Nói giỡn chơi

Chia sẻ, thảo luận học hỏi ngũ giới, tám giới, thập giới, đạo đức, phương pháp giáo dục và những vấn đề liên quan.
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Nói giỡn chơi

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Nói Giỡn Chơi Cũng Mắc Quả Báo Có Khi Là Quả Báo Hiện Tiền.

Trên TV Có Nói Ở Bên Mỹ Có Người Đến Phi Trường Cho Lâu Thì Tức Mình Nói Giỡn Là Có Mang Bom Thì Liền Bị Cảnh Sát Bắt Sau Đó Bị Phạt Đến Mấy Cả Trăm Ngàn Đô La.

Có Người Đến Ngân Hàng Nói Giỡn Chơi Là Mang Bom Thì Cũng Bị Bắt Và Bị Phạt Mấy Chục Ngàn Đô La.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Nói giỡn chơi

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

KC rành tin thế giới quá nhỉ :">


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Nói giỡn chơi

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

nguynlinhtam đã viết:KC rành tin thế giới quá nhỉ :">


Thấy Nghe Hiểu Biết Đều Là Ứng Dụng Của 6 Căn.

Tu Hành Đâu Phải Thành Cây Đá Vô Tri



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Nói giỡn chơi

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Thấy Nghe Hiểu Biết Đều Là Ứng Dụng Của 6 Căn.
:"> Thêm vọng tưởng nhiều đấy
chướng ngại cho tâm thanh tịnh

Tu Hành Đâu Phải Thành Cây Đá Vô Tri
Để cho cây đá vô tri chừng mấy mươi năm đợi đến lúc trí huệ khai rồi cái gì mà chẳng biết


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Nói giỡn chơi

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Tâm Không Động Tịnh Nếu Chấp Tướng Tịnh Làm Tâm Đây Cũng Là Biên Kiến

Vô Tưởng Xứ Định Để Tâm Trống Không Như Cây Đá Mà Vẫn Bị Luân Hồi Trong 3 Cõi

Vậy Là Chết Liền Giác Ngộ Vì Tứ Đại Vốn Vô Tri.

DH Không Biết Hằng Ngày Dùng Gì Để Thấy Nghe Hiểu Biết Ngoài 6 Căn.

Để Thành Cây Đá Vô Tri Thì Như Vậy Trái Với Pháp Môn Niệm Phật Vì Thì Nếu Trì Danh Thì Dùng Dùng Lưỡi, Mật Niệm Thì Dùng Ý.

Trơ Trơ Như Cây Đá Thì Cái Máy Niệm Phật Cũng Được Vãng Sanh Vì Nó Niệm Phật.

KC Không Thấy Các Tổ Tịnh Độ Có Vị Nào Dạy Là Phải Để Thành Cây Đá Vô Tri Để Tu Pháp Môn Niệm Phật.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Nói giỡn chơi

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Có cái khác là cây đá vô tri thì không có nhận biết, còn người tu bề ngoài như cây đá, nhưng trong tâm vẫn có nhận biết.
Tổ Huơng Nghiêm nói :
Khô mộc lý long ngâm
(rồng ngâm trong cây khô)
là ý này.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Nói giỡn chơi

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Có cái khác là cây đá vô tri thì không có nhận biết, còn người tu bề ngoài như cây đá, nhưng trong tâm vẫn có nhận biết.
Tổ Huơng Nghiêm nói :
Khô mộc lý long ngâm
(rồng ngâm trong cây khô)
là ý này.
Người Thường Thấy Nghe Hiểu Biết Thì Duyên Theo Trần Cảnh.

Người Tu Phật Thấy Nghe Hiểu Biết Thì Chẳng Duyên Theo Trần Cảnh.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Nói giỡn chơi

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Người Thường Thấy Nghe Hiểu Biết Thì Duyên Theo Trần Cảnh.
Người Tu Phật Thấy Nghe Hiểu Biết Thì Chẳng Duyên Theo Trần Cảnh.
đúng vậy ! tangbong tangbong tangbong
Vì không bị trần cảnh quấy nhiễu nên coi như cây đá


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Nói giỡn chơi

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

LT chỉ khuyên KC không nên nghe tin thế giới mà thôi còn nếu không tin thì chịu
KC Không Thấy Các Tổ Tịnh Độ Có Vị Nào Dạy Là Phải Để Thành Cây Đá Vô Tri Để Tu Pháp Môn Niệm Phật.
Cần gì các Tổ. Phật dạy trong Kinh Vô Lượng Thọ điều kiện của 3 bậc vãng sanh là: Phát bồ đề tâm, nhất hướng chuyên niệmKhông lẽ người nhất hướng chuyên niệm lại coi tin thế giới nhiều.


Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Nói giỡn chơi

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »


Coi Tin Tức Lại Có Lỗi Gì.

Lỗi Là Chấp Không Phải Là Ở Nơi Thấy Nghe.

Phát bồ đề tâm, nhất hướng chuyên niệm
Đâu Ngăn Ngại Thấy Nghe.

Nếu Vậy Thì Các Tổ Tịnh Độ Lẽ Ra Chẳng Nên Khuyên Người Tu Thiện Vì Nếu Không Thấy Không Biết Gì Cả Thì Cứu Giúp Gì Ai?

Năm 2005 Động Đất Chết Cả Hơn 300 000 Người Tại Indonesia, Thái Lan, Tích Lan Thì Các Chùa Trên Khắp Giới Đều Kêu Gọi Phật Tử Cứu Trợ Và Cầu Nguyện. Ngay Cả Ở Việt Nam Thì Chư Tăng Cũng Kêu Gọi Phật Tử Cầu Nguyện

Nếu Phật Tử Chẳng Ai Xem Tin Tức Thì Ai Đâu Mà Cứu Trợ.

Như Ở VN Hiện Nay Bị Lũ Lụt Thì Tại Canada Các Chùa Quyên Tiền Cứu Trợ Nếu Như Phật Tử Không Ai Xem Biết Tin Tức Gì Cả Thì Ai Biết Mà Cứu Trợ?



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Nói giỡn chơi

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Nói nhiều sao KC không hiểu sao :">.
http://niemphat.net/Luan/phatkhoibotat.htm
Bách Trượng thiền sư từng nói: “Phật môn lấy vô sự làm hưng vượng”; há nên đa sự? Thế nào là đa sự? Nêu một thí dụ phổ biến để nói thì pháp hội là đa sự, huống gì những chuyện khác
Tu học Phật pháp là gì? Đề mục kinh Vô Lượng Thọ đã cho chúng ta biết: “Thanh tịnh, bình đẳng, giác”. Làm nhiều việc quá thì tâm làm sao thanh tịnh cho được? Thù tạc quá nhiều, chẳng thể thanh tịnh được! Sự vụ quá nhiều, chẳng thể bình đẳng được! Mỗi ngày từ sáng đến tối mê hoặc điên đảo, làm sao có thể giác ngộ cho được?


đọc Cao Tăng Truyện, thấy vào những năm đầu đời Đường, Trí Giả Đại Sư ở núi Thiên Thai lúc vãng sanh, đồ đệ hỏi phẩm vị vãng sanh của Ngài; lão nhân gia nói: Nhân vì làm trụ trì, phải quản sự, quản chúng, chuyện gì cũng phải trông coi, đương nhiên sự tu hành của bản thân bị ảnh hưởng, chướng ngại, nên Ngài chỉ vãng sanh trong địa vị Ngũ Phẩm. Địa vị Ngũ Phẩm là đới nghiệp vãng sanh Phàm Thánh Đồng Cư Độ, địa vị này rất thấp, chẳng cao. Nếu Ngài chẳng phải lãnh chúng, chẳng quản trị đồ chúng, chẳng trông nom sự vụ, ắt phẩm vị sẽ cao.

Chuyện này cho thấy Ngài hy sinh phẩm vị để giúp hàng sơ học, nhưng sự hy sinh ấy có giới hạn, giới hạn gì? Quyết định vãng sanh. Ta vãng sanh trong Hạ Hạ Phẩm là được rồi, cốt sao được vãng sanh, giới hạn là đó. Nếu vì phục vụ đại chúng mà tự mình chẳng thể vãng sanh, đời sau vẫn phải luân hồi trong lục đạo, thậm chí đọa tam ác đạo, là lầm lạc quá rồi, đấy tuyệt đối chẳng phải là ý của Phật, Bồ Tát.

Địa Tạng Bồ Tát nói: “Ta chẳng vào địa ngục, ai vào địa ngục?” Chúng ta có vào địa ngục được không? Chúng ta vào địa ngục chẳng được đâu! Các vị phải đạt địa vị như Địa Tạng Bồ Tát mới có thể nói: “Ta chẳng vào địa ngục, ai vào địa ngục?” Phải biết Địa Tạng Bồ Tát là Đẳng Giác Bồ Tát, chẳng phải là Bồ Tát bình phàm. Nếu nói theo khái niệm sơ học Bồ Tát và huệ hạnh Bồ Tát trong kinh này thì Địa Tạng Bồ Tát là huệ hạnh Bồ Tát, chúng ta là sơ học Bồ Tát chẳng thể học đòi Ngài được!

