Nhật ký 2014: có gì vui nơi đây!

Truyện sưu tầm và sáng tác - truyện của ngày ấy, mỗi cuộc đời là một trường thiên tiểu thuyết. Kính mời các bạn hãy ghi lại những cảm nghĩ, dòng tư tưởng của mình.
Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Nhật ký 2014: có gì vui nơi đây!

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

Nhật ký năm 2014, tháng 02, tuần thứ 07.

Ngày 10-02-2014

Links 1.Tuần thứ 07: liên kết thông tin Phật giáo 2014
2. Re: Thông Tin Phật Giáo. Quý I, 2014 Nghệ An: Các chùa tổ chức khoá lễ cầu an đầu năm

Tại đây, ĐĐ.Thích Thiện Tuệ, trụ trì chùa Vĩnh Phúc đã cử hành nghi thức niêm đàn sái tịnh và chính thức khai kinh Dược Sư
cầu nguyện quốc thái dân an theo nghi lễ truyền thống.
Hình ảnh
ĐĐ.Thích Tâm Thành tuyên sớ cầu an tại chùa Phúc Lạc - Ảnh: Hữu Tình

Khoá lễ cầu an tại chùa Vĩnh Phúc diễn ra trong các ngày 8 tới 10-2, có trên 1.500 Phật tử đến từ các huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên, TP.Vinh đăng ký cầu an tại chùa.

-Quảng Ninh: Khai mạc Hội Xuân Yên Tử 2014
Điểm nhấn của lễ hội Yên Tử năm nay là tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông tại An Kỳ Sinh - Yên Tử. Tượng nặng 138 tấn, chiều cao 15m, được đúc bằng đồng liền khối theo phương pháp thủ công. Ngay tại buổi lễ, tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận đây là bức tượng đồng liền khối lớn nhất ở Việt Nam và trao bằng chứng nhận kỷ lục cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và công ty TNHH Mỹ thuật Hà Nội.

3.Đi lễ thế này, có vui không ? Trong tháng tết là tháng lễ hội, chùa chiền chúc thọ, cầu an, sám hối.v.v. Nhưng những thắng cảnh nào nổi tiếng như Chùa Hương, Yên Tử thì càng đông đảo người đi lễ. Thế cảm giác của bạn ra sao, khi ghi nhận hình ảnh thế này, có vui không? - Vỉ nhiên là không vui chút nào, vừa mệt vừa lo đủ thứ. Những người già tốt hơn không nên đi tham quan vào những ngày này.

4. Muốn thiền tốt hãy tu tập giới đức tốt trước đi. Trích dẫn 1 : Một hành giả muốn đắc thiền trước hết phải đặt mình vào một nền tảng giới luật vững chắc. Thanh tịnh giới là điều không thể thiếu được trong tiến trình thiền vì một vài lý do tâm lý sâu xa. Thứ nhất, giới cần thiết để phòng ngừa mối nguy hiểm của sự ân hận. Ý thức tội lỗi day dứt tron...

5.Re: "Chú bán đất", "chú bán nhà" là chú gì?Để có thể kêu gọi mọi người theo mình bằng sự mê muội thì chẳng gì khác ngoài mê tín, có thể là: 1. Tạo sự mê tín 2. Tạo dựng niềm tin 3. Kêu gọi đóng góp.

6.TẦM (VITAKKA) TẦM (VITAKKA) BẤT THIỆN TẦM Trong tự thân, tầm không thiện ( kusala ) cũng không bất thiện ( akusala ). Bản chất của nó là bất định và chỉ đơn thuần làm nhiệm vụ hướng tâm và các pháp đồng sanh của tâm vào đối tượng mà thôi. Tính chất đạo đức của nó được quyết định bởi các y...
7.Bát Chánh Đạo: 2.Chánh tư duy. 2/ Chánh tư duy, còn gọi là chánh chí, chánh phân biệt, chánh giác hay đế niệm, tức là không có dục giác, nhuế giác và, hại giác, là chi thứ hai trong Bát chánh đạo, tức là hành giả phải tư duy suy nghĩ về đạo lý chân thật để xa lìa tham dục, sân nhuế, hại niệm thuộc những cách tư duy tà vạy thiếu ...

