Những người thật sự hành thiền cũng thật sự niệm Phật

Nghiên cứu học hỏi tư tưởng Phật giáo bắc tông: Câu xá, thành thật, Hoa Nghiêm, Pháp Hoa, Du già, pháp tướng tông, trừ hệ bát nhã, thiền và chuyên mục đã có.

Điều hành viên: phuoctuong

trungtamtutam
Bài viết: 525
Ngày: 05/08/10 20:36
Giới tính: Nam
Đến từ: Tâm
Nghề nghiệp: “Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”

Những người thật sự hành thiền cũng thật sự niệm Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi trungtamtutam »



Thật tướng là xa lìa các tướng; đó là không bám chấp vào bất cứ đặc tính phân biệt nào. Thật tướng rời xa các pháp, và quét sạch các tướng. Đây là sự tham cứu của pháp môn tham thiền.

Những người thật sự hành thiền cũng thật sự niệm Phật.

Những người có thể thật sự niệm Phật thì thật ra cũng là đang tham thiền. Tham thiền và niệm Phật cả hai đều giúp bạn đình chỉ vọng tưởng và quét sạch tham dục cùng vọng niệm, để bổn lai diện mục của bạn có thể hiển lộ. Đây gọi là thật tướng Niệm Phật.

(Hòa Thượng Tuyên Hóa, Buddha Root Farm, p. 41.)


[color=#0000FF][b]“Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
http://trungtamtutam.com/diendantuthien/[/b][/color]
trungtamtutam
Bài viết: 525
Ngày: 05/08/10 20:36
Giới tính: Nam
Đến từ: Tâm
Nghề nghiệp: “Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”

Re: Những người thật sự hành thiền cũng thật sự niệm Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi trungtamtutam »

Trại Phật Căn

Hình ảnh


1975, Buddha Root Farm, Oregon


Hình ảnh

1975, Trại Phật Căn, Oregon


Hòa Thượng hướng dẫn bốn chúng đệ tử trẻ trong Thất Niệm Phật dưới căn lều lớn trong rừng Oregon. Biểu lộ sự An Lạc Phương Tây, Hòa Thượng giải thích Pháp môn niệm danh hiệu Phật A Di Đá. Ánh đèn dầu tỏa sáng làm thành lọng ánh sáng phía trên đầu của Hòa Thượng khi ngài làm sống lại phương pháp dẫn đến vãng sanh Tịnh Độ.


Vào mùa hè 1975, Bill Brevoort, chủ nhân Trại Phật Căn bên bờ sông Smith, gần thành phố Reedsport, tiểu bang Oregon, đã quyết định tổ chức khóa tu niệm Phật ngoài trời trên mảnh đất của mình. Ông thỉnh cầu Hòa Thượng Tuyên Hóa và bốn chúng Tu Viên Kim Sơn Thánh Tự tham gia khoá tu. Hòa Thượng chấp thuận và vào tháng 8 năm 1975, một nhóm hơn năm mươi hành giả từ khắp nơi trong nước Mỹ tụ hội lại tại trại này để tham dự khóa tu niệm Phật một tuần lễ.

Đây là lần đầu tiền một Khóa Tu Niệm Phật theo truyền thống được tổ chức ngoài trời trên núi. Trong khoá tu này, Hòa Thượng thuyết pháp mỗi ngày hai lần vào buổi chiều và buổi tối. Ngài làm cho Pháp môn Tịnh Độ sống lại, giải thích căn bản thực hành và diễn bày quả vị tu hành. Ngài nói đơn giản đến nỗi những người hoàn toàn sơ cơ đều có thể hiểu được đạo lý, tuy nhiên lời nói của ngài cũng đánh thức những hành giả kinh nghiệm đi vào nơi thâm sâu của Phật Pháp. Những lời của Hòa Thượng đem lại niềm hứng khởi và chỉ dẫn cho tất cả mọi người tham gia tại Trại Phật Căn, và những lời này là kho tàng Phật Pháp cho hành giả hiện tại và tương lai.

