Nếu nếu nghĩ về nhân duyên thì Bát Nhã không gọi là "TÂM KINH". "Kinh Tâm Rộng lớn". Tánh không ở đây chỉ đề cập duy nhất bản thể củâ tâm... Không bàn gì về nhân duyên nếu bàn về nhân duyên...hlich đã viết:
mình hiểu "tánh không" là "nhân duyên",
sắc tức thị không: sắc sinh diệt theo nhân duyên
không tức thị sắc: nhân duyên chẳng phải là nguồn nào khác sinh ra sắc mà chính là ở sự thành tựu hay hoại diệt của sắc
Đã trực tiếp phủ nhận điều này:
"Xá-Lợi-Tử! Thị chư Pháp không tướng, bất sanh bất diệt, bất cấu bất tịnh, bất tăng bất giảm. Thị cố không trung, vô sắc, vô thọ, tưởng, hành, thức; vô nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý; vô sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp; vô nhãn giới, nãi chí vô ý-thức-giới, vô vô-minh diệc, vô vô-minh tận, nãi chí vô lão tử, diệc vô lão tử tận; vô khổ, tập, diệt, đạo; vô trí diệc vô đắc."