8.Pháp Số Tiêu điểm: Lược giải những pháp số căn bản: Số chín (27/02/10) Lược giải những pháp số căn bản: Số mười (27/02/10) Lược giải những pháp số căn bản: số sáu (27/02/10) Lược giải những pháp số căn bản: Số năm (27/02/10) Lược giải những pháp số căn bản: Số bảy (27/02...
*****************************************************************************
Thời khóa & Thời gian biểu:

I.Tu Phước
:190 phút; II.Tu Đức: 345 phút.
III.Dưỡng Thân: 90 phút; III Dinh Dưỡng: 75 phút ; Dưỡng Ý: 182 phút.
IV.Bổn Phận: 90 phút; V.Trách Nhiệm: 60 phút.

VI. Thời Gian: Sử dụng năng lượng 882 phúc. Dưới trung bình.

VII. Tìm lại:

Links Thông tin Phật giáo: các chùa ở Nghệ An tổ chức lễ cầu an. và Quảng Ninh khai mạc hội Xuân Yên Tử thật là quá náo nhiệt và đông đảo. Đặt biệt là thêm tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông nặng 138 tấn, chiều cao 15 met thật hùng vỉ trang nghiêm.
Links 3. Những hình ảnh pháp viên chụp lại Đi lễ thế này, có vui không ?
Links 4. Muốn thiền tốt hãy tu tập giới đức tốt trước đi. riêng bạn thì nghĩ sao tu thiền trước hay tu giới trước?

2. Thời khóa. Trách nhiệm làm việc hôm nay không có giờ, nhưng bù lại đọc và học nhiều nơi kinh luận.
Riêng phần dưỡng ý, giao lưu rất tốt, nhất là người thân.

3. Với thời gian tuy ít. nhưng mình cũng làm rất nhiều việc hữu ích.

4. Hỏi: Thế nào là thời gian hữu ích?

*********************************************************************************
Ghi chú: Văn Tư Tu

1. Tương Ưng Bộ, V-420
Kinh Chuyển Pháp Luân: Chánh kiến, chánh tư duy, chánh ngữ; Chánh nghiệp, chánh mạng; Chánh tinh tấn, chánh tinh tấn, chánh niệm, chánh định.
2. Kinh vô ngã tướng.
3. Trung Bộ Kinh: 10. Kinh Niệm xứ (Thân: Quán hơi thở; Tứ oai nghi, tất cả sự, 32 thể trược,
4. Trung Bộ kinh: 9. Kinh Chánh Tri Kiến: Thiện và bất thiện; Thức ăn; Tứ diệu đế; 12 nhân duyên.
************
1. 37 phẩm trợ đạo: Tứ niệm xứ; Tứ chánh cần; Tứ thần túc; Ngũ căn; ngũ lực; Thất bồ đề phần; Bát Chánh đạo.
2. Lục Hòa, lục độ, Tứ vô lượng tâm, tứ nhiếp pháp.
3. Thiền: Tầm Tứ, Hỉ, Lạc, Nhất Tâm, Xả.
********************
1. Bát Phong:
2. 51 sở tri kiến.

******************
Chú Thích thời gian biểu:


1. Sám 6 căn 10 nghiệp này chung với thời gian làm việc.
2. Pháp Cú Kệ này chung với thời gian làm việc.
3, Niệm Phật chung với tất cả sự này .
4. Lưu ý thời gian ăn uống.
5. Lưu ý thời gian IV.Trách nhiệm.
6. 1035 phút/ngày. Đủ năng lượng trung bình.


Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Nhật ký 2014: có gì vui nơi đây!

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

Nhật ký năm 2014, tháng 02, tuần thứ 07.

