Rốt cuộc là thế nào?
- Phải chăng vô minh là bịnh, ai vớ được món thuốc nào hay hết bịnh thì cho rằng các thuốc khác không trị hết bịnh được?
- Phải chăng những gì họ thấy là chân thực thì thực sự chỉ là giả uyễn chẳng thật, vị ngộ giả làm chân nên mới sinh cái cảnh trớ trêu như thế?
- Phải chăng trong số họ chỉ có một số người đúng, còn lại là sai?
- Phải chăng tất cả họ đều sai nốt?
Một quan điểm thật là sai lầm huệ thì chưa có đã giám mở miệng phê phán các bậc trưởng bối.
Những lời của các bậc trưởng bối chỉ có thể hiểu trong phạm vi lúc đó thôi để chữa bệnh cho những người như Alphatran. Tưởng giằng đã chút bỏ ngã chấp nhưng hóa ra lại vác thêm ngã chấp.
Như thế chúng sanh từ xưa đến nay muốn tầm cầu chánh pháp tất yếu phải trải qua quá trình thử và sửa. Giai đoạn quan trọng nằm ở thực hành, không phải ở lý luận hay văn tự.
Đây là chấp một phía quan trọng thực hành nhưng lại chẳng có kim chỉ nam.
Alpha đang ngồi con thuyền nào vậy đã có kim chỉ nam chưa! Hay có nhiều kim chỉ Nam quá không biết dùng cái nào, có cái nào hỏng không hay tất cả đều hỏng?
Nay con đã ngán ngẫm văn tự, cũng không thiết viết hay nói gì. Chỉ có điều dù đã lặn bóng nhưng các vị vẫn quan tâm chỉ dạy, alpha tùy duyên viết thêm mấy dòng chia sẻ xem như cảm tạ các vị.
Vì càng đọc thì càng sinh ngã chấp sai lầm lên diễn đàn gặp DN là cãi vã chấp thủ cái ngã của chính mình dẫn đến chán nản Lên nhớ tâm bồ đề không có chán nản đâu nhé Alpha.
Đọc những bài của các vị ĐH như cục đất, Khainhuy, battinh... có dễ nghe không Alpha.
Đọc bài của DN có khó nghe không Alpha.
Đạo hữu cục đất có tâm thái như vậy khiến alpha thật sự cảm phục. Cảm ơn đạo hữu đã chỉ bảo thêm.
Còn đọc bài viết của DN có cảm phục không Alpha.
Trong lúc suy nghĩ, nhớ lại câu chuyện con dòi và đống phân của đạo hữu Huệ Thông dạy thì ra: hợp lý là một thứ gì đó gớm ghiết, ghê tởm; hợp lý đối với con dòi là đống phân quý giá làm thức ăn;
Còn những bài viết của DN có giống như đống phân thối không ALpha (luôn làm khó chịu người khác).
Alpha phải trả lời bài viết của DN nhé.
Nay con đã ngán ngẫm văn tự, cũng không thiết viết hay nói gì.
Chớ làm như thế nhé phải trả lời đấy!


Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Bái lạy một câu nói

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Cảm ơn đạo hữu đã quan tâm chỉ dạy,
- Lúc trước còn bám vào kinh nên còn có cải nhau
- Nay cả lý luận cũng thấy là điên đảo
nên alpha chẳng biết gì để nói và chia sẻ với các vị nữa.

Đối với đạo hữu, các vị nghịch duyên khác hay thuận duyên cũng vậy, trước giờ alpha chẳng để tham ái phiền mình, nói qua rồi qua vậy thôi.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
anhshipga
Bài viết: 554
Ngày: 05/08/12 06:07
Giới tính: Nam

Re: Bái lạy một câu nói

Bài viết chưa xem gửi bởi anhshipga »

alphatran đã viết:Thấy biết khác nhau, chấp ngã khác nhau => hình thành các phái khác nhau là điều hiển nhiên.

Nhưng điều đó không quan trọng đối với alpha nữa.
Chào Alphatran

Tôi thấy cần điều chỉnh chỗ này. Thấy biết như nhau, phương tiện hóa độ khác nhau mà có phân chia.

Thấy tâm tư của Alphatran, tôi chợt nhớ đến bài tụng về công án Tam giới vô pháp của Bàn Sơn:

Tam giới không pháp
Chỗ nào tìm tâm
Mây trắng làm lọng
Dòng suối khảy đàn
Một bản hai bản không người hiểu
Mưa xuống hồ đêm nước thu sâu.

Alphatran có thể tham khảo thêm ở tắc 37 Bích Nham Lục


onebiglove
Bài viết: 87
Ngày: 25/12/12 16:29
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Vietnam

Re: Bái lạy một câu nói

Bài viết chưa xem gửi bởi onebiglove »

anhshipga đã viết:
alphatran đã viết:Thấy biết khác nhau, chấp ngã khác nhau => hình thành các phái khác nhau là điều hiển nhiên.

Nhưng điều đó không quan trọng đối với alpha nữa.
Chào Alphatran

Tôi thấy cần điều chỉnh chỗ này. Thấy biết như nhau, phương tiện hóa độ khác nhau mà có phân chia.

Thấy tâm tư của Alphatran, tôi chợt nhớ đến bài tụng về công án Tam giới vô pháp của Bàn Sơn:

Tam giới không pháp
Chỗ nào tìm tâm
Mây trắng làm lọng
Dòng suối khảy đàn
Một bản hai bản không người hiểu
Mưa xuống hồ đêm nước thu sâu.

Alphatran có thể tham khảo thêm ở tắc 37 Bích Nham Lục
--

Kính chào Đạo Hữu "Anh Gà Tàu" và Alphatran,

con xin mạo muội họa lại bài thơ trên để phương tiện tâm tình cùng Các Đạo Hữu.

Tam giới đầy Pháp
Chỗ nào cũng tâm
Mây không là lọng
Dòng suối không đàn
Một bản hai bản có người hiểu
Mưa xuống hồ đêm nước không sâu

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

Dẫu biết là phải tự độ. Tự độ đã khó, tha độ càng khó hơn, nhưng vì một tấm lòng thành nên nói lời trái ngược với bài thơ trên nhưng cũng một ý thôi.

Kính chúc Các Đạo hữu an lạc.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT


anhshipga
Bài viết: 554
Ngày: 05/08/12 06:07
Giới tính: Nam

Re: Bái lạy một câu nói

Bài viết chưa xem gửi bởi anhshipga »

Tam giới đầy Pháp
Chỗ nào cũng tâm
Mây không là lọng
Dòng suối không đàn
Một bản hai bản có người hiểu
Mưa xuống hồ đêm nước không sâu

"Vẫn"


onebiglove
Bài viết: 87
Ngày: 25/12/12 16:29
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Vietnam

Re: Bái lạy một câu nói

Bài viết chưa xem gửi bởi onebiglove »

Kính cảm ơn

tất cả tuỳ duyên , cũng một ý thôi

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.21 khách