Chỉ là Thế
Chỉ là Thế
Mây xanh nước biếc một cõi thanh
Trầm lặng uy nghiêm giữa trời trăng
Trãi bao thế hệ nay còn đấy
Một thể viên tròn chẳng đục trong
Trầm lặng uy nghiêm giữa trời trăng
Trãi bao thế hệ nay còn đấy
Một thể viên tròn chẳng đục trong
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Nghiệp Thức Miên Man
Thời gian vốn không vẫn mãi trôi
Bởi thân nhân quả nghiệp nào vơi
Vọng tình che lấp mờ tâm trí
Nghiệp thức tiêu rồi mới thảnh thơi
Bởi thân nhân quả nghiệp nào vơi
Vọng tình che lấp mờ tâm trí
Nghiệp thức tiêu rồi mới thảnh thơi
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: Nghiệp Thức Miên Man
Nghiệp thức còn đó có thảnh thơiThánh_Tri đã viết:Thời gian vốn không vẫn mãi trôi
Bởi thân nhân quả nghiệp nào vơi
Vọng tình che lấp mờ tâm trí
Nghiệp thức tiêu rồi mới thảnh thơi
Vọng tình che lấp mà chẳng biết
Thân không dụng công chờ chi nữa
Thời gian vốn không sao biết trôi ?
Kính đạo hữu tinh tấn.
Re: Nghiệp Thức Miên Man
Tôi chẳng biết làm thơ, tạm mượn thơ tổ sư mà họa lại cho ôngMây xanh nước biếc một cõi thanh
Trầm lặng uy nghiêm giữa trời trăng
Trãi bao thế hệ nay còn đấy
Một thể viên tròn chẳng đục trong
Đại địa không mảy bụi
Người nào mắt chẳng mở
Trước tùy cỏ thơm đến
Sau theo hoa rụng về
Hạc gầy đậu cây lạnh
Vượn cuồng kêu cổ đài
Trường Sa ý vô hạn.
Ôi!
Tuyết Đậu
Hồn nhiên mặc áo xiêmThánh_Tri đã viết:Thời gian vốn không vẫn mãi trôi
Bởi thân nhân quả nghiệp nào vơi
Vọng tình che lấp mờ tâm trí
Nghiệp thức tiêu rồi mới thảnh thơi
Tùy duyên tiêu nghiệp cũ
Lâm Tế
PS: Kị nhất là đuổi theo sự vật để rồi mê mờ chính mình.
Buông Tay là Giải Thoát
Nhè nhẹ gió thổi suốt đêm trường
Giữa núi rừng thiên tĩnh lặng yên
Thấp thỏm nhìn sâu về sự thế
Thăng trầm trãi suốt một thời qua
Giàu sang lắm của đầy danh tước
Túng thiếu cơ hàng vẫn vậy thôi
Chẳng biết buông tay là giải thoát
Đua tranh lắm mấy cũng rồi không
Cõi trống lòng không tịch tĩnh yên
Xoay về chánh pháp tận nguồn thiên
Lung linh sáng chói soi đường vắng
Ẩn hiện chang hòa một cõi không
Tánh tánh tràng đầy đâu thể chỉ
Tâm tâm trãi khắp chỗ đâu tìm
Sao không tự dứt tâm tìm bắt
Mãi miết tranh đua vẫn quẩn quanh
Giữa núi rừng thiên tĩnh lặng yên
Thấp thỏm nhìn sâu về sự thế
Thăng trầm trãi suốt một thời qua
Giàu sang lắm của đầy danh tước
Túng thiếu cơ hàng vẫn vậy thôi
Chẳng biết buông tay là giải thoát
Đua tranh lắm mấy cũng rồi không
Cõi trống lòng không tịch tĩnh yên
Xoay về chánh pháp tận nguồn thiên
Lung linh sáng chói soi đường vắng
Ẩn hiện chang hòa một cõi không
Tánh tánh tràng đầy đâu thể chỉ
Tâm tâm trãi khắp chỗ đâu tìm
Sao không tự dứt tâm tìm bắt
Mãi miết tranh đua vẫn quẩn quanh
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: Chỉ là Thế
Vẫn còn ưa thánh ghét phàm. Không được chìm đắm trong cái chiêu chiêu linh linh, tịch mịch này. Phải coi chừng! Chỗ có Phật phải chạy qua mau, chỗ không Phật không được ở lại !
Sào cao trăm thước đã ngồi đây,
Tuy vững nhưng chưa thấu đạo dày.
Muốn thế, đầu sào nên bước tiếp,
Mười phương thế giới hiện cho ngay
Trường Sa
Sào cao trăm thước đã ngồi đây,
Tuy vững nhưng chưa thấu đạo dày.