Ngày 11-02-2014

Links 1.Re: Tuần thứ 07: liên kết thông tin Phật giáo 2014
2. Re: Thông Tin Phật Giáo. Quý I, 2014 Hành hương thập tự đầu năm ( PGVN ) Mùa xuân, sức sống mới đang trỗi dậy. Nhịp sống đời và đạo vận hành khắp mọi nơi trên hoàn vũ. Hành hương thập tự là dòng chuyển động đó. Khí xuân ấm áp đang đẩy lùi không khí lạnh lẽo u ám mùa đông trôi qua. Mùa xuân mang đến phục hồi, sinh lực, đâm chồi...

3. Nét đẹp tục mua muối đầu năm
(PGVN) Dân gian có câu “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” để nói về phong tục tập quán của người Việt trong năm mới. Mua muối đầu năm là mong sự mặn mà, no ấm cho gia đình trong cả năm dài tiếp tới. Nét phong tục này đã được gìn giữ và trở thành tục lễ đẹp từ lâu đời của người Việt. Việc mua muối đầu năm của mỗi gia đình thường bắt đầu trong buổi sớm mồng Một Tết. Hầu hết mọi người đều háo hức mua muối lấy may cho cả năm, và không ai kỳ kèo, mặc cả. Đầu năm, người ta thường mua một bát muối đong đầy tới tận ngọn chứ không gạt ngang miệng bát.

4. Muôn mặt mạng xã hội Với sự dễ dàng cất tiếng, muốn ẩn danh cũng được, nêu rõ danh tính cũng hay, ai nấy đều tưởng sẽ có một không khí tranh luận sôi nổi, thẳng thắn trên mạng xã hội khi các ý tưởng có cơ hội cọ xát, trao qua đổi lại và cuối cùng ý tưởng nào thuyết phục nhất sẽ chiến thắng! Không hề - trái ngược với tr...

5.Tượng Phật 'lạ' rõ ràng là chuyện bất thường http://imgs.vietnamnet.vn/logo.gif - "Nếu là do sự trụ trì đặt làm thì điều đó quá rõ ràng. Trong nhiều trường hợp là do phật tử mang đến. Điều cần thiết là các vị trụ trì cần được cung cấp các kiến thức cần thiết để nói KHÔNG với những cái không phù hợp". Tượng Phật lạ đột ngột xuất hiện...

6.Nhức mắt hình ảnh "khoe thân" nơi cửa chùa Nhức mắt hình ảnh "khoe thân" nơi cửa chùa http://imgs.vietnamnet.vn/logo.gif - Diện váy ngắn hở hang, khoe thân; nhét tiền lẻ tràn lan lên tượng phật; xả rác bừa bãi hay chen lấn, tranh cướp... là những hình ảnh "đến hẹn lại tái diễn" tại các cửa chùa, lễ hội đầu năm. Lậ...

7.Chen nhau mang tiền đi 'hối lộ' Phật Cứ hết mùa lễ hội là mọi người lại truyền tai nhau câu chuyện nhà chùa không có đủ người để kiểm số tiền lẻ lên tới 1200 bao tải, mà du khách thập phương để lại. Chen nhau nghẹt thở ở hội chùa Hương Đền chùa đã bị con người biến thành nơi cầu xin, hối lộ, mua bán nhằm đạt được những mục đích c...
*****************************************************************************
Hình ảnh
Thời khóa & Thời gian biểu:

I.Tu Phước
:190 phút; II.Tu Đức: 185 phút.
III.Dưỡng Thân: 120 phút; III Dinh Dưỡng: 75 phút ; Dưỡng Ý: 45 phút.
IV.Bổn Phận: 180 phút; V.Trách Nhiệm: 202 phút.

VI. Thời Gian: Sử dụng năng lượng 997 phúc. Dưới trung bình.
****************************************************************************
VII. Tìm lại:

Thông tin Phật giáo hôm nay vẫn viết về các bài đi Lễ chùa tết đầu năm. Có tốt có xấu đó là chuyện thường hàng năm. Nhưng sự cải tiến tốt thì có tăng chớ không có tệ. Chúng ta đọc chỉ cho biết đó đây thôi. Xin đừng bận lòng.
Ngoài ra đường links 4. Muôn mặt mạng xã hội theo bạn thì nghĩ thế nào?
Và đường link 8.Re: Muốn thiền tốt hãy tu tập giới đức tốt trước đi. Về bài trích dẫn 1 và 2, chúng ta biết rõ ràng người hành thiền mà không giữ gìn thì không phải người tu chánh thiền, do biết giữ giới mới biết có sự khác biệt từng bậc thiền, và có sự khác biệt giữa thiền ngoại đạo và thiền của chánh đạo Phật giáo. Thứ đến, người biết giữ giới là người đã hiểu qua... Bạn thấy tu thiền có khó lắm không ?