1975, Buddha Root Farm, Oregon

Hình cho thấy Hòa Thượng chủ trì Lễ Đại Hồi Hướng thực hiện tại Tiểu Bang Oregon trên bờ biển Oregon vào lúc kết thúc Thất Niệm Phật tổ chức tại Trại Phật Căn.

Có nhiều thiện xảo phương tiện Hòa Thượng dùng để giới thiệu Phật Pháp với những người Tây Phương trẻ tuổi. Trong trường hợp ở đây, ngài di chuyển toàn khóa tu Niệm Phật từ cánh rừng Oregon sang bờ biển Oregon. Mọi người hướng mặt về hướng Tây lúc mặt trời lặn vào cuối khóa tu A Di Đà, nguyện được vãng sanh Tây Phương Tịnh Độ, và hồi hướng công đức đến tất cả chúng sanh.


[color=#0000FF][b]“Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
http://trungtamtutam.com/diendantuthien/[/b][/color]
trungtamtutam
Bài viết: 525
Ngày: 05/08/10 20:36
Giới tính: Nam
Đến từ: Tâm
Nghề nghiệp: “Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”

Re: Những người thật sự hành thiền cũng thật sự niệm Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi trungtamtutam »

Một sinh viên: “….Khi ăn một tô cơm, thì đã lấy đi sinh mạng của tất cả các hạt cơm, trong khi ăn thịt chỉ lấy sanh mạng của một con vật.”



Hòa Thượng Tuyên Hóa trả lời: "Trên cơ thể một con vật có hàng trăm ngàn, thật ra là nhiều triệu sinh vật nhỏ nhít. Những sinh vật này là những phần nhỏ của con vật trước đây. Linh hồn của con người lúc chết có thể chia chẻ ra thành nhiều con thú vật. Một người có thể trở thành mười con thú vật. Bởi vậy thú vật rất ngu si. Linh hồn của thú vật có thể chia chẻ và khi phân chia đến mức nhỏ nhất có thể trở thành một vi sinh thể hay cây cỏ. Những cảm thọ cây cỏ có lúc đó là những gì tách ra từ linh hồn của con vật lúc chết. Mặc dầu sanh mạng của một số lượng lớn cây cỏ có vẻ rất lớn, nhưng không lớn bằng một con vật hay một miếng thịt ăn trong miệng. Ví dụ như cơm: hàng chục tỉ hạt cơm không chứa nhiều sanh mạng bằng một miếng thịt. Nếu bạn mở Ngũ nhãn bạn chỉ cần nhìn sơ là biết rõ. Nếu bạn chưa mở Ngũ nhãn, dù người khác có cố gắng giải thích cho bạn thế nào đi nữa, bạn vẫn không hiểu được. Dù có giải thích cách nào đi nữa, bạn vẫn không tin, bởi vì bạn chưa từng là thảo mộc!

Một ví dụ khác là mấy còn muỗi. Hàng triệu còn muỗi trên núi này có thể đơn giản là linh hồn của một người bị chuyển hoá thành những con muỗi này. Không phải linh hồn một con người chỉ chuyển thành một con muỗi. Một người có thể chuyển thành vô số con muỗi.

Vào lúc chết thể tánh thay đổi, linh hồn phân tán, và những phần nhỏ nhất trở thành thảo mộc. Như vậy có sự khác biệt giữa việc ăn thực vật và ăn loài vật. Hơn nữa, thảo mộc có thọ mạng rất ngắn ngủi. Ví dụ như cỏ, sanh vào mùa xuân và chết trong vòng vài tháng. Loài vật sống lâu hơn. Nếu bạn không giết loài vật, chúng sẽ sống được nhiều năm. Cây lúa, dù điều kiện thế nào đi nữa, chỉ sống một thời gian ngắn. Như vậy, nếu bạn thật sự nhìn vào vấn đề, có nhiều yếu tố cần cứu xét, và ngay cả khoa học cũng chưa hiểu hết được.”

(Buddha Root Farm, 64)

http://dharmasite.net/BuddhaRootFarm/index_v.htm


[color=#0000FF][b]“Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
http://trungtamtutam.com/diendantuthien/[/b][/color]
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.5 khách