Muốn thế, đầu sào nên bước tiếp,
Mười phương thế giới hiện cho ngay
Trường Sa
Cần Chết, Không Cần Sống
Sống trong thế giới của hư huyền
Nghiệp thức miên man chẳng được yên
Chính đó tràn đầy những khí sống
Còn tìm sự sống ở nơi đâu?
Bao kiếp lang thang giữa bụi trần
Vung bồi nghiệp thức lắm nhân duyên
Cớ sao không hỏi khi nào chết?
Dù chỉ một lần cũng được vui.
Nghiệp thức miên man chẳng được yên
Chính đó tràn đầy những khí sống
Còn tìm sự sống ở nơi đâu?
Bao kiếp lang thang giữa bụi trần
Vung bồi nghiệp thức lắm nhân duyên
Cớ sao không hỏi khi nào chết?
Dù chỉ một lần cũng được vui.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: Chỉ là Thế
Thơ hay , hh xin mượn thơ của đh TT sửa vài hàng.
.................................................
Tánh tánh tràng đầy đâu thể chỉ
Tâm tâm trãi khắp chỗ đâu tìm
Sao không tự dứt tâm tìm bắt
Vắng lặng nhìn đời mãi tranh đua.
................................................
Bao kiếp lang thang giữa bụi trần
Vung bồi nghiệp thức lắm nhân duyên
Cớ sao không chết tâm phàm ngã ?
Nguyện chỉ một lần phước biết bao !
Chúc chư vị an lạc.
....................................................................................................
.................................................
Tánh tánh tràng đầy đâu thể chỉ
Tâm tâm trãi khắp chỗ đâu tìm
Sao không tự dứt tâm tìm bắt
Mãi miết tranh đua vẫn quẩn quanh
.................................................
Tánh tánh tràng đầy đâu thể chỉ
Tâm tâm trãi khắp chỗ đâu tìm
Sao không tự dứt tâm tìm bắt
Vắng lặng nhìn đời mãi tranh đua.
................................................................................................
................................................
Bao kiếp lang thang giữa bụi trần
Vung bồi nghiệp thức lắm nhân duyên
Cớ sao không hỏi khi nào chết?
Dù chỉ một lần cũng được vui.
................................................
Bao kiếp lang thang giữa bụi trần
Vung bồi nghiệp thức lắm nhân duyên
Cớ sao không chết tâm phàm ngã ?
Nguyện chỉ một lần phước biết bao !
Chúc chư vị an lạc.
Duyên khởi tâm sanh
Duyên diệt tâm diệt
Các pháp hành đều vô thường, đều khổ não,đều vô ngã
Duyên diệt tâm diệt
Các pháp hành đều vô thường, đều khổ não,đều vô ngã
Chết Tâm
Bao kiếp qua rồi một giấc mơ
Ngọt chua cay đắng khổ nào vơi
Cớ sao chẳng chịu quay đầu lại
Buống xuống thân tâm được thảnh thơi
Đường đời khổ lắm hỡi người ơi
Mọi việc do tâm chớ chẳng chơi
Vì thế tâm tình cần phải đoạn
Nào ai mông muốn diệt thân hơi
Ngọt chua cay đắng khổ nào vơi
Cớ sao chẳng chịu quay đầu lại
Buống xuống thân tâm được thảnh thơi
Đường đời khổ lắm hỡi người ơi
Mọi việc do tâm chớ chẳng chơi
Vì thế tâm tình cần phải đoạn
Nào ai mông muốn diệt thân hơi
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
-
- Bài viết: 1159
- Ngày: 28/05/11 14:51
- Giới tính: Nam
Re: Chỉ là Thế
Duyên đã tận.
Thánh Tri bảo trọng.
Thánh Tri bảo trọng.
Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Chỉ là Thế
Duyên đã tận, thầy đi về đâu?
Còn đây mây nước, trăng trên đầu
Bạn bè thân thích, sao đành bỏ
Mong nhờ pháp lữ, lẽ nhiệm mầu.
Còn đây mây nước, trăng trên đầu
Bạn bè thân thích, sao đành bỏ
Mong nhờ pháp lữ, lẽ nhiệm mầu.
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: Chỉ là Thế
Duyên khởi duyên diệt việc thường tình
Đến đi qua lạy thảy an nhiên
Duyên tình bạn lữ vài lời tỏ
Hữu duyên tao ngộ tất tương phùng
Đến đi qua lạy thảy an nhiên
Duyên tình bạn lữ vài lời tỏ
Hữu duyên tao ngộ tất tương phùng
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 4 khách