Sơ học Bồ Tát cứ thật thà niệm Phật, cầu sanh Tây Phương Cực Lạc thế giới, đến Tây Phương Cực Lạc thế giới gặp đức Phật A Di Đà, trí huệ, thần thông, đạo lực của quý vị đều được khôi phục, chẳng khác với đức Phật cho mấy, quý vị mới học theo huệ hạnh Bồ Tát được, quý vị lo liệu các việc chẳng sợ, chẳng chướng ngại. Đấy là nói về Phật, Bồ Tát.

Chúng ta biết Trí Giả đại sư là Thích Ca Mâu Ni Phật hóa thân, Vĩnh Minh Diên Thọ đại sư là A Di Đà Phật hóa thân, hóa thân lần này mang thân phận làm Trụ Trì lãnh chúng. Còn có vị làm những tạp vụ, việc gì các Ngài cũng làm, đủ thấy cái tâm bình đẳng, chẳng hề chọn lựa, phân biệt. Hàn Sơn, Thập Đắc là Văn Thù, Phổ Hiền, hai vị làm tạp vụ trong nhà bếp, ở trong bếp lo nổi lửa, gánh nước. Lại còn có hòa thượng Phong Can làm tạp vụ, giã gạo trong nhà bếp, hầu hạ đại chúng. Phong Can là A Di Đà Phật. Di Đà, Văn Thù, Phổ Hiền làm tạp vụ để cúng dường đại chúng đó nghe! Vì sao vậy? Là để lo liệu các việc.

Quý vị nghĩ xem: Thời cổ, trong các đạo tràng ấy có người chân chánh tu hành nên Phật, Bồ Tát đến hầu hạ, chăm sóc. Bởi thế, với bất cứ hạng người nào trong cửa Phật, chúng ta đều phải đối đãi bằng tâm cung kính nhất, bởi chẳng hiểu thân phận họ như thế nào. Quý vị chẳng được nói vì kẻ ấy lo quét dọn, sắp chén trà, tiếp đãi khách bèn coi thường, biết đâu kẻ ấy là A Di Đà Phật thì sao? Quý vị là phàm phu mắt thịt nhìn chẳng ra đâu! Đây chính là nhằm dạy chúng ta phải dùng tâm bình đẳng, tâm chân thành để đối đãi hết thảy mọi người.



Nam Mô A Di Đà Phật
Hình đại diện của người dùng
luutrunghieu0804
Bài viết: 86
Ngày: 15/10/10 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: travinh ttv
Nghề nghiệp: tài xế

Re: Nói giỡn chơi

Bài viết chưa xem gửi bởi luutrunghieu0804 »

Nói vậy cũng không được Chúng ta là người Tu (tại gia) .
chúng ta còn bạn bè , người thân và con , em nữa .
nếu mà chúng ta cứ như cây đá để mà thanh tịnh thì đâu được .
không hiểu biết rộng làm sao dạy con cái hả bạn .
Chúng ta còn rất nhiều người xung quanh .Ví như người Vợ không xem nấu nướng mà học thì biết gì mà nấu cho Chồng ăn . bộ ông mún Vợ cho ăn mì gói quanh năm hả .
nhất là món chay , thấy dễ thành ra khó ă không đầy đủ chất teo như chơi .
Tu còn phải làm phước nữa , bộ bạn nghĩ chỉ 1 câu a-Di-Đà Phật là vãng sanh sao .
làm mà còn phải hồi hướng công đức này , trang nghiêm phật tịnh độ.
làm để trả cái nghiệp chớ . nếu không lúc thác thân thể đau đớn khó mà nhớ câu niệm phật .

Đâu phải xem này nghe kia là tâm vọng tưởng nhiều sao .
tui nghĩ là không Chúng ta tu từ chỗ khó ra dễ cứ tìm cái dễ tu rồi thành khó .
Dạo trước tui cũng nghĩ là nhà tui ồn wá không thế niệm phật được .
""Nhưng từ chỗ đó ra dễ , chỗ ồn ào mà nhíp được tâm hóa dể .
nhưng ta tu những chổ thanh tịnh wá đến khi gặp ồn ào thì khó ma định tâm được.""
Đây là lời của 1 vị DH nói với tui làm tui sáng mắt ra .


Nam mô A-Di-Đà Phật kinhle

khi nào mình đã xong cái bổn phận rồi thì hãy tính .


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.1 khách