2. Với thời khóa biểu hôm nay, tôi cảm thấy tinh tấn nhiều hơn. Vì không bận não về vấn đề tôi phải làm gì đây trước.v.v.

3. Còn thời gian hôm nay, tôi thấy cũng tốt đẹp hơn ngày hôm qua.

Thế nào là thời gian hữu ích? - Thời gian hữu ích là thời gian không bị chi phối bởi phóng dật, mê ngủ...

4. Hỏi 1: Muôn mặt mạng xã hội theo bạn thì nghĩ thế nào?
5. Hỏi 2: Bạn thấy tu thiền có khó lắm không ?


Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Nhật ký 2014: có gì vui nơi đây!

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

links 4. Muôn mặt mạng xã hội theo bạn thì nghĩ thế nào?

- Tác giả của đoạn văn này nói rất đúng tâm lý về những kẻ thiếu suy tư đúng sai, mà chỉ hùa theo đám đông cốt chỉ mua vui. Từ sự mua vui mà mất đi tỉnh tâm của người Phật tử chân chính.

Nếu diễn đàn Phật giáo có những phần tử như trên, chúng ta cần để ý thêm. Và cũng cần nên xét lại mình một tí, trước kia mình có vậy không thì bây giờ nên chừa bỏ thói xấu này. Re: Muôn mặt mạng xã hội

Và đường link 8.Re: Muốn thiền tốt hãy tu tập giới đức tốt trước đi. Về bài trích dẫn 1 và 2, chúng ta biết rõ ràng người hành thiền mà không giữ gìn thì không phải người tu chánh thiền, do biết giữ giới mới biết có sự khác biệt từng bậc thiền, và có sự khác biệt giữa thiền ngoại đạo và thiền của chánh đạo Phật giáo. Thứ đến, người biết giữ giới là người đã hiểu qua...

Bạn thấy tu thiền có khó lắm không ? - Tu thiền theo phong trào, mua vui hay vì sức khỏe tinh thần hay vì lý do nào khác thi tu thiền không khó. Nhưng tu thiền để cầu giải thoát hoặc thấp hơn là để tu tâm dưỡng tánh thì rất khó. Vì hàng ngày chúng ta phải đấu tranh lại bãn ngã. (Bãn ngã chính là tâm tánh ''Trí tuệ'' của bạn đó.) Vì vậy kiếp này bạn không thể thì cầu sám hối, lễ bái, giữ giới, hành thiện cũng tốt lắm rồi. Vì lâu ngày như vậy sẽ thành thói quen. Tốt hơn là không làm gì hết.
Còn người niệm Phật mà không giữ giới thì sao?


Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Nhật ký 2014: có gì vui nơi đây!

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

Với sự dễ dàng cất tiếng, muốn ẩn danh cũng được, nêu rõ danh tính cũng hay, ai nấy đều tưởng sẽ có một không khí tranh luận sôi nổi, thẳng thắn trên mạng xã hội khi các ý tưởng có cơ hội cọ xát, trao qua đổi lại và cuối cùng ý tưởng nào thuyết phục nhất sẽ chiến thắng!

Không hề - trái ngược với trông đợi của nhiều người, Internet nói chung, các diễn đàn và các mạng xã hội nói riêng là môi trường thuận lợi cho tâm lý đám đông khi con người ta thấy an toàn khi nấp sau đám đông, hùa theo đám đông một cách vô thức. Lúc đó sự tỉnh táo phải nhường bước cho làn sóng bầy đàn, cuốn phăng mọi lý trí lại dễ chao qua đảo lại, bất kể chân lý. Dĩ nhiên bức tranh này đúng với đa số chứ không phải đúng với tất cả.
Tác giả của đoạn văn này nói rất đúng tâm lý về những kẻ thiếu suy tư đúng sai, mà chỉ hùa theo đám đông cốt chỉ mua vui. Từ sự mua vui mà mất đi tỉnh tâm của người Phật tử chân chính.

