Ba Nha Ba La Mat
-
- Bài viết: 69
- Ngày: 14/07/11 09:32
- Giới tính: Nam
- Đến từ: tp.hcm
Ba Nha Ba La Mat
Nhờ thành viên nhận xét
Xin nói sơ lượt tôi năm nay 32t ,hiện đang thất nghiệp từ ngày 01_07_2011 .Hiện đang chờ công ty giải quyết chế độ bão hiểm.
Từ đó mới tìm hiu về phật pháp hay kinh Bat Nha Ba La Mat Da đai thừa phật pháp !
Để chư vị hiểu về tôi hơn tôi xin viết 1 bài viết để chư vị xem đề tài phật pháp .
Như chư vị điều biết ta đang sống trong thế kỷ 21 , mà tất cả chúng ta điều nhìn về thế kỷ thứ nhất .Có 1 người rất hoàng mỹ vì sao , vì ở thời đại đó có người viết ra những từ
BẠCH HÀO UYỂN CHUYỂN NGŨ TU DI
Được dịch lại và ý nói tâm sáng, mới nắm được ngũ ẩn trong con người
Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Đẳng Luân
Ý nói hai vị võ và mắt luôn ở khắp nơi
Xin lỗi chư vị , vì văn tôi không hay,chữ không được tốt .Nên mượn đoạn văn đã được dịch sẵn để. Miêu tã
Yết đế, yết đế .Ba la yết đế . Ba la tăng yết đế . Bồ đề tát bà ha
Được dịch : Vượt qua, vượt qua . Vượt qua bờ bên kia . Vượt qua hoàn toàn . Tuệ giác Thành tựu
Với thời đại đó lại có người như vây ,thì chư vị hãy dùng nhất thiết trí mà ngộ thư xem
Sắc chẳng khác gì không, không chẳng khác gì sắc
Sắc chính là không, không chính là sắc
Thọ tưởng hành thức cũng đều như thế ý nói không là có ,có là không
Đều do nhất thiết trí mà ra . Này Xá Lợi Tử, tướng không của các pháp ấy chẳng sinh chẳng diệt, chẳng nhơ chẳng sạch, chẳng thêm chẳng .( ý đều ác )
Sắc tất thị không,không tất thị sắc , thật hư hư ảo ảo,đầu là đuôi,đuôi là đầu.Tìm hiểu không ngừng khám phá
Có một đoạn văn Bạch thế tôn nói chuyện với Tôn giã
Bạch Thế Tôn, đại thừa có đủ chỗ cho vô lượng vô số chúng sinh. Đại thừa của các vị Bồ Tát Ma-ha-tát lớn như thế này. Ta chẳng thấy được sự đến và đi của nó. Ngay cả chỗ trú của nó ta cũng chẳng thấy. Và như thế, ta không thấy được đầu của đại thừa, bạch Thế Tôn, mà cũng chẳng thấy được phần cuối và đoạn giữa của nó. Bạch Thế Tôn, đại thừa đúng là lớn như vậy. Thế nên người ta gọi nó là 'Đại thừa'"
Nghe xong Thế Tôn khen Tôn giả Tu-bồ-đề: "Hay lắm, hay lắm Tu-bồ-đề! Đúng như vậy Tu-bồ-đề, đúng như vậy! Đại thừa của hàng Bồ Tát Ma-ha-tát là như thế. Sau khi các Bồ Tát Ma-ha-tát tu tập trong đó xong họ đã, sẽ và đang thành tựu nhất thiết trí."
Chú thích: không cho thấy đầu ,đuôi va giữa.Bỡi vậy ta đang ở thế kỷ thứ21.v.v.v.Hiên tại đến tương lai.có nghĩa là đuôi.Lai hướng về đầu thế kỷ thứ nhất,.
Suy luận cho thấy tại sao ở thời đại đó thứ nhất lại có người biết phật pháp, ngộ ra nhân quả.
Sắc tất là không,không tất là sắc.
Học học nữa học mãi,để mở rộng kho tàn kiến thức về kinh phật,như kinh kim cương,kinh pháp hoa,kinh nhân quả ba đời,kinh hiền nhân v.v.v
Chư vị dùng Nhất thiết trí mà ngộ ra.Những gì trên đây nói về phật đạo
Bây giờ nói về khoa học,cũng xin chuyễn cách sưng hô.Củng như các bạn ai biết qúa khứ
Nói đơn giảng cũng như ta thấy hiện tại các nhà khoa hoc không ngừng,khám phá những hóa thạch của khủng long.Để chứng minh vào thời kỳ đó là năm bao nhiêu...giờ ta đưa tương lai và quá khứ lên bàn cân thử xem.Chúng ta là nền văn minh chế tạo những thiết bị giúp ít cho đời sống (gọi tạm là tương lai )
Quá khứ : Các nhà khoa học đã phát minh ra điện v.v.v.Nếu không có quá khứ làm sao có nền văn minh.Xét cho thấy quá khứ và tương lai,tương lai va quá khứ.Đó chỉ là khoa học
Còn về phật pháp thì,tam goi tương lai là ác hay thiện,Điều do ta tạo ra nhân quả ,nhưng đều chắc chắng rằng quá khứ là cái thiện.Nhìn về quá khư là ta biết được việc làm cũa chúng ta là đúng hay sai.