Nếu diễn đàn Phật giáo có những phần tử như trên, chúng ta cần để ý thêm. Và cũng cần nên xét lại mình một tí, trước kia mình có vậy không thì bây giờ nên chừa bỏ thói xấu này.
Dân chủ trên mạng? Đừng hòng! Thông thường con đường hình thành nên một tâm lý đám đông sẽ như thế này: thoạt tiên trước một vấn đề gây tranh luận nào đó, sẽ có những ý kiến khác nhau nhưng chủ nhân của ý kiến nguyên thủy sẽ dùng quyền "ngăn chặn" (block) hay "hủy kết bạn" (unfriend) những người phản đối.

Dần dà quanh anh ta sẽ chỉ còn những người cùng ý kiến của mình và anh ta sẽ lầm tưởng ý kiến của mình được mọi người chấp nhận, tán đồng.

Ảo tưởng này sẽ ngày càng lớn dần, tạo ra những thái cực - hoặc theo ta, hoặc đi chỗ khác chơi. Tình trạng tạo ra mạng lọc "kiểm duyệt" kiểu như thế sẽ không còn chỗ cho những tranh luận tỉnh táo, những trao đổi sòng phẳng nữa.
Trong trường hợp này, người mở chủ đề để chứng tỏ ta đây là người thông thái chớ không phải là người mở đề để cầu giúp đở hay chia sẽ thêm những điều mới lạ.

Nếu là chủ nhân của Facebook hay người có quyền (Admin/mod.) kiểm soát trên forum thì càng lộ rõ chân tướng bằng cách xóa bài hay khóa nick, khi có người chống hay nói sai ý kiến.

Nếu bạn có quyền kiểm soát forum thì bạn phải kiểm soát mình trước, việc đó có đúng hay không, so sánh lại mình là ai rồi hãy hành động.

Tuy rằng mạng là ảo, nhưng những hành động tạo tác thì không ảo đâu. Nó sẽ mang theo như hình với bóng và nó sẽ hòa đồng vào cuộc sống của bạn đó. Hãy suy nghĩ lại đi. Tự biết mình khổ đó là hành động tạo tác đang theo bạn đó thôi.

Hình ảnh
Đám đông tiền hô hậu ủng như thế sẽ tạo ra tâm lý ngại nói khác mọi người vì không ai muốn chuốc vào mình sự phiền toái bị chỉ trích dù trên không gian ảo. Thế là họ hoặc bỏ đi để tụ tập với nhóm mình có nhiều điểm chung hoặc im lặng theo cách đồng thuận ngầm. Ngay cả khi ở trong nhóm có điểm chung, họ cũng dần dà không lên tiếng phản đối những điểm dị biệt còn sót lại để được chấp nhận ở trong nhóm. Hy vọng gì trong một bầu không khí như vậy?
Đúng thật, theo kinh nghiệm tôi được biết bao nhiêu năm qua ở diễn đàn. Sự giao lưu trên diễn đàn càng ngày ít người tham gia cũng gì các lý do nói trên.
Một trong những đặc điểm của nền giáo dục hiện đại là tập cho con người có thói quen tò mò, quan sát, nhận định đúng sai với đầu óc phê phán. Người có học không bao giờ dễ giả chấp nhận mọi chuyện được trình ra cho họ mà phải sàng lọc, phán đoán với tư duy độc lập. Đáng tiếc tình hình bầy đàn trên các mạng xã hội làm mai một kỷ năng này đến nỗi con người ngày càng lười suy nghĩ, sẵn sàng ăn thức ăn nấu sẵn theo nghĩa bóng. Họ không thèm kiểm chứng thông tin , không thèm suy nghĩ thêm lập luận được đưa ra có logic không, có thuyết phục không. Các câu nhận xét a dua ăn theo ngày càng phổ biến.
Đây là điểm chúng ta cần suy nghĩ. Người Phật tử vào diễn đàn với mục đích gi? - Nếu không rõ mục đích thì tốt hơn bạn đừng làm ra những việc như trên.
Có lẽ ai cũng biết văn hóa là những giá trị, thái độ và hành vi giao tiếp được đa số thành viên của nhóm người cùng chia sẻ và phân định nhóm này với nhóm khác. Con đường hình thành một nét văn hóa mới là con đường chia sẻ những giá trị được chấp nhận rộng rãi. Vì vậy, cái đáng lo là hiện tượng bầy đàn trên mạng đang dần dà sẽ được chấp nhận rộng rãi, trở thành một giá trị văn hóa thì nó sẽ tác động ngược trở lại các thế hệ sau này.
Tính chất tác giả nói bầy đàn hơi thái quá một chút. Vì nghĩa bầy đàn là nghĩa đen của nghĩa xấu. Nếu đổi lại là cộng đồng hay trong ban tổ chức thì nghĩa lại khác nữa. Nhưng nhiều khi đã thành lập ban tổ chức như làm mod/admin để rồi đi bắt nạt, nhục mạ, dọa xóa bài, khóa nick thì gọi là bầy đàn cũng đáng lắm. Do đó người có quyền kiểm soát thì trước tiên phải xét lại mình có đúng luật, đúng nội quy và có theo giới luật nhà Phật hay không.
Nhìn từ phía người bị đám đông "lăng trì" trên mạng xã hội, có thể họ đáng bị phê phán, chê trách nhưng chắc chắn không phải tất cả đều đáng bị "xử tử". Nhưng trong đa phần trường hợp, họ sẽ biến mất, không còn dấu vết. Các tài khoản Facebook, Twitter, blogs... dễ dàng tan vào khoảng trống hư vô - và như thế có tương đương với án "xử tử hình" một con người ảo. Nguyễn Vũ Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn
Những đoạn tô màu đỏ là những tiêu cực trong lời nói khi giao tiếp trên diễn đàn. Thế nên bất cứ lý do gì, chúng ta cũng cố gắng nói lời hòa nhã. Nhất là những người có thẩm quyền xóa bài khóa nick thành viên.
Những điều bình luận với tác giả chỉ là ý kiến cá nhân, chưa chắc là đúng. Hy vọng nhận thêm mọi sự đóng góp ý kiến của cộng đồng diễn đàn. Thành thật cảm ơn. QH.


Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Tu Thiệt đi... !?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

Trích dẫn 1 "Tu là phải thực hành"

Thế thường nói đến tu hành người đời thường hiểu lầm rằng : Tu là phải bị hành phạt, tự hành phạt cách này cách nọ. Hiểu như thế là không đúng. “Hành” đây có nghĩa là thực hành điều mình đã học qua kinh luận Phật Tổ dạy, chớ không phải học hiểu suông.

Nhiều phật tử đến chùa nghe chúng tôi giảng dạy đã hiểu mà về nhà không thực hành. Học đạo như thế là chưa tròn ý nghiã.

Ví dụ có người bệnh đến nhờ bác sĩ khám bệnh, bác sĩ khám xong đưa toa và dặn rằng : “Ông uống theo toa thuốc này thì bệnh sẽ hết”. Người bệnh nhận được toa thuốc hay mừng qúa, cầm đọc thuộc lòng, mà không chịu mua thuốc uống. Như vậy bệng có hết không ? Chắc chắn là không hết dù thầy giỏi thuốc hay.

Thế nên, khi được toa thuốc rồi phải mua thuốc uống mới hết bệnh. (HT. Thích Thanh Từ.)
*********
Xin hỏi các bạn nhé.

Theo như lời trích dẫn trên của HT. giảng.

Người Phật tử tu là phải hành, nhưng hành thế nào cho đúng theo lời của HT.

Có phải là đi chùa làm công quả đó gọi là hành ?

Đọc và hiểu nhiều kinh điển Phật giáo gọi là hành ?

Hoặc Niệm Phật, ngồi thiền, tụng kinh, niệm chú.v.v. gọi là hành?