Nhận xét cho ta thấy ( đầu ) là quá khứ, ( đuôi ) là tương lai.Tương lai chỉ mới bắt (đầu),Quá khứ mới chín là (đuôi).Hi vọng bài viết này các bạn tự suy nghĩ
Quá khứ là quá khứ , tương lai là tương lai.Cho ta thấy quá khứ tương lai vẫn song song,nhưng không tồn tại.Hư Hư ảo ảo,1+1=0
Sắc tất thị không,không tất thị sắc
Sanh,lão,bệnh,tử.Đó chín là sự hòa hợp của thế gian
Mong các bạn gởi thư hồi âm chia sẽ về phật pháp!
Lần sau xin chia sẽ dịch từ BA LA MAT DA mong cac bạn đọc va gop ý kiến bình luận
http://tamtuphatphap.blogspot.com/
Xin nói sơ lượt tôi năm nay 32t ,hiện đang thất nghiệp từ ngày 01_07_2011 .Hiện đang chờ công ty giải quyết chế độ bão hiểm.
Từ đó mới tìm hiu về phật pháp hay kinh Bat Nha Ba La Mat Da đai thừa phật pháp !
Để chư vị hiểu về tôi hơn tôi xin viết 1 bài viết để chư vị xem đề tài phật pháp .
Như chư vị điều biết ta đang sống trong thế kỷ 21 , mà tất cả chúng ta điều nhìn về thế kỷ thứ nhất .Có 1 người rất hoàng mỹ vì sao , vì ở thời đại đó có người viết ra những từ
BẠCH HÀO UYỂN CHUYỂN NGŨ TU DI
Được dịch lại và ý nói tâm sáng, mới nắm được ngũ ẩn trong con người
Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Đẳng Luân
Ý nói hai vị võ và mắt luôn ở khắp nơi
Xin lỗi chư vị , vì văn tôi không hay,chữ không được tốt .Nên mượn đoạn văn đã được dịch sẵn để. Miêu tã
Yết đế, yết đế .Ba la yết đế . Ba la tăng yết đế . Bồ đề tát bà ha
Được dịch : Vượt qua, vượt qua . Vượt qua bờ bên kia . Vượt qua hoàn toàn . Tuệ giác Thành tựu
Với thời đại đó lại có người như vây ,thì chư vị hãy dùng nhất thiết trí mà ngộ thư xem
Sắc chẳng khác gì không, không chẳng khác gì sắc
Sắc chính là không, không chính là sắc
Thọ tưởng hành thức cũng đều như thế ý nói không là có ,có là không
Đều do nhất thiết trí mà ra . Này Xá Lợi Tử, tướng không của các pháp ấy chẳng sinh chẳng diệt, chẳng nhơ chẳng sạch, chẳng thêm chẳng .( ý đều ác )
Sắc tất thị không,không tất thị sắc , thật hư hư ảo ảo,đầu là đuôi,đuôi là đầu.Tìm hiểu không ngừng khám phá
Có một đoạn văn Bạch thế tôn nói chuyện với Tôn giã
Bạch Thế Tôn, đại thừa có đủ chỗ cho vô lượng vô số chúng sinh. Đại thừa của các vị Bồ Tát Ma-ha-tát lớn như thế này. Ta chẳng thấy được sự đến và đi của nó. Ngay cả chỗ trú của nó ta cũng chẳng thấy. Và như thế, ta không thấy được đầu của đại thừa, bạch Thế Tôn, mà cũng chẳng thấy được phần cuối và đoạn giữa của nó. Bạch Thế Tôn, đại thừa đúng là lớn như vậy. Thế nên người ta gọi nó là 'Đại thừa'"
Nghe xong Thế Tôn khen Tôn giả Tu-bồ-đề: "Hay lắm, hay lắm Tu-bồ-đề! Đúng như vậy Tu-bồ-đề, đúng như vậy! Đại thừa của hàng Bồ Tát Ma-ha-tát là như thế. Sau khi các Bồ Tát Ma-ha-tát tu tập trong đó xong họ đã, sẽ và đang thành tựu nhất thiết trí."
Chú thích: không cho thấy đầu ,đuôi va giữa.Bỡi vậy ta đang ở thế kỷ thứ21.v.v.v.Hiên tại đến tương lai.có nghĩa là đuôi.Lai hướng về đầu thế kỷ thứ nhất,.
Suy luận cho thấy tại sao ở thời đại đó thứ nhất lại có người biết phật pháp, ngộ ra nhân quả.
Sắc tất là không,không tất là sắc.