(Đây là chủ đề mở: quí vị và các bạn có thể ủng hộ và chia sẽ thêm sự lợi ích chung. Rất cảm ơn. QH.)


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Nhật ký 2014: có gì vui nơi đây!

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Tu thiệt tâm mới được về Cực Lạc
Tu diễn đàn thêm lạc bước trần ai. :-P


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Nhật ký 2014: có gì vui nơi đây!

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

battinh đã viết:Tu thiệt tâm mới được về Cực Lạc
Tu diễn đàn thêm lạc bước trần ai. :-P
Một đường dẫn đến lợi thế gian,
Một nẽo đưa ta đến Niết Bàn.
Thông hiểu rõ hai đường phân biệt,
Nổ lực hành trì hạnh viễn ly. Hi hi.

Tu diễn đàn thêm lạc bước trần ai. Là đúng. Nhưng đúng thế nào? Ha ha.

- Có phải là cái gì cũng muốn biết, kinh nào cũng đọc học, rồi viết, rồi sao chép phải vậy hay không, như vậy đích thị là bệnh tham rồi.

- Tự mình xưng Thánh, xưng tướng, hay ông tu như thế là sai. Bà kia tu như thế cũng không đúng.., hoặc gọi người là Ông, bẩm Ngài, bẩm Thầy ở chót lưỡi đầu môi. Khi người khác nói lại cũng giống vậy. Thì ông tướng, ông thánh đâu biết mất, chỉ còn lại cái ông phàm thôi. hi hi.

Hoặc giả Ai mà phản đối bài thì tâm ''Sân'' nó hiện ra lúc nào không hay, không biết, nó cuốn đi tâm từ, tâm bi bay hết. Thế thì trần cảnh, căn tánh, thức uẩn nó phô trương ra hết trơn, hết trọi.

- Mở mắt forum, bước ra blog, đi vào facebook, còn nữa uống ca phê, ăn cơm. Quên cả công ăn việc làm, quên cả vợ con. quên bổn phận, trách nhiệm.v.v. Thì làm sao mà không lạc bước trần ai.
Bệnh này thuộc về bệnh gì đây? - Đố ai biết tại sao vậy, bà con nào biết thì viết thêm vào.
************
*********
******
Viết vậy không biết có đúng ý Huynh Batting không ?

Nhưng Tn nói thiệt, nói lải nhải, nói thêm nói bớt một chút, bà con nào khiếu kiện xin mời vào đây:

Tu trên diễn đàn vẫn là tu thiệt chớ không phải tu chơi đâu, Nghiệp nó mang theo như hình với bóng. Bạn nào tin thì nói ra chơi.

Thân ái. TN.


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Nhật ký 2014: có gì vui nơi đây!

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Thien Nhan đã viết:
Nhưng Tn nói thiệt, nói lải nhải, nói thêm nói bớt một chút, bà con nào khiếu kiện xin mời vào đây:

Tu trên diễn đàn vẫn là tu thiệt chớ không phải tu chơi đâu, Nghiệp nó mang theo như hình với bóng. Bạn nào tin thì nói ra chơi.

Thân ái. TN.
Ông nói tu diễn đàn cũng là "tu thiệt"! Hỏi ông có biết từ trước tới nay có những ai tu trên diễn đàn mà đạt đạo quả không? Thầy nào dạy? Hội đồng nào chứng minh!?

Trong khi đó ở ngoài đời các vị Tăng Ni sinh đều phải tu học tại các Trung Tâm, Thiền viện v.v... theo thời khóa, theo từng bậc từ sơ cấp đến cao cấp, phải qua các kỳ tuyển sinh, tốt nghiệp thì mới được cấp giấy chứng nhận khi ra trường và bổ nhiệm trụ trì các chùa chiền, tự viện v.v...Đâu phải như trong các diễn đàn huyễn ảo này, người giả, tên giả, học giả, muốn nói gì thì nói v.v..., không phải qua các cuộc thi tuyển nào hết. Đã vậy ông lại lập thêm mấy các trang nhật ký, tin tức, quảng cáo để ru ngủ mấy đứa con nít ham vui chứ có phải là "tu thiệt" đâu!

Lần trước tôi đã kê khẩu súng vô miệng ông và bảo ông muốn bóp cò hay không tùy ý, ông không dám bóp và bây giờ lại lên lớp dạy cho mấy người đó rằng tu trên diễn đàn là "tu thiệt". :-P


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
gashipanh
Bài viết: 309
Ngày: 23/08/13 22:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Nhật ký 2014: có gì vui nơi đây!

Bài viết chưa xem gửi bởi gashipanh »

Èo.

Ông battinh ơi. chầm chậm tỉ mỉ xem xét lại những "phát ngôn" của ông dạo gần đây xem.

- Công án của ông sotam26 bên "CHỈ MỚI CHÁNH NIỆM THÌ CHƯA ĐỦ" gần đây nhất dành cho ông , ông còn chưa phá được.
- Công án của tôi bên "Phần đông đều chưa hiểu từ VÔ MINH " dành cho ông, cũng chưa phá được. (ông MHBN có để lại chút dấu vết cho ông, ông biết chăng?)

Việc lớn không quán xét mà lại lăng xăng sang đến tận đây gây sự. Thật là uổng công post "Đại Huệ Ngữ Lục" mà!

Trạm Đường hỏi Đại Huệ "Pháp ấy bình đẳng chẳng có cao thấp, tại sao núi Vân Cơ thì cao, núi Bảo Phong thì thấp?". Ông có thực sự hiểu được công án này không? Công án của người xưa, hạ ngữ một câu chẳng tương đượng, cứ y án mà hành lệnh trước công đường: nện cho 30 gậy !!

- Ngay cả khi ông đủ khả năng ngay dưới một cơ một cảnh một ngữ một cú, liền đó đảm nhận được thì vẫn còn cách xa như trời với đất, cho nên dù ông tỉ mỉ xét ra cũng đáng ăn gậy, tỉ mỉ xét không ra cũng đáng ăn gậy. Ông chịu nổi không? Tuy nhiên như thế, hãy cứ nghe lời tôi mà chầm chậm và tỉ mỉ mà xét lại đi.

PS:

- Lần cuối cùng ông Dieungo nói gì với ông có nhớ chăng?...


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Nhật ký 2014: có gì vui nơi đây!

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Lại thêm một ông mang bệnh "Khô Thiền", bắt chước người xưa, chép lời Tổ vào dạy người, thảo nào thiền sư Đại Huệ nói: "Bọn bắt chước". Tôi đăng sách vào cho mọi người học mà không bình luận vì tôi chưa ngộ (còn vô minh mà), "ngộ" được là tự họ và họ làm thinh không nói gì hết. Ông và Diệu ngộ cũng vậy thôi, có gì khác đâu!?

Còn sotam26 đọc câu trả lời của thiền sư nói về tâm tham, sân, si rồi phát ngôn rằng thiền sư vẽ rắn thêm chân bảo là rồng, không hiểu Phật pháp, chứ có phải là công án cái khỉ khô gì mà ông lại bày đặt.

Tôi chỉ nhìn thẳng vào vấn đề mà nói rõ chỗ tôi hiểu, chứ không phải đặt "công án" vào đấy mà bày đặt ăn gậy, hét, đuổi v.v... :-P


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
gashipanh
Bài viết: 309
Ngày: 23/08/13 22:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Nhật ký 2014: có gì vui nơi đây!

Bài viết chưa xem gửi bởi gashipanh »

Èo

không biết ông này học được ở đâu giọng điệu....Chí Phèo này. ./..,.,

Cái món này hay đây , có khi cả đời xài không hết ! :-SS Chúc mừng ông đã nhập ma đạo.

PS:
Vô minh thì gắng mà phát Huệ ông ạ. Đừng có cố mà Chì Phèo. ./..,.,


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Nhật ký 2014: có gì vui nơi đây!

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Nói đàng hoàng đi, đừng có mượn danh từ dao búa của mà gán ép! Nói chuyện với ông "Chán Phèo" :-P


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.3 khách