Học học nữa học mãi,để mở rộng kho tàn kiến thức về kinh phật,như kinh kim cương,kinh pháp hoa,kinh nhân quả ba đời,kinh hiền nhân v.v.v
Chư vị dùng Nhất thiết trí mà ngộ ra.Những gì trên đây nói về phật đạo
Bây giờ nói về khoa học,cũng xin chuyễn cách sưng hô.Củng như các bạn ai biết qúa khứ
Nói đơn giảng cũng như ta thấy hiện tại các nhà khoa hoc không ngừng,khám phá những hóa thạch của khủng long.Để chứng minh vào thời kỳ đó là năm bao nhiêu...giờ ta đưa tương lai và quá khứ lên bàn cân thử xem.Chúng ta là nền văn minh chế tạo những thiết bị giúp ít cho đời sống (gọi tạm là tương lai )
Quá khứ : Các nhà khoa học đã phát minh ra điện v.v.v.Nếu không có quá khứ làm sao có nền văn minh.Xét cho thấy quá khứ và tương lai,tương lai va quá khứ.Đó chỉ là khoa học
Còn về phật pháp thì,tam goi tương lai là ác hay thiện,Điều do ta tạo ra nhân quả ,nhưng đều chắc chắng rằng quá khứ là cái thiện.Nhìn về quá khư là ta biết được việc làm cũa chúng ta là đúng hay sai.
Nhận xét cho ta thấy ( đầu ) là quá khứ, ( đuôi ) là tương lai.Tương lai chỉ mới bắt (đầu),Quá khứ mới chín là (đuôi).Hi vọng bài viết này các bạn tự suy nghĩ
Quá khứ là quá khứ , tương lai là tương lai.Cho ta thấy quá khứ tương lai vẫn song song,nhưng không tồn tại.Hư Hư ảo ảo,1+1=0
Sắc tất thị không,không tất thị sắc
Sanh,lão,bệnh,tử.Đó chín là sự hòa hợp của thế gian
Mong các bạn gởi thư hồi âm chia sẽ về phật pháp!
Lần sau xin chia sẽ dịch từ BA LA MAT DA mong cac bạn đọc va gop ý kiến bình luận
http://tamtuphatphap.blogspot.com/
Re: Ba Nha Ba La Mat
này bạn kia tôi rất tán dương công dức của bạn , nhưng phải thận trong dịch đó nghe . Nếu không sẽ làm người đọc sai nguy lắm đó.ý nghĩa phải rõ ràng đó
Re: Ba Nha Ba La Mat
Đang đứng trên Phương diện nào để luận giải về Tánh Không của Bát Nhã vậy đạo hữu tam_tu_phat_phap ?
-
- Bài viết: 69
- Ngày: 14/07/11 09:32
- Giới tính: Nam
- Đến từ: tp.hcm
Re: Ba Nha Ba La Mat
Đễ trã lời bạn ( tánh không cũa Bát NHã ) Tâm Hướng Về Thiện.
Nhờ bạn gặp thầy hay những tài liệu ( kết quã cuối cùng cũng về Tâm Hướng Về Thiện.) chĩ có Tâm Hướng Về Thiện. Mới diễn giãi được thác mắc của bạn
Nhờ bạn gặp thầy hay những tài liệu ( kết quã cuối cùng cũng về Tâm Hướng Về Thiện.) chĩ có Tâm Hướng Về Thiện. Mới diễn giãi được thác mắc của bạn
Re: Ba Nha Ba La Mat
Có biết vì sao gửi bài nhiều nơi khong ai trả lời bạn không? Nhất là các thầy càng không dám trả lời...Nên xem lại đi Phật Pháp căn bản.tam_tu_phat_phap đã viết:Đễ trã lời bạn ( tánh không cũa Bát NHã ) Tâm Hướng Về Thiện.
Nhờ bạn gặp thầy hay những tài liệu ( kết quã cuối cùng cũng về Tâm Hướng Về Thiện.) chĩ có Tâm Hướng Về Thiện. Mới diễn giãi được thác mắc của bạn
-
- Bài viết: 69
- Ngày: 14/07/11 09:32
- Giới tính: Nam
- Đến từ: tp.hcm
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Ba Nha Ba La Mat
Thiện có nghĩa là mãi mãi không làm ác.tam_tu_phat_phap đã viết:Đễ trã lời bạn ( tánh không cũa Bát NHã ) Tâm Hướng Về Thiện.
Nhờ bạn gặp thầy hay những tài liệu ( kết quã cuối cùng cũng về Tâm Hướng Về Thiện.) chĩ có Tâm Hướng Về Thiện. Mới diễn giãi được thác mắc của bạn
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
-
- Bài viết: 69
- Ngày: 14/07/11 09:32
- Giới tính: Nam
- Đến từ: tp.hcm
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Ba Nha Ba La Mat
Muốn mãi mãi không làm ác thì nên tu tập như thế nào?tam_tu_phat_phap đã viết:Chân thành cảm ơn bạn đã và hiễu ý mình muốn nói
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
-
- Bài viết: 69
- Ngày: 14/07/11 09:32
- Giới tính: Nam
- Đến từ: tp.hcm
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Ba Nha Ba La Mat
Để biết tu tập thế nào sao cho mãi mãi không làm ác.tam_tu_phat_phap đã viết:Vậy cho mình hõi tại sao bạn vào diễn đàn.
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
-
- Bài viết: 69
- Ngày: 14/07/11 09:32
- Giới tính: Nam
- Đến từ: tp.hcm
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 20 khách